Chapter Seventeen

17 0 0
                                    

Pumunta ako sa clubhouse ng Condo namin. Sa may Garden, to be specific.

Umupo ako sa damuhan at sumandal sa puno.

"Hayy. Fuck this Fucking Life! What a bad life! " I shouted. Sabay pumikit.

"It's not a bad life, It's a Bad day. Just enjoy your day, tomorrow. Anyway, Problem? " Napadilat ako sa nagsalita. At nakita ko siyang umupo.

"Why the heck are you here? " I asked him.

"Dito ako nakatira. "

"Ah. Anong building mo? "

"GLENHAVEN, 7th floor, Letter B."

"Ah. Anyway, Mr. Cruz, can I ask you something? " atsaka umayos ako ng upo.

"You can ask anything. So, what is it? "

"Kaanu-ano ni Jack si Scarlett? "Straight to the point na tanong ko.

"Not my story to tell. But.... If you really need the answer. Then, I'll answer you. But, please. Wag mong sabihin kay Jack na ako ang nagkwento sayo. "

"I will. "

"Okay, Thanks. Si Scarlett Thomson, ay College student sa Springfield University. Taking Architectural. We, met her 8 months ago. At first, she keeps on flirting with me, then I pushed her away from me, because she's not mt type nor not my standards. And then, Jack. That time, Jack was depressed, kagagaling niya lang sa break up with Patty. I think, alam mo na ang about sakanila ni Patty? "

"No. I mean, not that much. But i don't care, really. I want to know the story behind that stupid whore. So tell me. "

"And then, she had a fling with Jack. Ilang months din silang naging ganon. Pero, ni minsan di na-inlove si Jack sakanya. Dahil simula noon, bumalik na siya sa pagiging Player at ayun na. "

"Ohh. " at tumango tango ako.

"Anyway, anong bang problema mo? At bakit mo sakin tinanong yon? "

"Hindi mo na kailangan pang malaman. "Tatayo na sana ako pero pinigilan niya ako.

"I'll help you to ease the pain. "

"Okay. But, not now. Please, let me go. "

Umalis na ako at bumalik sa unit ko.

Ilang araw na din akong hindi pumapasok sa opisina, pero tuwing lalabas ako ng bahay may nakikita akong bulaklak, galing kay Jack at Luke. Meron ding dumadating na chocolates galing kina Vera, Jack at Luke. At kahapon, Teddy bear with Card, galing sa kanilang tatlo. Humihingi sila ng tawad at ang lahat ng iyon ay itinapon ko lang.

At ngayon lalabas ako para mamalengke.

6:30 na ng gabi ng lumabas ako at may nakita akong 3 Card, color grey, green at red. As usual galing sa kanilang tatlo. Binasa ko ang kay Luke.

Brie,

Wala nang Roses, kasi tinapon mo lang. Wala na rin Chocolate kasi pinamigay mo lang, sa Janito pa. At wala na din Teddy bear na ipinangatngat mo lang sa aso sa clubhouse. Kaya eto nalang card. I'm sorry.

- Luke.

Sunod ko namang binasa ang kay Vera.

Beshy,
I missed you so much. Please forgive me and let us explain. It's just a misunderstanding. Hope you understand us. I'm really sorry.
-Vera

And Lastly, binasa ko yung Card na bigay ni Jack.

Aubrie Arellano,
Please forgive me, I know that I hurt you, a lot. But, please let me explain everything. I want to clarify some things to you. I need you. I AM SORRY!

-Jack Daniels, CEO/DANIELS CORP.

Psh! Itinapon ko ang mga iyon.

Pumunta na ako sa palengke. At bumili ng mga rekado na gagamitin ko sa iluluto ko. Magluluto ako ng Sinigang. Nagc-crave ako ngayon sa sabaw. Hehehe

Nang mabili ko na ang lahat ay agad naman akong naglakad. Maglalakad nalang ako tutal naman medyo malapit lang. Kanina kasi nagtricycle pa ako.

Nang pumasok na ako sa eskinita. sa may bandan kaliwamg eskinita (bali sa isang eskinita pag dineretso mo yun may makikita kang dalawang eskinita sa kaliwa. gets nyo? Ugh. Basta yun na yon XD) may mga lalaking nag-iinuman. At kinahahan naman ako.

Dumiretso ako, nakatungo habang naglalakad.

"Hey Miss! Ganda mo ah. Kinis mo pa. Masarap ka siguro. " dirediretso pa din akong naglajad ngunit, may isang lalaking humawak sa pwet ko. At agad ko naman itong hinampas ng dala kong mga pinamalengke.

"Puta! Hoy Miss! Sino ka para saktan ang napaka-gwapo kong muka?!" sabi nung lalaking, panget at mahaba ang baba at payat.

"Sorry, akala ko manggang lumulutang e." sabi ko at lumakad na.

"Hindi ako tumatanggap nag sorry. "

"Hawakan niyo siya! " dugtong niya. Ata ang mga kabaro niya naman ay pinigilan ako. Hinawakan ako ng lalaking mataba sa kanan kong braso at lalaking mukang adik sa Kanan.

SHT! I'M AFRAID OF THIS STUPID JEJEMON MANIACS!

Lumapit yung lalaking hinampas ko kanina. At hinawakan ako sa baba at pataas sa labi. Nakakadiri to the nth power!

"Pakawalan niyo na ako. Wala kayong mapapala sa akin. " sabi ko.

"Oo nga flat pa siya. " pagsang-ayon nitong Baboy na to.

"Okay lang yan, atleast meron tayo ngayon" kontra naman nung lalaking nasa kanan ko.

Hahalikan na sana ako nung lalaking hinampas ko kanina kaso may sumigaw.

"Let her go! " sigaw ng lalaki sa likod ko, kaya agad naman akong napatingin sa likod ko.

Agad naman siyang sumugod sa dalawang lalaking may hawak sakin. Tinulak niya ako, Kaya naman nabitawan ako ng dalawang may hawak sakin at naging sanhi ng pagka out of balance ko.

At hindi ko na nakita ang susunod na mga nangyari dahil pagtingin ko, nakahiga na sila, except kay Mr. Cruz.

O.o

"Bakit? Ahm. Mas okay pala na hindi mo na nakita ang nangyari. Hahaha" sabi niya at tinulungan akong tumayo.

"Ikaw lang ba ang nagpatumba dyan? " sabay turo ko sa mga nakahigang lalaki.

"Yea. Tara na, I'll walk you home. " sabi niya. At nag start na kami maglakad.

"Ahm, Mr. Cruz, Thank you nga po pala. Anyway, bakit ka nandon? "

"ahh. Heheh. Ano ahhh *sabay kamot sa ulo* "

"Ano? Ahh. Alam ko na, pinapasundan ka ba niya sakin? "

"Ahm. Oo, parang ganun na nga. "

Ni hindi ko man lang naramdaman na nasa Lobby na :ala kami ng condo.

---

Lame? Hahahah.

Unrequited Love: Letting Him to Break My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon