Chapter Nineteen

10 0 0
                                    

"Now, tell me, what's bothering you? "

"H-huh? "

"Wag ka ng magmaangmaangan pa. Friends naman tayo di ba? "

"Oo naman. "

"Osige, magkwento ka na. "

"Ano bang gusto mong malaman? "

"Yung problema mo. "

"Ah. Hiwalay na ata kami ni Luke. "

"Ata? "

"Oo, kasi. Wala kasi kaming formal closure. Ahm. Basta di pa kami nakakapag-usap. Sobrang complicated kasi ng nangyari samin. Ah basta. "

"Ano bang nangyari? Ay teka, bago yan. Hintayin mo muna ako, pupunta lang ako sa convenience store. " sabi niya sabay umalis at bumili.

Nasa loob lang din siya ng pina-Condo compound.

After 15 mins...

"Oh *sabay hagis sakin ng coffee in can*  okay, let's start. " sabay bukas ko ng coffee.

"Simplehan nalang natin. Isang araw, pumunta ako sa bestfriend ko para ikwento ang isa ko pang problema, pero ng madatnan ko sila. Isa pa palang problema yon. Andrew, pwede ba kita maging bestfriend? Wala kasi akong mapagsabihan ng sama ng loob e. Kung pwede lang naman. Pero kung ayaw mo, okay lang din. "

"Sige. Bestfriends na tayo ha. Wala nang bawian. "

"Yehey! "

"Oh, magkwento ka na. Ano pa ba yung isa mong problema? " nag-sip muna ako bago magsalita.

"Naaalala mo ba yung una mo kong makita dito? " sip uli.

"Oo. "

"Bago kasi ako nung magkaroon pa ng isang problema, may isa pa akong problema, yun nga yung, Si Jack. "Sip uli.

"Anong meron kay Jack? "

"Yun nga, nakita ko silang naghahalikan nung malanding linta. "

"Hahaha. Don't tell me ---"

"Waaa! Nooo! Hindi. Wala akong gusto sakanya! "

"Sayo nanggaling yan ha. "

"Ewan. Hindi ko alam! "

"Kanino ka ba talaga nasasaktan? Kay Jack o kay Luke? "Napatingin ako sakanya at uminom muli ako ng coffee.

Napailing nalang ako sa tanong niya.

"You are confused. "

"Ewan. "

"Oo o hindi lang ang isasagot mo sa tanong ko. Mahal mo pa ba si Luke? "

"Oo? "

"Oo? Okay, eh si Jack? Mahal mo na ba? "

"Ewan? Hindi ko alam. Naguguluhan ako. "

"Oh edi, confused ka nga. Hahaha! ''

"Sa tingin ko lang naman. May gusto ka na kay Jack. Nasa In denial stage ka palang. "

"Hindi. Asa pa, ako? Magkakagusto dun? "

"Bakit hindi? Almost 4 months na kayong nagpapanggap at close na din naman na kayo kahit papaano. "

"Psh. Tara na nga. Inaantok na ako. "

"Alam mo, ang bilis at ang galing mong magpalit ng mood. "

I just smirked at him.

"Let's go. I'm tired. I want to sleep na din. " aya ko. At nag-start ng maglakad.

---
Hoho. Eto talaga yung part na gusto ko e. Abangan nyo po amg Next Chapter.

Unrequited Love: Letting Him to Break My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon