Vera's Pov
Hi guys! So, this is my first POV. and I would like to introduce myself, I am Vera Patrice Robinson, 21 years of existence and Brie's Bestfriend.
So ayun nga, nung sinagot ni Brie yung phone call, Narinig namin nila tita na si Luke nga yon. At sa tingin ko mukang nalungkot si Brie. Kaya sabi ni Tito, pwede daw kaming gumala ni Brie. 3:37 pm palang naman e. Maya-maya, nakita namin na pabalik na si Brie sa Balcony.
"Oh ano? Bat nakabusangot yang muka mo. Atsaka tara naaa. " sabi ni ko
"Huh? Saan? " sabi nya sabay hila ko sakanya.
"Secretttt!" sigaw ko.
"Tita, tito! Alis na po kami! " sigaw ko tas wave.
"Okay! Ingat kayo! "Sabi ni Tito.
Pumasok na kami sa kotse ko. At nag-drive na ako.
"Best, where are we going? "Tanong niya.
"Di ko alam. "
"Nye -_-"
"Hahah Joke! Tange, pupunta tayong Nyork! Ililibre mo pa ako ng Frappe. "
"Wala akong pera e. Atsaka ang layo nun best. "
"Muka mo. Okay lang, basta ma-libre mo lang ako. "
Few Hours Later.
"Baba naaaa! Oy! Gising! " sigaw ko. Napaka antukin naman nito.
10:51 na pala e. Buti nalang naka-abot kami. Kasi 11:30 sarado na to e.
(-.o) (o.-) (o.o) - si Brie yan.
"Oh my gosh!! Talagang tinotoo mo? Ibig sabi nasa Nueva Ecija na tayo?! " sigaw niya.
"Definitely. Kaya bumaba ka na dyan best!! " sigaw ko din sakanya.
Tama kayo, sa Nueva Ecija pa kami nagpunta. Kasi Isa lang ang Nyork e.
Pagpasok namin sa loob, um-order na kami.
"Hi Miss, Isa nga pong Cappuccino atsaka 5 toasted pastillas and 1 New york cheesecake. Siya na magbabayad"sabi ko sabay turo kay Brie.
(O.O) muka niya. Hahaha.
"S-sige atsaka Lemonade yakult para sakin, then Sansrival cake atsaka Clubhouse sandwich. Magkano lahat?" sabi ni Brie.
Pagkasabi niya non, umalis na ako at umakyat sa 2nd floor. Puno yung baba e.
Maya-maya parating na si Brie.
"Oy, dali magkwento ka about dun sa Interview mo. "Sabi ko sabay upo niyan.
"Okay. " sabi niya sabay nag-start siya ng pagkkwento
"Hahah. Ganun talaga si Kuya Rere. " sabi ko.
"Rere? Oo siya nga pala yunn! Yung batang tumulong sakin non. Diba? "
"Yup. "
Saktong pagtapos niyang ikwento yung sa Interview niya, biglang dinala na yung mga order namin.
"Thanks"sabi ko dun sa babae.
And then, umalis na siya.
Kami naman kumain na.
"Oy ikwento mo naman yung about sa inyo ni Luke" sabi ko.
"Ahh. Ayun nga" nag-start na uli siyang magkwento.
"Then, this coming friday Aug. 3 my 20th Birthday and our 2nd anniversary. Ang saya diba? "Sarcastic niyang sabi.
"Oo nga, yehey! Ililibre mo nanaman ako! " sabi ko.
BINABASA MO ANG
Unrequited Love: Letting Him to Break My Heart
Ficción GeneralHi Guys! This is my First story, Hope you like it! And I know na yung story ko ay too common. (why so conyo?) Author's Note: This is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents either are the product of the author's imagination or...