Chapter Seven

12 1 0
                                    

Luke's Pov

"Bakit ka pumayag? " Kuya Brad, Kapatid ko.

Nag-uusap kami habang umiinom ng wine.

"I trust her because, I love her very much. "

"Kay Brie siguro meron, pero kay Jack, Dude, lalaki yung may Urges yon. "

" May tiwala din ako dun, naging Woman Hater na yun. "

"Bahala ka, ikaw din. "

Pagkatapos namin, umakyat na ako. Tatawagan ko si Brie, syempre magpa-paalam. Aalis na ako bukas e.

Calling Babeee…

[Hello, baby! ]

"Hello! "

[Bago nanaman number mo? Akala ko kung sino, kaya natagalan akong sagutin. ]

"Yup. By the way, aalis na ako bukas. "

[San punta mo? At bakit? ]

"South America. Syempre aakyat na uli ng Barko. Baliw talaga to. " Yes I'm a seaman. Dream ko yan e.

[Onga pala. Sige, Ingattt! Pasalubong! ]

"okay, bye! loveee youuuuu! "

[Love you tooo!!! ]

Then binaba ko na.

Alam ko namang tama ang desisyon, at mas mapapadali ang mga gagawin ko.

-Fast Forward-

Brie's Pov

-Monday-

Waaaaaaa. Ayako paaaa! I am not yet ready!!

Maaga akong nagising, ay hindi pala, Hindi ako nakatulog. Grabeee. Kasi.. Ughhhh! Basta.

Nag-ready na ako para makapasok sa office. Secretary pa din ako kaya lang, may twist, Ata?

Bumili na din muna ako ng Coffee. Bago dumiretso sa office.

Office* *

Okay, this is it. Pagpasok ko ng office napapansin kong nagtitinginan ang mga employee sakin, atsaka may parang binubulong sila.

"Di ba siya yun? " Employee #1

"Oo siya nga. " Employee #2

(O.o) anu ba? Ako ba yung pinag-uusapan nila?

Dumiretso na ako sa office ko.

"Na-miss ko ang aking opisi----" naputol ang pagsasalita ko, pano may pumasok na masamang elemento.

"Who told you to enter at my office without knocking the door? " mataray kong sabi.

"I am the owner of this company, gagawin ko ang lahat ng gusto ko. Problem? " sabi ni Jack.

"Ano bang kailangan mo? " sabi ko tas pununta ako sa swivel chair ko para umupo.

"You. "

"Ako? "

"Yup, maglu-lunch tayo mamaya. "

"Anong oras? "

"Hmm. 11:30."

"Okay you may now leave. "

"See you later honey! " nakita kong nag-smirk siya. Then, kinuha na niya yung coffee niya at lumabas na siya ng pinto.

-Few hours later-

*knockkkk..

"Come in. " parang nagka-baliktad na kami ng pwesto ngayon ni Jack. Hehehehe, ginusto niya yan e.

Unrequited Love: Letting Him to Break My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon