Chapter Six.One

29 2 0
                                    

Pagkatapos kong kumain, umakyat ako at tinawagan si Vera, para ibigay ang invitation niya.

Sabi ni Daddy, ang mga inimbitahan niya daw sa 20th birthday ko mga businessman atsaka yung mga mahahalagang tao daw sakin, atsaka yung mga friends ko. Then, may iniabot sila saking mga invitation, ibigay ko daw kahit kanino.

Umalis na ako ng bahay, napag-usapan din namin ni Vera, na magkita nalang kami sa Starbucks, yung malapit sa office, kasi malapit lang ang condo unit niya don, actually, meron din akong unit dun e,magkatabi pa nga kami ng unit ni Vera.

Starbucks* *

Nakita ko don si Vera na nag-hihintay.

"Best ang tagal mo." sabi niya.

"Best ang aga mo. " sabi ko sakanya.

"Psh. Dalian mo at um-order na tayo, nagugutom na akooo.. "Sabi niya.

Ako naman, nag-order na at si Kuyang super makangiti ang kumuha nanaman ng order ko.

So, bumalik na ako sa table namin after kong mag-order.

"Wala ka bang pasok? "

"Meron? "

"Mukang di ka pa sigurado ha. By the way, anong happenings sayo, this past few days? Kwento ka naman. "

Then, nagkwento na ako sakanya yun.

Sa kala-gitnaan ng pagk-kwento ko dumating yung order namin.

At itinuloy ko nalang uli ang pagkkwento.

Nang matapos ako sa pagkkwento,

"Ahh. Baka Krass mo si Mr. Jack, atsaka yung pinsan ko. Ayieee" Bat ko ba to naging bestfriend?

"Yung pinsan mo pwede ko pang magustuhan pero yung Jack na yon, Hindi"

"Pero crush mo na si kuya? "

"Oo, lagi niya kasi akong tinutulungan."

"Ahh. Kamusta kayo ni Luke?? "

"Di ko alam, di na niya ako tinatawagan e. "

"Ahh. Okay, pero base sa mga nakikita ko sa Fb ----"

"Nakita ko na din yun. Aaminin ko, masakit. Pero okay lang yan. "

"Okay? Luhh. "

"Mahal ko kasi e."

"Pagka-tanga na yan. "

"Ang O.A mo, di pa nga natin alam kung anung meron sila, wag muna tayo magsalita. "

"Fine. "

Then, bago kami umalis binigyan ko siya ng 2 invitation. Sabi niya isasama nalang daw niya si Mr. Cruz para daw sumaya ako. Baliw talaga.

Umuwi na ako sa bahay. Di na muna ako pumasok. Ayaw ko pa talaga pumasok.

-Kinabukasan-

I'm beautiful in my way, Cause God has no mistake, I'm on the right track baby, I was born this wayyyyyy kumakanta ako..

10 am nagising na ako.

2pm nang pumunta kami sa Hotel, dun na daw ako aayusan, tutal naman nasa baba nun yung venue ng 20th birthday.

Ang taray parang 18th birthday ko lang. Heheh, namiss ko tuloy ung 18th birthday ko, yun din kasi yung araw na sinagot ko si Luke.

5:30pm nung mga nagsi-datingan ang bisita ko.

Pumunta ako sa Entrance para makita isa-isa ang mga bisita ko.

Nakita ko ang buong family ko, and mga friends.

Unrequited Love: Letting Him to Break My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon