Second Time Around Chapter 18

1.6K 21 0
                                    

Elmo’s POV

“sige pare..”

then nag lakad na ako.. bago ako lumiko sa sunod na street, nilingon ko muna sila ulit….at tuluyan ng naglakad.

mabagal lang akong naglalakad..nag iisip isip… Bakit ba siya pumayag na kausapin yun? Edi ba nga sinaktan pa siya nun.. Aish..

Engot ka ba? Or makakalimutin? Baka nakakalimutan mo, ikaw mismo ang nag advice na pakinggan niya yung side ni Sam.. di ba? di ba?




Aish.. oo nga pala.. Ang tanga mo Elmo.. Ang tanga tanga mo.. Tapos ngayon, eto ka, nag mukmukmok..

Pero okay lang naman talaga na mag usap sila e.. Kaya lang yung biglaang pagsulpot ni sam, na naging dahilan ng pagkaudlot ng pagpunta namin sa park ni Julie…..yun ang hindi ko gusto..

At speaking of park….teka! Saan nga ba yun? Di pa naman ako nakakapunta dun ah.. Aish… Stupid Elmo.. Stupid!

No choice, mukhang kailangan kong bumalik kesa mukha akong tanga dito na lakad ng lakad na hindi naman alam kung saan pupunta..

Mabagal pa rin akong naglalakad.. parang wala akong gana.. Kasi naman e….

Pagliko ko dun sa street nina Julie..nakita ko silang nag uusap pa rin.. Malayo ako sa kanila kaya di nila ako nakikita…

Diretso lang ako sa paglalakad ng mabagal ng bigla akong napahinto..

Si sam..niyakap niya si Julie.. Tumagal din siguro ng minuto bago yumakap din si Julie.

At anong naramdaman ko noon? ang SAKIT. It hurts in here.. (sabay turo sa puso) ayun, napahawak tuloy kagad ako sa left part ng dibdib ko.. 

Hindi ko kaya.. Selfish but I want them to stop hugging each other kaya naman…

“Julie!”

yes.. tinawag ko siya. Sumigaw ako.. Kasi di ba? mejo malayo ako sa kanila..

Si Julie naman, parang nabalik sa senses niya.. Napabitaw siya kay Sam at tumayo saka humarap sa akin..

Kita kong nagulat siya..

Second Time Around (JuliElmo Story Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon