Second Time Around Chapter 22

1.8K 22 0
                                    

Julie’s POV

The next day, maaga akong nagising.. And alam niyo yung nakakapanibago? Pag gising ko pa lang, ang ganda na ng ngiti ko.. Oh diba? BONGGA!

Anyways, ang ready na ako for school.. Tapos bumaba na ako. Iniisip ko pa rin kung ano ung dapat na sasabihin ko kay Elmo pero di ko pa rin maalala..

Dumiretso na lang ako sa dining para mag almusal..

Pagpasok ko, andun na siya..

Teka, parang nawala yung ngiti ko.. Pano, di ko alam kung pano siya harapin.. Nkakahiya kaya yung ginawa ko kagabi.. Yung bago ako pumasok sa kwarto.. WAAAAAH… Feeling ko namumula na naman ako.. >/////<

“Huy.. Julie.. Bakit nakatayo ka lang jan? Di ka pa ba kakain? Male-late ka na..” sabi ni yaya.. Ay oo nga pala! Pano ba naman, nawala ako sa sarili.. Yung paa ko na-stock dun.. After ko tumingin kay yaya, napatingin ako kay Elmo.. Di ko yun sinasadya ha.. NAPATINGIN lang ako.

“Good morning Julie!” bati niya.. Tapos yung signature smile niya… WAAAAHHHH.. Buo na agad ang araw ko.. :”>

“ha? ah-eh…. Good morning din.” ngumiti lang ako ng konti tapos naglakad na papunta sa table..

Tapos ayun, kumain na ako.. Nakakainis nga e feeling ko nakatingin siya sakin the whole time.. GHAAAAAAD. NAKAKAILANG! I swear.. 

Maya maya biglang may nag door bell..

“yaya.. pakitingnan nga po kung sino yun…” sabi ko.. but..

“No ya, ako na lang po..” sabi ni Elmo sabay tayo..  

Oh well, since siya na nagpresinta.. Kumain na lang ako. Atleast mawawala yung nakatitig sakin. :DD

-

-

-

Elmo’s POV



Maaga akong nagising ngayon. Ewan ko, basta ang ganda ng gising ko.. HAHA.. Ang gay man tingnan pero pag gising ko pa lang ngiting ngiti na ako.. Kahit hanggang sa pagligo ko, nakangiti pa rin ako.. Tae.. Nakakabakla ka Julie! haha..

Naaalala ko pa rin yung kagabi.. Ano ba yan..

Nag prepare na ako for school.. Tapos bumaba na rin. Maaga pa naman, siguro ako na lang ang magpe-prepare for breakfast. Tulog pa naman si Julie.. Tsaka matagal yun maligo so okay na to kesa maghintay ako ng matagal.

Second Time Around (JuliElmo Story Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon