housemates 12 -- kids

1.9K 208 13
                                    

"Are you sure na invited ako? Nakakahiya naman..." M said softly as they ate lunch at home.

"Yes, here o, I asked Carlo to send me an actual invitation that Angel is sending out to the invited guests...our barkada will have our usual get-together afterwards...kasama yung mga partners..."

"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"...aww ang cute naman...three years old na sya?"

"Yes...she was also their flower girl last year...imbes na solo syang naglakad to the altar, I carried Sammy down the aisle..."

"Awww...."

"...uhmm...can you find a gift that we can bring?"

"Wait...partners?"

"Hmm...dati, kaming dalawa ni Mitoy ang walang partner...then Mitoy met Gel...we've been lucky with our partners...minsan nga nagseselos na kaming guys kasi mas parang close yung mga girls sa isa't isa samantalang kami nina Carlo, since gradeschool pa magkakilala...sina Gino and Drei were our classmates in highschool..."

"Eh si Mitoy?"

"Pinsan sya ni Gino...lagi silang magkasama..."

"Ah okay...ano bang hilig ni Sammy?"

"...di ko lang sure pero sabi ni Carlo, mahilig daw maglutu-lutuan..."

"Cook?"

"Siguro...laging humihingi ng frenchfries sa akin pag nagkikita kami..."

"Aww...ang cute! Sige, maghahanap ako ng ireregalo..."



---



"...bakit nakalagay dito sa chart ni Dani, suspected epilepsy?" M said as she reviewed Dani's chart after their rounds.

"Mga 2-3 times daw syang napansin na parang tulala o nakatitig lang..." Patricia, another nurse, replied. She worked together with J and M, assisting and training under M.

"In-oobserve din sya ng Mommy nya at ang sabi, laging ganun si Dani kapag andun ka sa room...hindi sya ganun pag iba ang pumapasok o lumalapit..."

"Hmm..."



---




"Bakit ka ba nakatitig kay Miss Nic at Doc?"

"...makamukha sila e...parang si Jenny at Janna...bakit ganun?" Little Dani whispered when her mom noticed Dani staring at Nic and Richard across the room as they attended to Paul.

"Hmm...oo nga no"

"...siguro love love sila..."

"Anong love love?"

"Parang kayo ni Daddy. Diba sabi ninyo love love nyo si Daddy?"

"Magkamukha ba kami ni Daddy?"

housemates (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon