Chapter 4

4.9K 157 31
                                    

DEANNA'S POV

Nagising ako na nangangalay ang mga  braso  ko. Nakaunan parin si Margarett sa balikat ko habang nakayakap at yong kamay nya ayon nasa likod ko as usual nasa loob na naman ng damit ko ang mga kamay.

Napatingin ako sa labas. May kaunti kasing naka awang na liwanag. Hindi kasi ito halos lahat natabingan ng kortina. Medyo madilim pa sa labas. Pagkatingin ko sa alarm clock na nasa side ng kama namin.

“Hahahahahahaha, namin? May pa namin kana ngayon Deanna ah" shuuuuu shut up self!

Ayon nga 5:28am palang. Napadako naman ang tingin ko sa natutulog na babae.  Pinagmasdan ko sya. Yong buong mukha nya. Mula kilay pababa hanggang dumako ang  mga mata ko sa mapupula nyang labi. My God ang lapit ng mukha namin sobra. Parang ilang pulgada lang ang layo. Na baka nga pag gumalaw tong si Margarett mahalikan ko sya. Wuaaaah Parang ang sarap nyang halikan. Bigla kong  pinikit ng madiin ang mga mata ko sa naisip ko.

Ng pag mulat ko ulit ng mata nagulat ako ng gumalaw si Margarett. Automatic namang napapikit ulit  ang mga mata ko. Nadama ko na lang ang labi nya na nakalapat sa labi ko, "wuaaaah Jessica Margarett Galanza!" Sigaw ko sa isip.

Ang init ng labi nya pati hangin na lumalabas sa loob ng bibig nito ay mainit rin, ang bango ng hininga para sa taong natutulog at kahit pa nga uminom ito kagabi. Ang lakas ng kabog ng dibdib ko sobra parang gustong kumawala.

Hindi sya gumagalaw Baka kasi magising ito. Baka ano pang isipin.

Gumalaw ulit ang natutulog, ngunit papalayo na sa mukha nya. Bigla syang na disappoint.

(hahahahaha disappointed ang isang Deanna Wong) shut up Author isa kapa! (hahahahahaha okay sabi mo eh, igaganti ko si Jema sayo wuaaaaaahahahahahha 😜
Charot lang Author di na mabiro. (yan  ganyan. Mapanakit ako kaya kalma ka lang hahahahahha. Okay back to the story tayo)

Naramdaman nito ulit na lumapit sakanya. But this time isiniksik na nito ang katawan sakanya. Habang ang ulo nito ay nakasiksik sa leeg nya.  "Old Margarett nga"

Hindi pa rin nito tinatanggal ang kamay sa likod ko. Tulog pa rin ba sya? Takot akong mag mulat ng mga mata baka kase gising na ito. Ng bigla ko na lang maramdaman na gumagalaw ang kamay nya, She's rubbing my back again.

Oh Margarett bakit ganito nararamdaman ko kapag ginagawa mo to? Tanong ni Deanna sa isip nya.

Why I always have this feeling na gusto ulit pumikit ng mga mata ko kapag ginagawa mo to? Tanong ulit ni Deanna sa isip nya.

Ang sarap sa pakiramdam. Nakakawala ng pagod every time na ginagawa nya ito noon. Kahit rin naman ngayon nakaka relax.

Bumibigat na ang mga talukap ni Deanna sa ginagawang pag haplos ni Jema sa likod nito. Hindi pa rin kase ito tumitigil sa ginagawa. May balak talaga ata sya nitong patulugin ulit. Mayamaya nga ay nagpatangay na ito sa antok. Okay lang wala naman sya  pasok kasi Saturday ngayon.

Naalala ko kaya pala ang lalakas uminom  ng mga kaibigan namin kagabi kasi walang pasok. Ayos ang timing ng mga loko.  Pero sa katabi nya ewan nya lang kung may pasok ito. May work nga ba si Margarett? Narinig ko lang na usapan nila noong nakasama namin sila ate Jovi may resto bar ito at Home for Angles ba yon. Malamang napunta ito doon. Kaso nga hindi ko nakikitang umaalis.

Hindi naman kasi nya ito nakikitang umaalis. Everytime naman umaalis sya sa umaga kahit pa nga ito ang nauuna sakanilang dalawa gumising dahil nag luluto ng almusal na hindi  naman kinakain.
"Well oo na rude na kung rude ako, bakit ba galit ako sakanya eh"
galit nga ba? Parang hindi naman. Hahahahahahaha

Sanctuary HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon