Chapter 6: An Emergency

64 2 1
                                    

Roberts POV



Shhhhh. Today is Saturday!! YES!! I'm so excited para sa dinner mamaya. Hahahha

Maaga akong nagising ngayong araw. Ewan ko ba?? Haha trip-trip lang. Bumaba na ako at pumunta sa garden para magpahangin sa labas.



"Haaaay. Nakakamiss ang ganito kasarap na hangin.." Nag-uunat habang lumalanghap ng sariwang hangin.

"Sana sa future ganito pa rin... Grabe na ang climate change." Naupo muna ako sa bench dito sa garden namin.

"Oh, Anak, ang aga mo yata magising." tumingin sa relo "5:38 am pa lang oh!" sabi sa akin ni mama.

"Good morning, ma." ^__^ "Ewan ko po ba.. Parang gusto ko lang bumangon ng maaga."

"Hahaha. Ganun ba anak? Sige, maiwan na muna kita dyan. May gagawin pa ako"

"Sige po ma."

"Hmm. Ano kayang mangyayari mamaya.. Excited na talaga ako" naisipan kong itext si Anna


Create New Messege:

   Good Morning baby.. Grab your breakfast.. mwah.. Iloveyou.. Btw, don't forget mamaya ah? yung dinner natin.. Sunduin kita.. Have a nice day :*

SENT ......

Mga ilang minuto na rin ang nakalipas ngunit wala pa rin akong reply na natatanggap galing sa kaya..


*krruuuug krrruug* (A/N: walang basagan ng trip... tyan niya yan... hahahha)

"Aw, gutom na ako... Kumukulo ng sikmura ko.. Makapunta na nga sa kusina at makakain.."

Anna's POV


12:56 midnight. Nagulat ako ng kumatok si mama sa pinto ng kwarto ko.

"Yes ma? Why?" sabi ko kay mama na medyo wala pa sa sarili dahil inaantok pa ako.

"Gab, your dad!!" sigaw ni mama sa akin... naluluha siya..agad naman akong nabuhayan..

"Mom,, what happened to dad?" nabigla ako sa mga aksyon na kinilos ni mama kaya't naging ganyan din ako.

"Naaksesente ang dad mo.. Pa-uwi na raw siya dito ng may bumungong van sa koste ng dad mo.." nininerbyos na sabi ni mama.

"WHAT" O__O nabigla ako. "Asan siya ma?"

"Nasa St. Peter's Hospital daw."

"Tara na po ma.. Puntahan na po natin doon." Agad na aking nagbihis ni mommy at tinungo ang nasabing ospital..

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A;N: Sorry po kung super tagal ng update.. Paki-intindi po... Busy po kasi talaga ako.. But kapag may magandang time na po ako... Sure po.. Mahaba ang update ko... Promise... at hindi bitin... Gumawa lang po ako ng time para ndi ko stock tong story ko... Kaya yan lang po ang update... sooooo shooort..

Sensya po talag... paki-check na lang po ang mga mali... :) thanks po..

thanks din sa pagbasa :)

plug in: paki-support naman po ang friend ko @jasmine617... Love or Friendship ( Boy or Friend ?) nyay .. maganda po yan .. hehehe

Triangles Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon