Chapter 3: Meet My Friends

120 1 0
                                    

 A/N: Haha. Dahil one week akong hindi nag-update madami na akong naisip na mangyayari :) Heheh. Actually, based on real life story ito. Pero hindi naman po sa porke based on rel life ay nangyari na ang lahat ng isinisulat ko dito sa totoong buhay. May part lamang po na totoo at iyung mga kaganapan naman po ay hindi lahat (katulad na lang ng Chapter 2). Heheh, by the way, sorry sa nakakalokang update ko last week. :) hehe Nasa mood ako ngayon kaya't ako'y nag-update. Busy kasi ako this pass few days. Heheh Saan? Kanino? Hehe. Alam na yun ng mga kaibigan ko :) Haha. (Kay Boyfee.. Haha xD) Okay. pasensya sa mahabang Author's Note.

  Ito na :)

ENJOY :)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Anna's POV

 Its Monday today!!!

 Of course may pasok! haha. Andito kami ngayon ng bestfriend kong si Jessica sa mini-park ng school. Tambay mode lang dahil vacant namin.

"OMG!!!!!" sigaw ni Jess kaya napatingin na lang sa amin iyung ibang students na andoon sa mini-park. Nag-peace sign na lang si bhes sa mga na-istorbo namin. Heheh, ganyan lang talaga si bhes. OA kung makareact.

"Oo bhes. Iyon nga 'yung nangyari noong sabado sa bahay." sabi ko sa kanya. Samantalang siya, parang nasa state of shock pa dahil sa kwento ko sa kanya.

FLASHBACK

Anna's POV

*krrrrrrrrriiiiiiiing krrrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiing* - tunog nung cellphone ko. Nagulat kami sa ginagawa namin kaya't agad kaming naghiwalay sa pagkakadikit nni Robert.

"Hello Mom. Bakit po?" sabi ko sa kabilang linya. Si mama iyun, tumatawag.

(Ahh! Anak, malapit na kasi ako sa bahay. Sunduin mo ako sa harap ng gate. Madami kasi ang bitbit ko)

"Ahh. Okay po mom. Pupunta na po kami dyan" sabay patay ko ng phone. "Sunduin daw natin si mommy sa may gate. Madami raw siyang bitbit eh" sabi ko kay Robert at agad naman kaming lumabas ng kwarto at hinintay si mama sa gate.

END OF FLASHBACK

"Buti na lang pala bhes tumawag yung mom mo." sabi ni Jessica.

"Oo nga eh. Buti na lang."

"Oh! Andiyan lang pala kayong dalawa. Kanina ko pa kayo hinahanap" sabi ni Jessica May Robert. Oo, hindi ako nagkakamali sa pangalan na nabanggit ko. Magkapangalan silang dalawa. Si Jessica May Robert, spongebob - ang tawag ko. Mahilig kasi sa spongebob eh.

"Kanina pa kami text ng text sa inyong dalawa. Hindi man lang kayo nagrereply" sabi naman ni Justine. Kaibigan ko rin. Magbabarkada kaming apat. Sayang nga lang at wala si Greg.

"Ay. Pasensya. Naka-silent kasi phone ko" sabi ko.

"Ako rin eh. Pasensya" sabi naman ni Jessica(bhes)

"Okay lang yan." halos sabay na sabi ni Just at Jesz(Jessica May Robert)

"Gutom ako. Tara bili tayo ng foods" *pout* sabay hawak sa tyan. Sabi ni Jesz.

"Haay naku!! Ikaw talaga. Hindi ka pa rin nagbabago. Lagi kang gutom at kain ng kain. Hindi ka naman tumataba" sabi ni Just kay Jesz.

"Eh sa gutom nga ako eh. Anong magagawa mo?" sabi naman ni Jesz habang nakapout at nakatupi ang braso. Haha. Ang cute talaga ni Jesz. Mahilig talaga yan magpout eh.

"Oh tara ng nga. Nag-aaway pa kayo dyan eh. LQ? LQ?" pang-aasar na sabi ni bhes. Hahah. ganyan talaga yang mga yan. Haha. Pero ang sasaya nila kasama. Napangiti na lang ako sa kanila.

Pumunta na kami ng canteen para bumili ng makakain. Ng biglang.........

"Aww. OMG!! Magdahan-dahan naman kayo sa paglalakad" sigaw ko sa nakabunggo sa akin. Ang sakit eh. ;(

"Pasensya na Miss nagmamadali eh!" sabi noong lalaki sabay takbo. Mas matangkad sa akin at maputi. Hindi ko maikakaila na may itsura siya. Oo na nga, aminin ko gwapo siya. Sa tingin ko ka-year level lang namin.

"Huy, ano ka ba bhes. Wag mong tarayan yung mga ganoong kapoging lalake" sabi ni bhes habang hinahabol ng tingin yung lalake na nakabunggo sa akin.

"Ah ganun!!" sabi ko sabay tupi ng braso. "Kinakampihan mo na siya ah... Sige, hindi na kita bhes" pabirong sabi ko sa kanya.

"Hehe. Ikaw naman bhes.. Remember?? Mapagbiro ako diba?? hahaha" Tapos tumawa na lang kami. Hahahah, talagang ganyan si bhes kapag may papable na nakita. Halos lumuwa ang mata. Hahahah at syempre joke lang yun. haha Love ko yan si bhes ko. Siya ang pinaka-close ko sa lahat eh. Siya ang napagsasabihan ko ng mga problems ko at lalo ng ang mga top secrets ko. Mapagkakatiwalaan kasi siya eh. Kapag sinabing secret, secret lang talaga. Kaya kailangan LAGI MONG SASABIHIN ANG WORD NA SECRET PARA TALAGANG SECRET LANG. Haha. Kapag hindi mo sinabing secret eh ipagkakalat niya na. Haha dejokelang, hindi naman siya ganoon. Light lang. hahahaha

Ok, back to reality. haha

"Haha. Ok. Bili na tayo para makaalis na dito. Baka may bumunggo na naman sa akin eh" sabi ko sabay tawa ulit namin.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sino ang nakabunggo ni Anna? Ano kaya ang magiging papel niya?? Abangan :D

 Haha. Ok. Thanks sa pagbabasa. Haha. Sana nagustuhan niyo. Tinatamad po talaga ako mag-update. Haha. And, next week, pasukan na po. :) Baka bihira po ako lalo mag-update. Busy na po kasi ako nun sa studies. Hehe. Ayaw ko po muna pagsabayin lahat. Hindi ko kaya. Pero sana po be patient sa paghihintay ng update ko:)

ADD NIYO AKO FB  >>>>>> xkororo@yahoo.com :)

Sorry for typo errors.

Any suggestion about dedication?? Hehe. Sabihin niyo lang. I'll dedicate the next chapter for you. :) ^_^ 

Again, thanks for reading. :)

COMMENT, VOTE, AND BE A FAN. :) THANKS

Triangles Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon