A/N: Sorry sa late update. Busy aketch ee.
Ito na... :) Sorry sa napakatagal na paghihintay :) Sorry.
ENJOY :)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bumibili ako sa canteen ng mineral water ng tumawag ang kapatid ko, si Kate. Dalawa lang kaming magkapatid. Ako ang panganay at siya ang bunso.
(Kuya) mahinang boses ng kapatid ko sa kabilang linya.
"Oh?? Bakit?? May problema ba?" nag-aalalang tanong ko.
(Opo kuya. Mayroon)
"Haa?? Ano??"
*Booogss* -- may narinig akong nagbasag ng bote.
"Ano yun??!!"
(Kuya, please.. pumunnta ka na lng dito." mangiyak-ngiyak na tono sa kabilang linya.
"Okay. Sige.. Bye" Agad kong pinatay ang telepono at nagmadaling lumabas ng canteen. Nang....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hindi sinasadyang may nabunggo akong isang babae sa pagmamadali kong lumabas
"Aww. OMG!! Magdahan-dahan naman kayo sa paglalakad." Galit na sabi ng babae.
"Pasensya na Miss. Nagmamadali eh." At tumakbo na agad ako. Hindi ko na siya nakausap o nakahinga man lang ng tawad sa kanya. Ang nasa i8sip ko lang ay kailangan ko na makauwi sa bahay.
Mga ilang minuto na ang nakalipas. Andito na rin ako sa wakas sa bahay. Bumaba na agad ako sa kotse ko at tinungo ang pintuan.
Pag-pasok ko may nakita akong basag na baso sa sala. Siguro ito yung narinig kong nabasag kanina. Kinabahan ako. Ano kaya ang nangyari sa kapatid ko?
"KATE!!!!" sigaw ko. Ngunit wala pa ring Kate na lumalabas.
"KATE!! Na saan ka?" Sigaw ko ulit. Umakyat ako sa ikalawang palapag ng bahay namin.
"KATE!! Where are you?" Sabi ko. Maya-maya pa ay narinig kong bumukas ang pintuan ng kwarto niya. At lumabas ang kapatid ko.
"Hehe. Kuya.. (^_^)V" Nakangiti siya at naka-peace sign na lumabas ng kwarto.
"Anong ibig sabihin nito?" Sarkastikong saad ko.
"Hehe. Kuya Keith, magpapasama lang naman sana ako sa mall." Nakangiting sabi niya.
"Magpapasama kalang pala kailangan pa na ipalabas mo na may masamang nangyari sayo?!!" bulyaw ko sa kanya.
"Kuya, pasensya na po.. Alam ko hindi po nakakatuwa yung ginawa kong biro. HIndi na po mauulit." nakayukong saad niya.
"Dapat lang!! Nag-alala akosayo 'e" sabi ako at lumapit ako sa kanya at yinakap.
"Sorry po kuya".
"Hay naku!! Ikaw talaga.. Wag mo na uulitin ah?" habang pinipunasan ang nangilid na luha niya.
" :) Sorry talaga kuya."
"Oo na.. Saan pala tayo pupunta?" atpagkatapos sumakay nakami ng kotse at pumunta na sa lugar na sinabi ng kapatid ko.
Anna's POV
"Gala tayo." pangyayaya kosa mga kaibigan ko.
"Aysows! Saan naman?!" sabi ni bhes.
"Ar-ar-aray-aray. Gala tayo sabi ko lang naka high volume na naman ang boses mo" reklamo ko sa kanya.
"Haha.Pasensya naman daw"
"Oh! Saan tayo?" pag-iiba ng usapan ni Jesz.
"Sa mall" sabi ko.
"Tara!!" Sabay na sabi ni Just at Bhes. May malapit kasi na mall sa school namin. Wala na kaming ginagawa kaya naisipan ko na yayain sila.
After ng ilang minuto.
"Andito na tayo!!" sabi ni bhes.
"Haha. Tara pasok na tayo!" sabik na sabi ni Jesz.
"Parang namumukhaan ko yung lalaki na yun" sabi ni Bhes sabay turo doon sa lalaki na may kasamang babae.
"Oo nga. Parang familiar" Jesz
"Siya yung........................"
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sino nga ba si Keith sa buhay ni Anna?? Abangan sa nexy chapter :D
To be continued. :D
A/N: Pasensya na pokung maikli lang ha. Bawi ako next time. Busy po kasi ako ngayon eh.
Sensya sa Typo. :)
MESSAGE ME ON FACEBOOK : xkororo@yahoo.com.
THANKS.
COMMENT, VOTE, AND BE A FAN. :D
BINABASA MO ANG
Triangles Of Love
Storie d'amoreSabi nila, kapag mahal mo ang isang tao, kahit ano, kahit gaano kahirap ibibigay mo. Papatawarin mo kahit sobrang sakit para sa iyo ang nagawa niyang kasalanan. Handa kang magpakatanga para lamang sa kanta. Well, mahal mo siya eh. And you are willin...