Mahilig sa tagu-taguan ang anak ko. Ever since I taught her this game, naadik na siya dito. She would always ask me to play with her and I would always comply. Kahit yata pagod ako ehh pinagbibigyan ko siya. Ganun ko kamahal ang anak ko.
Katulad na lang ngayon. Mag-oovertime daw ang asawa ko ngayon so its just me and my baby. Kakagaling ko lang ng work nang madatnan ko siya sa couch kasama ang yaya niya.
"Daddy!" Sigaw niya at niyakap ako. I smiled and kissed her head. Sinenyasan ko naman ang yaya niya na magluto na ng hapunan namin. Me and my baby sat on the sofa. Nakakandong siya sa akin.
"Laro tayo daddy" sabi niya. She immediately jumped from my lap at nagsimula nang magtago. Natawa na lang ako. I started chanting the verse at nang matapos na akong magbilang ay hinanap ko na siya.
Hindi naman mahirap hanapin ang anak ko ehh. Palagi kong naririnig ang mga tawa at hagikhik niya pero siyempre, hindi ko muna pinapahalata. If I find her right away, that would kill the fun now would it?
Nagsimula na kong maghanap sa kaniya. Pumunta na kong kusina, cr, sa office ko, pero wala siya. That only means na nasa itaas siya. I started climbing the stairs and headed to the hallway.
"Hmmm... Nasan na kaya si Angela?" Pahayag ko. I heard a giggle coming from her room. Gotcha baby. Maingat akong tumungo sa kaniyang kuwarto. Sinipat ko ang kabuuan nito and I'm sure na nandito siya.
"Hmmm... Baka nandito siya sa... Likod ng pintuan!" But she wasnt there. Alright, may kama pa at cabinet. I started approaching her bed at binulaga siya but she wasn't there. Last attempt is ang cabinet. Sure akong nandito siya dahil narinig ko itong umingos.
I slowly approached the cabinet. Taunting it like a predator. Nang bubuksan ko na sana ito ay may narinig akong tumawa sa likuran ko and I saw the running image of my daughter. Doon na ako kinilabutan at nagtaka. Nilingon ko muli ang cabinet at nagimbal ako sa aking nakita. A hand as pale as a corpse was reaching out for me.
////
CLRSTNE+
BINABASA MO ANG
Tales of Twisted Madness
RandomCan you stomach the twisted madness you're about to enter? See and find out. You'll be in for a ride :)