Chapter 3-PA

1K 31 2
                                    

I am with my baby. My pink baby lappy toppy. Nandito ako sa may bar counter,dito ko trip magtrabaho. Nilagyan ko ng tracking device ang phone ni Kenjiro na naka-connect sa laptop ko. Sinabihan ko na siya na tawagan ako kung may maramdaman siya na panganib mabilis ko naman siyang mapupuntahan kaagad coz i fucking know his where abouts.

Naka-leave ngayon ang manager ko pero bukas eh papasok na siya. Aayusin ko muna ang lahat bago ko iwanan ang bar at tutukan ang trabaho ko kay Kenjiro.

"What's the effin fuck is that?"

"Oh Kat your here!"lilingon-lingon ako sa likuran niya.

"Yeah,im here wag mo ng hanapin si Franz hindi ko siya kasama. Ano yan?"hindi niya pala nadinig ang usapan namin nina F at C kanina tungkol sa trabaho ko. Kay Franz din natuon ang atensyon ni Kat kasi naman ay nalaman niya na nakikipagmomol sa kapatid ng target niya.

"Assignment ko sa SS."

"Anong assignment?"

I sigh. Napaangat naman ang isang kilay ni K halatang hinihintay ang sagot ko.

"Bodyguard."nakasimangot kong wika.

Nakakalokong ngumisi sa akin si K kumikislap pa nga iyong asul niyang mata.

"Enjoy your assignment. I won't tell you to take care.."she grin.

"You are all mocking me!"hindi ko na napigilan mapikon.

"Oh,not me. i'll gonna have a shot charge sa'yo. Treat mo. Let's celebrate your assignment."hindi daw ako inaasar pero kung makangisi wagas.

"Jhonny bigyan mo nga ng alak 'tong si K 'yong matapang 'yong tipo na hindi na siya makakapagsalita."utos ko sa bar tender ko.

Dito daw matutulog si K ngayong gabi buti na lang at nandito ako. Bukas daw siya sa mansyon nina F mag-stay bago siya bumalik ng Benguet.

Hindi na naman nagsalita si K noong magsimula siyang uminom,she's back on her silent self. She looks lost? Err~~parang ang lalim ng iniisip niya or napapraning lang ako? Well,K is praning, she's the most paranoid among the four of us.

Itinutok ko na lang ang mata ko sa screen ng laptop ko. Napakunot ang noo ko noong makita ko ang location kung saan papunta si Kenjiro,sa condo na naman niya. Napapaikot ang mata ko kapag naaalala ko ang nadatnan ko doon. Ghad! Parang nauhaw yata ako.

"Jhonny bigyan mo nga din ako..yong The Bar ang sa akin 'yong apple."

*******

"Ahmm.."nagising na ako pagtingin ko ay sakto ala singko. Body clock.

Ano ba 'yong mabigat? Shemz,nakadagan sa akin ang hita ni K. At dahil assassin,kaunting galaw ko lang ay nagising ko na siya.

"What time na?"

"Five o'clock."

"So hella early..tutulog pa ako wag ka malikot dyan."pagkasabi noon ay nagtaklob siya ng unan sa ulo.

Wow ha,higaan niya? Oh eh siya na nga ang walang trabaho ngayon.

Bumangon na ako at naligo madali. Nag-iwan na lang ako ng message kay K. Nagsuot ako ng pink na sando na pinatungan ko na lang ng maong na jacket tapos tastas na pantalong kupas at pink na Pony na rubber with my matching pink reading glass,presto,ayos na ang porma. Favorite ko talaga ang pink na Ducati ko kahit na may pink na kotse naman ako Mercedez-Maybach S650 Cabriolet.

"Whoa! Goodmorning Philippines!"hiyaw ko habang pinapaharurot sa kahabaan ng highway ang motor ko. Hindi ko inalintana ang traffic pati na ang busina,hiyaw at pagmumura sa akin noong mga driver ng sasakyan na halos magitgit ko na,kulang na lang kasi ay palipadin ko ang Ducati ko. Kaya mas advisable talaga na motor ang gamit na transfo dito sa Manila dahil sobrang traffic at dahil sa traffic madaming naoospital alam nyo ba kung bakit?dahil sa highblood,haha!

Marine Gals: Uzerrete Odelle[Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon