Chapter 11-Puzzled back in the Philippines..

830 27 1
                                    

"The meeting ends quite good. Tiyak na ang makukuha ko na investment sa itatayo kong shipping business dito sa Japan."proud na sabi ni Kenjiro.

Ikatlo at ikahuling araw namin dito sa Japan. Kakatapos lang ng meeting ni Kenjiro sa mga Japanese investors at ngayon nga ay palabas na kami ng isa sa mga prestigious company sa Japan. Kapansin-pansin nga ang mga bodyguards na panay mga nakaitim na tux na nakasunod sa amin. Ayaw kasi pumayag ng emperor na walang bodyguard si Kenjiro dahil nga member siya ng royal family. Little did the emperor know,i could tackle this four men na mukhang formality lang naman ang mga dalang baril.

"Crush kasi ako noong gwapong Japanese kaya nakuha mo 'yung investment."nakangisi kong sabi. Naaalala ko pa iyong nangyari kanina sa meeting.

"Oh,who is this beautiful?"the handsome Japanese looking at me with admiration in his eyes.

"She is my girl."inakbayan ako ni Kenjiro--possessively.

Kinilig na naman ako kahit hindi naman ako dapat kiligin. Sa nature kasi ng trabaho namin ay bawal ang madistract,that would end our life. And Kenjiro is a distraction,my distraction.

"Makapal kasi ang salamin noon."nakasimangot na sagot niya.

"Anong ibig mong sabihin doon na malabo ang mata niya?!"tumaas ang boses ko.

"Oo! Parang ikaw malabo ang mata nagagwapuhan ka doon eh hindi hamak na mas gwapo naman ako doon!"

"Pch,gutom lang 'yan kaya mabuti pa kumain na tayo. I'm starving i could eat a horse."

"Saan mo gustong kumain?"

I grin.

"Pizzeria da Peppe Napoli Sta'ca!"

"Okay,Pizzeria da Peppe Napoli Sta'ca then.."

Doon kami sa pinakamataas na floor naupo. We are overlooking the Tokyo Tower at dahil gabi ay ang gandang tingnan ng Tokyo,ang liwanag.

"Sa kamay mo isinuot.."

Kenjiro were looking at the antique lucky charm he gave me.

"Yep,i have my dog tag in my neck."

"Why don't remove it?"

"Na,nah..this reminds me of me being couragous already..just like my tattoo.."

"You had a tattoo?"he looks surprise.

"Oo,lahat kami nina keps meron,SemperFidelis,always faithful you know marine corps motto."

Dumating na din ang order namin.

"Wow international version ng Greenwich pero mas upgraded!"

Sinimulan ko ng lantakan ang mga pagkain. Napaangat ako ng tingin noong napansin ko na hindi ginagalaw ni Kenjiro ang pagkain nya. Titig na titig lamang siya sa akin. Nagtatanong ang mata ko na nakatingin sa kanya.

"Parang hindi ka assassin kung kumain.."wika niya. Hindi naman kami madidinig ng ibang costumers malayo kasi ang distance ng mga lamesa.

"Eh parang ano ako kung ganoon?"napataas ang isa kong kilay. Mukha pa siyang nag-isip.

"Para kang..kargador sa palengke.."

I burst into laughter at what he said.

"Ganito talaga sa military dapat mabilis kumain may oras kasi kami ng pagkain."paliwanag ko noong matapos akong tumawa."Well,hindi na masama iyong kargador kaysa patay gutom."napangiti ko siya doon.

Tumunog ang pink lappy toppy ko. Wala naman akong ine-expect na tatawag sa akin kundi si boss. Imposibleng si Franz iyon dahil nasa main base namin iyon at tinatanggap ang punishment ni iLumino. I cringe at the thought of it. Naalala ko tuloy si iLLumi---na kapatid ni Killua Zordyck sa anime na Hunter x Hunter--he is as cold as iLumino. Kung si Kat naman hindi naman iyon mahilig mag-face time. Pero si Chey--

Marine Gals: Uzerrete Odelle[Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon