Chapter 13
. . .K I N A B U K A S A N. . .
Harvey pov.
"HA!!?Pano nangyari yon? Diba matagal ng patay si Enrique Gil" sabi ni vincent.
"Vincent wala pang bangkay na nakikita remember !!?" Paalala ko.
Hindi ako mapakali dito sa loob ng HQ dahil sa nalaman ko."Pano nayan?Anong gagawin mo?" tanong ni harry. Tang ina ano ba ang gagawin ko Damn that man!!
"Sa ngayon wala mona pero pano kung malaman nila nasi franko at enrique ay iisa? Lalong lalo nasi Liza alam nating malawak ang pag iisip nya" sabi ko.
DAMN!!
"bro relax!!hindi panaman sigurado" sabi ni Vincent.
"pano ako magrerelax ha?lumabas nanga ang DNA test Oh" sabi ko at sabay pakita ng Paper.
Natahimik naman silang dalawa at ako naman palakad lakad lang...damnnn!!(sabay hagis ng baso na maylamang alak sa wall)Kailangan walang makaalam na isa syang gil ,baka pagnalamam nila hindi ko makuha ang mana Shitt Sisiguraduhin kung walang makakaalam na sya Si Enrique.
Gusto nyong malaman kung pano ko nalaman?..last night nagdinner kami sa bahay nina Liza at ng tumayo sya para mg cr,biglang nahulog ang wallet nya at dahil ako lang ang nakakita pinulot ko at iwan kung bakit ang likot ng kamay ko bigla kung binuksan ang wallet nya at nakita ko ang ID nya nong Grade 1 palang sya at sya nga si Enrique, pero hindi pako nakontento kaya kinuha ko ang baso na hinawakan nya kanina gumamit ako ng panyo pang hawak at agad kung pina DNA at yon nga positive kapatid nya nga si Luke at anak si ni Dad Damn..Damn...Damn!!
BoGGGSS(sound effect)
Hinagis ko ulit ang isang bote ng alak at yong dalawa naman walang imik..
.
.Halos naubos ang baso at bote ng alak sa loob Ng HQ sa kakahagis ni ko dahil magkahalong takot at galit ang narardamdaman ko.
.
.
Franko pov.Andito kami ngayon ni shine at kiko sa hallway naglalakad papuntang canteen lunch time nakasi.
"Insan ha, may padinner dinner kana with family ha" asar ni kiko na may nakakalokong ngiti. Sabay tulak nya saakin pero du naman ganon ka lakas.
"Kaya pala late na sya umuwi kagabi" sabi ni shine. Nginitian kolang sila at nagpatuloy sa paglalakad at pagdating namin ng canteen nakita namin si luke at jack nakatayo mukhang hinihintay kami at si liza naman palinga linga mukhang may hinahanap sana ako hehe.
Lumapit naman kami sakanila at umupo si shine satabi ni jack at si kiko sa tabi luke at ako sempre sa tabi ni Liza
"Hi" nakangiti kong sabi sakaniya.
"Hi" sabi niya rin at ngumiti. Umupo nako sa tabi nya at nag volunteer naman si jack na sya na ang oorder at sumama naman ai kiko para daw maykasamang magdala si jack ng food namin para paraaan..at si shine at luke naman may sariling mundo
"Excuse lang ha bibili lang ako ng Load" sabi niya. Tumango lang ako at tumayo na sya at napalunok ako ng makita ang dugo sa pantalon nya bigla akong tumayo at niyakap sya at pansin kung nagulat sya kasi nga nakabuckhug ako sakanya napatingin naman ako sa mga taong nakapaligid saamin at mukhang gulat na gulat silang lahat sa ginawa ko
"Ff..Franko anong ginagawa mo?" tanong niya.
"Shhhh...mukhang redflag mo atah ngayon" bulong ko sakanya.
"Ha?!O M G hindi ako nakapagdala ng napkin" bulong niya.
Ano bato?ang ginawa ko binuhat ko sya na parang yong nagbubuhat ng sako ng bigas at nilagay ang jacket ko sa pwet nya
BINABASA MO ANG
The Promises [COMPLETED]
RomanceMay kasabihang "Promises meant to be broken" daw. Pero sa kwentong ito, mapapako nalang kaya ang lahat ng pangako dahil sa pagkawala niya? Pero pano kung magbalik siya? Pero wala namang maalala, matutupad pa kaya ang mga pangakong yun? O mawawala a...