Chapter 17Jack pov.
Andito kami ngayon sa coffee shop na pag aari ng mom ko hindi pag aari ko.
Nag paplano kami kung saan hahanapin si Harvey at ang dalawa nyang kaibigan,kung saan sila hahanapin,
Si Kiko yong nagsusulat lahat ng address na maaring puntahan ni harvey at si Luke naman nag tatanong tanong sa mga nakakakilala kay harvey kung nakita nila ba,
Sa pamamagitan ang internet kasi kung pulis lang or ano paman ang aasahan namin masyadong matagal,ang cute pala ni kiko s malapitan kahit medyo maypagkalaki ang mata nya..matangos din yong ilong nya...hehe sana ligawan ako ng ugok nato!!
"MY GOD!!! may nalakita daw kay Harvey, sa Baguio" sabi ni luke.
What!! bat sa baguio? May kakilala basya don?
"Ha!?bat sa baguio?" tanong ni kiko.
''Kasi Don nakatira ang kanyang mga magulang... "sagot ni luke.
May parents papala si Harvey?pero bakit sya ipinaampon?seguro dahil sa pera.
.Hmmm...
Nagpaplano lang kami kung paano kami pupunta ng baguio ng hindi nalalaman ng mga parents namin kasi di naman kami papayagan ng mga yon..at ang sabi ni kiko sa sabado nalang daq kami pupunta don kasi may klase pakami ngayon..
.
.
.
Quen pov.Inalalayan nako ni baby girl ko,papunta dito sa kama ko,kanina pumunta ako sa kanya walang alalay pero nung bumalik nako kailangan nakong alalayan galing kono?
Gusto konang umuwi nakakainip dito sa ospital.
"Gusto mo ng Orange? Ipagbabalat kita." nakangiting tanong nya saakin..
"Ikaw ang gusto ko e.." sabi ko sabay hila ko sa kanya hawak ko kasi ang kamay nya..kaya napasubsub sya sa dib dib ko "...Arayyy kopo amoy bibi este baby.."
"Quen umayos ka!Andito tayo sa Ospital O." natatawang sabi nya sakin ang ganda nya talaga di nakakasawa..
"Ano naman ngayon kung nasa Ospital tayo? Gusto mo labas na tayo.." sabi ko sakanya at binigyan sya ng matamis na ngiti at Kindat...
"Loko!" Sabi nya habang paupo sa tabi ko..hinawakan ko naman ang kamay nya at hinalikan ang lambot...ang payat n talaga ng baby girl ko..tsk..
"teka..teka..bakit ba kanina kapa halik ng halik saakin?tayo naba?" Sabi niya sabay hila ng kamay nya.
"di paba? "
Tanong ko sa kanya habang inaabot ang kamay nya at hinawakan ulit"Pag iisipan ko muna" sabi niya.
"Sige" sagot ko.
"YES!" ang bilis naman..hehe umayos ako ng upo at hinubad ang nakasabot sa kamay ko na parang may karayom kaya ayon dumugo..
"Quen naman anong ginagawa mo?bat mo inalis?" Sabi nya habang tiniyignan yong kamay ko na dumudugo
"Ok nako, Atsaka total tayo na pwede bakitang tawaging baby O babe?" tanong ko.
"Tsk..wag na baby..Babe nalang.."
Napangiti naman ako sa sinabi nyang babe nalang ang sarap pakinggan.."I Love you babe.." sabi ko.
"I Love you too babe"sagot niya at sinabayan pa ng halik sa pisngi ko..kilig c ako...
"Tara labas tayo" kumunot naman ang noo nya sa sinabi ko kaya hinalikan kosya sa noo sabay sabi.
"Diba sabi ko mas maganda ka pagnakangiti..bawal kumunot ang noo" sabi ko.
Kmunot ulit ang noo nya kaya hinalikan kosya sa labi adik ako sa halik nya nakakakiliti..at ramdam kung gumaganti sya halos mapugto ang hininga ko...pero ok lang masarap kasi....naghahalikan lang kami at yong magic hands ko atat..gumagalaw kasi ng hindi oras at mukhang nasa loob na ng damit nya at mukhang may hinahanap at huminto yong kamay ko sa dalawang puno nya..God Quen mali ito wag mong ituloy..Kainis kasi itong kamay ko maysariling isip....
.
.Liza pov.
Naghahalikan lang kami ni Quen at ramdam ko kung asan nayong kamay nya...mahina akong napapaungol napapaigtad...Shitt this is Bad..Pero tumutol man ang isip ko,Hindi ang puso ko maging ang katawan ko...
Naghahalikan parin kami ni Quen at nagawa na nyang hubarin ang damit ko ng biglang
Kring...kringg...
Napahinto kami pareho at napatingin ako sa phone ko tumatawag si Jack...buti nalang talaga tumawag sya thank you jackk..tumayo ako at sinagot pansin ko namang naiinis si Quen kasi gusto nyang hindi na ipasagot saakin..istorbo daw..pero hindi ako nakinig kaya ayon nabitin sya..hindi pako handa no...
.
._____________________________________
♡️Don't forget to vote, comment, and share ♡️
Thank you for reading!♡️
BINABASA MO ANG
The Promises [COMPLETED]
RomanceMay kasabihang "Promises meant to be broken" daw. Pero sa kwentong ito, mapapako nalang kaya ang lahat ng pangako dahil sa pagkawala niya? Pero pano kung magbalik siya? Pero wala namang maalala, matutupad pa kaya ang mga pangakong yun? O mawawala a...