Special Chapter
Third person Pov.
Months later
"QUENNNNNNNNNNN!!!!!!!" sigaw ni liza.
Nasa hospital kasi sila ngayon, kasi ngayon na manganganak si Liza ng kanilang first baby at yun nga nagsisigaw si liza nung papasok pa sila sa Opperating Room at si Quen naman nasa Tabi lang niya at di na maipinta ang Muka kasi kanina pa sinasabunutan ni liza ang buhok niya
" QUENNNNNN!!! LAST MO NA TALAGA TO AHHHHHHH" sigaw ni liza.
"Babe wag naman ganon gagawa pa tayo ng second baby diba sabi mo" medyo naiiyak na sabi ni quen.
"Second baby muka mo sana kung may susunod ikaw naman ang manganak" sabi ni liza.
"Try natin Aray yung buhok ko" sabi ni quen.
" Ahhhhh doc, ito na lalabas na si Baby talaga kailan pa ba tayo makakapunta dun sa OR" sigaw ni liza.
"Nandito na nga tayo eh kaya manahimik kana jan kasi Ilalabas ko na ang Baby niyo" sabi ng doctor.
"QUENNNNNNNN!!!!"
.
.
.
.
.
.
.
.
Nasa Room si Quen ni Liza hawak hawak yung baby nila at si Liza naman Natutulog pa."Hello Baby Girl ang ganda naman ng Anak ko mana sa mommy nya Ang ganda ganda" sabi ni quen.
"Ganda lang di ganda ganda" nakapikit na sabi ni liza.
Humarap si Quen at nilapitan si Liza na kakagising lang.
"Ganda ganda naman talaga ahhh mukhang angel parang ikaw" sabi ni quen sabay kindat. Ngumiti na lamang si Liza ng makita ang baby nila.
Pagkasabi naman ni quen nun pumasok na sila kiko,jack,shine at luke
"Liza!"sigaw ni jackie.
"Wag kang sumigaw" suway ni quen.
"Insan asan na si Baby?" tanong ni kiko.
"Nasa CR bakit" sabi ni quen.
"What bat nasa Cr?" tanong ni luke.
"Oo nga kuya" sabi ni shine.
"Shit baka mapano si Baby dun sa Loob ng CR insann" sabi ni kiko.
"Baliw kayo at naniwala kayo sa akin di niyo ba to nakikita ang hinawakan ko?" sabi ni quen.
"Kala kasi namin laroan lang yan" sabi ni kiko.
"Tumpak ganern" sabi ni shine.
"Oo nga kuya" nagpipilit tawa ni luke.
"sapakin ko kayo ja...."
"WAG MAINGAY NATUTULOG AKO DITO" suway ni liza.
" Sabi ko nga babe.....pero babe ano ang ipapangalan natin kay baby girl?" tanong ni quen.
"Nagiisip pa ako" sabi ni liza.
"Amm may naisip ako pano kung Kikay para malapit sa pangalan ko."sabi ni kiko at Ngumiti ng malaki.
"baliw ka ba? bakit anak mo ba yan" sabi ni jack.
"Oo nga" sabi ni luke
"Ay oo nga no sige isip pa tayo ng iba" sabi ni kiko.
"Ito maganda to for sure ammm pano kung Icey" suggest ni shine.
"yelo?" tanong ni luke.
"Oo ang ganda dba ang Hot pakinggan" sabi ni shine.
"Kailan pa naging hot ang Icey aber?"nakapamewang ng sabi ni jack.
"Oo nga" sabi ni kiko.
" Tsk iba na lang nga" sabi ni shine.
" Jasmine Elizabeth S. Gil" sabi ni liza.
" Jasmine Elizabeth gandaa ahh" sabi ni jack.
"dagdag nyu pangalan ko para mas maganda Jasmine Shine Elizabeth oh ha mas maganda" sabi ni shine.
"tsk wag na mas pumangit kamo" sabi ni luke.
"anong pumangit ang ganda kaya" sabi ni shine.
"manahimik na nga kayo, oh baby girl narinig mo yun Jasmine Elizabeth S. Gil ang pangalan mo" sabi ni quen.
"Pero gusto kong dagdagan ng rose. Yun kasi ang lagi mong binibigay sakin ng binubuntis ko polang si baby"nakangiting sabi ni liza.
"Ayy gusto ko yan What if Jasmine Rose Elizabeth S. Gil" sabi ni quen.
" gusto ko Yun" sabi ni liza.
"Hello Jasmine ako si Daddy at ito naman si Mommy at sila naman ang magiging Soon to be Ninong and Ninang mo" sabi ni quen.
"Hello baby Jasmine"
"hello baby Jasmine"
"Hello Baby Rose "
"hi baby Jasmine"
.
.
.
~Fastforward~
.
.
.
.
Nasa isang park silang tatlo ni Quen at liza pati si Baby Jasmine Rose Elizabeth nag pinic kasi silang tatlo"Babe" tawag ni liza kay quen.
" Hmmm" tanong ni quen sabay Kain.
"I Love You"nakangiting sabi ni liza.
"I love you too" nakangiti ring sahi ni quen.
"Pero love ko kayo" sabi ni baby jasmine, 5 na kasi si Baby Jasmine.
"Kami din"sabi ni liza at ngumiti.
"Mom... Dad." tawag ni babay jasmine.
"Yes baby?" tanong ni liza at quen.
" I have a crush...." sabi ni baby jasmine.
"Really? Sino?" Tanong ni liza.
"Ito ba yung parati mung sinasabi sa akin baby sino nga yun?" tanong ni quen.
" Si Zyron po" nakangiting sambit ni baby jasmine.
"Yung kaklase mo ba yun baby?" tanong ni liza.
"Yes po mom, he's cute kasi eh i love his smile" Masigla na sabi ng anak nila at ang dalawa naman Ngumiti lang at nag tumitig si Quen kai Liza
"Parang tayo dati bata palang tayu nung crush kita ay di pala crush mahal na pala kita nun" sabi ni quen.
"Tapoa nang iwan ka naman" sabi ni liza.
"atleast nag kita ulit tayo at tau parin ang nag katuluyan." sabi ni quen.
Ngumiti naman si liza."I love you so much" sabi ni quen at kiss sa noo ni Liza.
" I love you more" sagot ni liza at niyakap si quen.
The End
______________________________________
♡️Don't forget to vote, comment, and share ♡️
Thank you for reading!♡️
BINABASA MO ANG
The Promises [COMPLETED]
RomanceMay kasabihang "Promises meant to be broken" daw. Pero sa kwentong ito, mapapako nalang kaya ang lahat ng pangako dahil sa pagkawala niya? Pero pano kung magbalik siya? Pero wala namang maalala, matutupad pa kaya ang mga pangakong yun? O mawawala a...