Chapter 18
Warning: ESH PI JI
3 months later...
Quen pov.
Ang dami ng nangyari sa loob ng tatlong buwan, tulad ng mag on nasina kiko at jack..shine at Luke...
Naipakulong nasi harvey at ang dalawa nyang kaibigan...pero isa lang ang hindi nagbago ang pagmamahalan namin ng baby girl ko hehe...
Kakatapos lang namin magpractice para sa graduation namin next week..last practice nanamin to..nakaplano nanga ako kung pano ako magpopropose kay Liza..
"Ang lalim ng iniisip ng Boyfriend ko."
Napalingin ako sa kanya at tumayo sabay yakap sakanya ng mahigpit na mahigpit...
"Babe amoy pawis ako." sabi niya. Kakatapos lang kasi nya sa pagpapractice nauna kasi akong lumabas...
"Ang bango kaya." Sabi ko sakanya at mashinigpitan pa ang pagkakayakap at binitaw din kaagad...
"Tara kain tayo." yaya ko.
"Saan?" tanong niya.
"Jan lang sa labas ng GSU" sagot ko at sabay hawak sa kamay ni liza.
.
.
Third person Pov.Pumunta nasila sa malapit na canteen sa labas ng GSU at humanap ng bakanting table at upuan at nong nakahanap nasila pinaupo nani Quen si Liza at sya na ang pumila upang omorder at nong nala order nasya bumalik nasya kaagad...
"kain Na!" Sabi ni quen sabay upo sa tabi ni liza.
"Hmmm!!sarap." Sabi ni liza.
Napangiti naman si Quen..
"Babe sabi pala ni dad bukas daw may lakad kayo!!" sabi ni liza.
"Ah Oo..may pupuntahan kami." sabi ni quen.
"Saan?" tanong ni liza.
"Secret!" sagot ni quen at sabay kain.
"Ahh ganon secret!!" sabi ni liza at sabay pingot kay Quen.
"Arayyy ko babe!!baka mawalan ako ng tenga nyan..." sabi ni quen.
"Kumain kanalang daw para maihatid mona ako sa bahay!" sabi ni liza.
"Ito napo!!sam...."
"---Frankooo!!" napalingon sila pareho sa boses na babae na tumawag sa dating pangalan ni Quen...
"Sino yan?"kunot noong tanong niya kay Quen.
"ah--si loise ang dating nililigawan ni Franko" sagot ni quen sabay kagat sa labi.
Lumapit naman sa kanila ang babae at kasama nitong babae sabay yakap kay Quen at nakatayo lang si liza at nakacross arm..
"Namiis kita, akala ko Hindi nakita makikita!" —loise.
"Hindi mo talaga sya makikita pag di mo pasya binitawan dahil bubulagin ko yang mata mong malikot.. "sabi ni liza.
Napabitaw naman si loise sa pagkakayakap kay Quen at tumingin kay Liza
"excuse me!!si...."--loise
"bes sya ba yong sinasabi mong patay na patay sayo" tanong nung babaeng kasama ni loise.
Bumulong naman si Liza kay Quen
"Patay na patay pala ha?" bulong ni liza.
"Si franko naman yong patay na patay sa kanya E..." Bigla namang lumabs si Liza at hinabol sya ni Quen susunod pasana si Loise mg magsalita si Quen.
"SUBUKAN MONG SUMUNOD BAKA DIKA KANA MAKABALIK!!" sigaw ni quen.
Napatigil naman si Loise at nagsalita ang kasama nyang babae...
"Patay na patay nga bes!haha..." sabi nung kasama ni loise.
So yon nga hinabol ni Quen si Liza hanggang parking lot at sasakay nasana sa kotse ng jawak ni Quen ang kamay ni Liza
"Sorry babe...maaring nagkagusto ako sakanya pero hindi yon ang totoong ako si franko yon..." sabi ni quen.
"Tsk..bitawan monga ako..." —Liza.
"Ayaw" —Quen.
"isa.." —liza.
"Tatlo..." —Quen.
"Ah ganon"sabi ni liza sabay sarado ng pinto ng kotse at dahil nahawak sA pinto si Quen ayon naipit sya na nagpangiwi sa kanya ng todo todo.
"ARAYYY!!!Huhu..."
Brommm(sound effect)
Pinahaharorot nani Liza ang kotse at naiwan lang sya don na nagtatalon talon....
"Kung hindi kolang yon mahal matagal konayong hinalikan hehe...aruyyy sakit talaga"
Pumasok nasi Quen sa kotse nya at pina harorot papunta sa townhouse ni liza.
.
.
Ng makarating na sya sa town house ni liza agad nyang pinarking sa tabi ng gate ni liza lasi nga nakalock at ayaw syang pagbuksan...pagkababa nya ng kotse agad.syang nagdorbell pero pRang hindi naman nito narinig dahil de sya pinagbuksan kaya ang ginawa nya inakyat nalang nya ang gate
.
.
Quen pov.Naloko na...ang dolas tsk...hindi talaga ako matatahimik hanggat di nya ako pinapatawad...sa wakas (tumalon) arayy ko ano bang meron sa araw nato!!bat ako palaging nasasaktan!!arayy
Pumasok nako sa loob ng bahay lasi di naman naka lock at nakita kosyang nagluluto at nakaheadseat kaya pala hindi ako pinagbuksan kasi di ako narinigbdahan dahan akong lumapit sakanya at agad niyakap mula sa likod...
Alam ko namang nagulat sya kasi napa angat ng kaunti ang ulo nya..
"Sorry babe..."
Habang yakap ko padin sya at tuloy tuloy padin aya sa pagluluto para akong tarsier na nakayakap sa puno hehe..
"bat ka nag sosorry?" tanong niya.
"Kasi niyakap ako ng haliparot na babaeng yon" pagpapacute ko sa kanya humarap naman sya saakin at nagsalita..
Ngumiti siya, "You're forgiven..." sabi niya.
Napangiti ako dahil ang bilis lang nya magtampo saakin hehe..
Nakatingin lang sya saakin at ako naman agad pinatay ang stove at dahan dahang nilapit ang mukha sa mukha nya at dahan dahang hinalikan ang mapula at malambot nyang labi tumagal ang halikan namin at kung saan saan nakami nakarating at nag init na ang katawan namin pareho dahan dahan ko syang pinangko papunta sa loob ng kwarto nya habang magkalapat padin ang mga labi namin at nong maipasok konasya sa loob ng kwarto agad isinandal sa pinto at agad nilock ang pinto...
Mas lalo akong ginaganahan dahil sa kamay nya na napahawak sa batok ko at pagmoan nya na nagsilbing musika sa tenga ko..
"Quenn.."
Ramdam kung naglalakbay na ang kamay nya upang hubarin ang botones ng polo shirt ko at ganon din ako at ng ganap na kaming nakahubad dahan dahan ko syang pinahiga sa kama at dahan dahang hinalikan ang mula labi leeg pababa sa Puno nya at sya naman napapahawak sa buhok ko at nagderideritso ang labi ko pababa sa sekmura nya hanggang doon,at ng hindi kona talaga mapigilan ang tinatawag ng aking kaluluwa agad akong pumatong sakanya at dahan dahan ipinasok ang Ano sa Ano...almost 2hours din at tapos na kami nahiga ako sa tabi nya at niyakap sya pareho kaming walang saplot niyakap naman nya ako..
"Sorry di kona napigilan E.." Pag aapologise ko sa kanya hindi ko talaga kayang hindi ituloy..
"Basta panagutan mo.." sabi niya at ngumiti.
Napangiti naman ako sa sagot nya..sana nga makabuo ako
.
..
.
._____________________________________
♡️Don't forget to vote, comment, and share ♡️
Thank you for reading!♡️
BINABASA MO ANG
The Promises [COMPLETED]
RomanceMay kasabihang "Promises meant to be broken" daw. Pero sa kwentong ito, mapapako nalang kaya ang lahat ng pangako dahil sa pagkawala niya? Pero pano kung magbalik siya? Pero wala namang maalala, matutupad pa kaya ang mga pangakong yun? O mawawala a...