Chapter 15

420 27 0
                                    

Chapter 15


Luke pov.

Nagulat ako sa sinabi ni mommy na kapatid ko si kuya franko.

Sobrang saya ko dahil sya ang tunay kung kapatid pero nalulungkot ako dahil hanggang ngayon hindi pasya nagigising.

Andito ako ngayon Sa GSU hinahanap si ate jack sasabihin ko sakanya na kapatid ko si Kuya Franko O kuya Quen at sasabihin konadin sa mga professor ni ate liza at kuya kasi sabi ni ate sya nalang daw ang magbabantay kay kuya...(nakita si jack)eto lang pala ang babaeng to magkasama silang tatlo nina kuya kiko at shine mukhang mayhinahap nakita nila naman ako kaya sila na ang lumapit saakin.

"Luke nakita moba si Franko?kahapon padaw nawawala" Nag aalalang tanong saakin ni ate jack...

So hindi pa nila alam ang nangyari

"hindi nyo ba alam na nasa..." diko natapos ang sasabihin ko ng sumabat agad si shine.

"Magtatanong bakami kung alam namin?" Nakapamewang nasabi nya saakin, pilosopo talaga tong payatot na babae nato tsk.

"Nasa Ospital sila.." sagot ko nalang.

"What?!!" Kung makasigaw itong si kuya kiko parang nasa kabilang building ako.

"bakit anong nangyari?!" Isa patong payatot na babae nato talagang mag pinsan nga sila ang ingay kasi

"kasi Nabaril si kuya Quen." sabi ko.

"E loko kapala si kuya
Franko ang tinutukoy ko,yong kuya ko tsk "sabi ni shine.

"Kaya nga ang kuya mo,ay kuya ko" paliwanag ko.

"So magkapatid kayo?" tanong ni ate jackie.

"Hindi..kasi di sila tunay na magkapatud ni kuya Quen kasi sya ang kuya kong nawawala" paliwanag ko ulit.

"Teka..teka sino bayang Quen nayan?" tanong ni kiko.

"Si Quen ay ang kapatid ni Luke na ang tunay na pangalan ay Enrique Gil ang nag iisang tagapagmana ng ari ariaan ng mga Gil.."paliwanag din ni ate jack.

Well tama si ate jack kasi ako ayaw kong maging tagapag mana kasi gusto ko ako mismo ang magpapamana sa anak ko..

"So si kuya ko ay hindi ko talaga kuya?" tanong ni shine. Ano daw??ang gulo

"Mabuti pa samahan nyo muna ako sa room ni ate at kuya para masabi ko sakanila ang gustong iparating ni dad.." sabi ko.

Tumango lang sila saakin so yon pumunta nakami don.
.
.
Liza pov.

Andito ako ngayon sa Ospital kasi simula ngayon ako na ang mag aalaga sa kanya pumayag naman si mom and dad andito ako ngayon nakaupo sa gilid ng kama ni Quen...

Pinagmamasdan ang matangos na ilong mapulang labi at yong gwapo nyang mukha...

Kailan kaya to magigising?

Gusto kona ulit syang makausap makitang ngumiti mayakap at higit sa lahat bumili ng napkin pag redflag ko hehehe..

Naalala ko tuloy yong nakaraang araw na yong diko alam na redflag ko,sya yong bumili ng napkin ko at lalong lalo na yong pinasuot nya yong brief nya saakin hehehe...

"eherrrmmm."

napalingon ako sa pintuan at agad tumayo nakita konaman si shine na mukhang galing iyak at kiko na nakayuko lang..pumasok naman si shine at lumapit sa kuya nya.

"Kumusta sya?" Naiiyak na ranong ni shine habang nakatingin lang sa kuya nya.

"Hindi ko masasabi kong ok basya o hindi.." sagot ko.

"Ang inakala ko kuya ay hindi pala totooo" umiyak ng sabi ni shine.

Lumapit ako sakanya at niyakap sya

"Shhhh...Pwede monaman syang maging kuya kahit hindi kayo magkadugo E.." sabi ko sakniya.

"Tama si Liza insan,para saakin sya padin ang nag iisa kung pinsan na lalake na subrang bait" sabi ni kiko at ngumiti.

Umalis nako sa pagkayakap kay Shine at humarap kina Jack

"Nakita nyo ba si harvey?" tanong ko.

"Hindi pumasok,bakit?" Maang na tanong nya saakin baka nagtatago nayon.

"Kasi sya ang may gawa nito..." sabi ko.

Napansin konamang lumingon si Kiko at mukhang galit.

"Humanda sya saakin..." sabi nito.

"kalma lang" sabi naman ni jack kay kiko.

Pinaupo naman ni jack si kiko sa naroong sofa pati narin si shine umupo na pumasok naman si Luke..

"Finally Nahanap narin natin sya" sabi ni luke habang nakatingin kay Quen, "Kaya nong una kosyang nakita,natuwa ako kasi para syang tunay na kuya saakin..mas magkamukha panga kami kisa kay shine" natawa niyang sabi, "yon pala sya ang kuya ko..." hinawakan nito sa kamay si quen at sinabing, "Pangako kuya hahanapin ko si harvey pangako yan." Yon lang ang sinabi nya at tumabi na kay shine at ako naman umupo ulit sa gilid ng kama,kahit kailan hindi ako magsasawang titigan ang mukha nya I still mesmirize with his good looks.

"Bes baka matunaw si Quen.."

Napailing nalang ako kay jack na nakangiti at niyayakap si kiko..para paraan ang babaeng to
.
.
.
.
.
.



_____________________________________

♡️Don't forget to vote, comment, and share ♡️

Thank you for reading!♡️

The Promises [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon