Kinaumagahan ay nagising ako dahil sa sinag nang araw. Kinusot ko ang mata ko at napahawak sa aking dibdib. Wala akong saplot, tanging kumot lang. Napatingin ako sa katabi ko, mahimbing na natutulog si Clint. Ngayon ko lang napagtanto na may nangyari pala sa amin kagabi. Bumangon ako at agad na naramdaman ang sakit sa ibabang parte nang katawan ko. May biglang yumakap mula sa likod ko, napahiga ulit ako.
"Morning, okay kana?"
"Uh, Clint masakit."
Napatawa siya sa sinagot ko at mas hinila pa ako palapit sakanya. Ramdam na ramdam ko ang hininga niya sa tenga ko pababa sa leeg ko. Nakaramdam agad ako nang pag-iinit dahil doon.
"I'm sorry."
Sinunggaban niya agad ako nang halik. Ang kamay niya ay pumasok agad sa loob nang kumot ko. Sinubukan ko itong hulihin ngunit nanghina ang mga kamay ko nang haplusin niya ako doon. Naging marahas ang halik niya at bumaba pa sa leeg ko. Ang isa niyang kamay ay nanatili sa dibdib ko habang ang isa nama'y pinapasok na ang pagkababae ko. Napahawak ko sa likod niya dahil sa sensasyong nararamdaman. Habang tumatagal ay sinasabayan ko na ang ritmo nang kamay niya. Hiniwakan naman niya ang bewang ko at pinirmi ito.
"Stop moving."
"I-I want you, now. Clint."
Hindi ko na makilala ang boses ko. Sinabayan ko pa ang kamay niya hanggang sa hindi na siya makatiis at hinila ako sa dulo nang kama. Bumaba siya at lumuhod sa harap ko. Nilagay niya ang dalawang paa ko sa magkabilaang balikat niya.Tumingin muna siya sa akin.
"I love you, Aia."
Sa pagdampi nang labi niya at paggalaw nang dila ay nawala na ako sa sarili ko. Napasabunot na lang ako sa buhok niya at mas idiniin pa siya doon. Ang bawat paggalaw nang dila niya ay sinasabayan ko. Naramdaman ko na ang paglabas ko. Kakaibang pakiramdam ang dulot niyon. Bumaba ang tingin ko sakanya. Kitang kita ko kung paano niya dilaan at inumin iyon. Pinunasan niya ang bibig niya at marahas akong inihiga. Hinalikan niya ulit ako nang marahas hanggang sa naramdaman ko na lang na angkinin niya ako.
-*-*-*-*-*-
"Clint, may plano na ba kayo para sa inyong kasal?"
"Opo."
"Mabuti kung ganon, kamusta naman kayo?"
Kahit masakit pa rin ang buong katawan ko dahil sa nangyari kagabi at kanina, pinilit ko pa ring makisama sa agahan. Maaliwalas ang mukha nang mga magulang ni Clint kaya kahit papaano ay nabawasan ang kaba ko. Napatingin sa akin ang nanay niya.
"Iha, ipakukuha mo pa ba ang mga gamit mo sa inyo o hindi na? Magkakaroon ka rin naman nang panibago."
Sumulyap ako kay Clint, na nasa tabi ko."H-Hindi na lang po."
"O sige, si Clint na lang ang bahala sa mga iyan."
Tumagal pa ang kanilang usapan nang ilang minuto bago ito natapos. Umalis kaagad ang mga-asawa dahil sa dami nang kanilang inaasikaso bilang hari at reyna. Naiwan naman kami ni Clint na mag-isa kaya napagpasyahan ko na bumisita sa palasyo namin upang pormal na magpaalam kina Auntie Vicky at Victoria.
"You're not okay."
Pinamulahan agad ako nang mukha nang maalala ulit ang nangyari kanina. Nakaupo kami ngayon sa sala at naramdaman ko agad na inakbayan niya ako.Hindi tuloy ako makatingin sakanya.
"Ikaw kase! Clint naman kase eh.."
Tinignan ko siya nang naiiyak. Ang sakit sakit nga kaninan na kinailangan pa niya akong alalayan sa paglalakad.
"What? I told you to not move!"
Pinalo ko siya, "Tumahimik ka nga!"
Natawa siya at niyakap ako nang mahigpit.
"I'm sorry, next time I'll be gentle."
Nagmakaawa ako sakanya at pinilit na ayos lang ako. Pumayag naman siya pero may kondisyon, mangyayari ulit iyon mamaya. Nakakainis, ang dumi nang utak nang prinsipe na ito.
-*-*-*-*-*-
"Aia, isama mo kami sa magiging tirahan niyo."
Agad na nangunot ang noo ko sa sinabi ni Auntie Vicky. Nasa sala kami ngayon at wala si Clint. Hindi ko na siya pinayagan na sumama pa sakin sa loob dahil saglitan lang naman ako. Pero mukhang matatagalan pa ata.
"At bakit ko naman kayo isasama? Kami lang ni Clint ang titira doon. Hihiwalay kami sa mga magulang niya! Ang kapal ng mukha niyo!"
Ramdam ko mula sa pwesto ko ang galit niya. Nakaupo silang mag-ina sa harap ko. Tumayo siya at lumapit sa akin. Tahimik naman si Victoria na naka-upo.
"Aia, unti-unti na kaming bumabagsak! Maawa ka naman!"
Pinantayan ko siya, "Sa akin ba naawa kayo?"
Natahimik siya sa sinabi ko.
"Ang kapal kapal ng mukha mo Aunt Vicky. Minaltrato moko at pasalamat ka dahil wala akong balak na mag-sumbong kay Clint. Aalis na ako sa buhay niyo, ayaw niyo ba yon? Kakalimutan ko na kayo! Pati ang mga nangyari sa akin sa palasyo na to!"
Bigla namang sumingit si Victoria sa gilid.
"Bakit Aia? Ayaw mo bang ipaalam kay prinsipe Clint na may iba nang nakagalaw sayo at hindi kana birhen?"
Nag-init agad ang ulo ko sa sinabi niya. Bumalik ulit sa alaala ko ang ginawa nila sakin noon. Lumapit ako sakanya at ginawaran siya nang isang malakas na sampal.
"Wala akong pakealam kung malaman iyon ni Clint. Mahal niya ako, may magagawa pa ba kayo don?"
"Tandaan niyo tong dalawa, huwag na huwag niyo na akong guguluhin pa. Dahil sa oras na malaman kong sumusunod kayo sa akin, malilintikan kayo."
Bago ako lumisan ay isa-isa ko silang tinignan.
Nag-iinit ako, parang gusto kong kumain ngayon.
BINABASA MO ANG
The Psycho
Mystère / Thriller[BASED ON THE TRUE STORY OF CINDERELLA] Aia Aloha Bermudez, the orphan. The good, the innocent, an angel. A girl who turns into a psychopath.