Chapter 13

1.2K 56 4
                                    

"If I were you I'm gonna reap off his heart and cut his balls and.. and feed it to his whore!"

"Shut up Tamarah." Siya ang pinaka apektado sa mga kwinento ko na kaganapan sa party noong isang gabi. After what happened nawala bigla sa ere si Ezekiel. Maybe he went home in greece to meet Equija.
Namalayan kong basa na pala ang mga papeles na inaasikaso ko dahil sa pag apaw ng tubig sa tinitimpla kong kape.

"Shit."

"See? You're still affected! This is a bad move Thalia! Magkano ba ang kailangan niyang bayad!? Papahiramin kita. Pero kung mas malaki pa I can loan in the bank."

Ihinagis niya ang kaniyang coat sa aking sofa at pabalibag na ibinagsak ang bag sa aking mesa. She's in my office. Surely she's my best friend.
Willing to do everything but...

I have to let Zeke do whatever he wants. Kung sa paraan iyon maaalis ang galit niya at mawala na ang sama ng loob niya sa panloloko ko I will accept it because I am fully aware of the damage I have done to him and his family and his throne.

His throne...

Oh my God.

Kaya ba narito siya ngayon ay dahil hindi na siya ang humahalili ng kanilang kaharian?

Was it my fault?

"What a dipshit."

Nilingon ko si Tamarah na naka tayo sa harap ng LCD tv sa harapan .

Nakita ko roon ang isang pamilyar na kaganapan

It's the Quien twins! And me and Ezekiel during the party!

Agad akong tumayo at lumapit sa TV. Nilakasan ko ang volume niyon

"Hello there princess."

Sabay nilang wika naalala ko ang kaganapan ito kung saan nilapitan nila akong nag iisa sa isang gilid.

"I repeat she's not picking ayone of you."

May babala sa tinig ni Ezekiel. This was when he came out of blue.

"Why is that?"
Nakita ko sa video ang pag tataka ng mga kambal at ang pagkaka agaw namin ng pansin sa nakakarami. May mga ilan din naka labas ang mga cellphone na tila nag vivideo.

Nakita ko na inilapat ni Ezekiel ang braso niya sa balikat ko.

"Because this is Thalia Ivannovich Cuerido. My wife."

I heard Tamarah gasped and shocked.

"Because this is Thalia Ivannovich Cuerido. My wife."

Because this is Thalia Ivannovich Cuerido. My wife."

"A real dipshit."
Nanghina ang mga tuhod ko at napaupo sa coffee table sa tapat ng TV.

"At iyon nga ang Trending Chizmax natin Today Bianca. One of the hottest International Bachelor "Prince of the Cuerido " realm of Greece is not actually bachelor anymore because inamin niya sa nasabing video na ang kasama niya sa Charity Ball na naganap nitong Nakaraang araw ay kaniyang Asawa! And take note mga Kachika the gorgeous woman Named "Anthalia Ivannovich Cuerido" is our very own kababayan! Yes! A filipina beauty."

Patuloy ang pagsasalita ng isang pamilyar na mukha ng showbiz host pero mas lalo akong nanghina dahil inilabas ang isang pamilyar na larawan namin ni Ezekiel kuha noong una kaming lumabas sa isang resto para sa negosasyon.

"And according to a reliable source. They've been married for 2 years!! Yes mga ka chizmax 2 years!"

"Ang Gago! Urgh I want to strangle his neck!"

Mabilis kumilos si Tamarah at iniabot ang baso ng malamig na tubig at Nilagok ko iyon

"Pero bakit tila walang nakaka alam nito? Is it a secret marriage? Not legally binding? Or... fraud? We all know how a heartthrob prince Ezekiel is. Sino sino nga ba ang mga babae na nalink sa kaniya? May mga ilang Celebrities, models at ang latest ay ang anak ng isang business tycoon ni Mr. Huwang Acapulco na nasabing nasa Party rin ng gabing iyon paano nga ba nakakatiis ang nasabing asawa ng ating prince charming sa mga aligasyong iyon sa kaniyang asawa?"

That bitch who throw her wine on my dress. So that's one of his whore.Mapakla akong napangiti at pinatay ang TV.

He's really doing everything to ruin me.

"Oh God. "

Nakasilip si Tamarah sa labas ng aking opisina at tila natarantang nilapitan ako.

"Puno ng paparazzi sa labas!"

Eksakto naman ang pagbukas ng pinto. The ever so dazzling arrogant son of a bitch came in

"Get your things. Move faster."

Natulala ako sa ka bruskohan niya. He look breathless.
Si Tamarah ang unang naka bawi sa amin.

"You fucking son of a bitch.  Clean your mess!" Turo niya sa mga nasa labas.

He just eyed her like she's nothing.

"I said move. You'll come with me."

Pero hindi ako kumilos. What? at mas lalo pa kaming pag usapan? Nababaliw na ba siya?

"What? You gonna ogle me all day? Okay.Never mind. I will just ask your P.A to bring your things. " turo niya kay Tamarah

Mabilis niya akong hinila palabas

"What!? P.A? Tangina ka!"

Narinig kong sigaw ni Tamarah but all I know hila hila ako ni Ezekiel palabas at sinalubong kami ng mga higit sa dalawampu na mga reporters at nag kikislapan na camera.

"Totoo ba na ikaw ay asawa ng prinsipe?"

"Dalawang taon na kayong kasal paano niyo iyon itinago?"

"Hiwalay na ba kayo?"

"Ano ang masasabi mo sa mga babaeng nali link sa..."

I felt him cover his broad body by hugging me while we walk so that walang maka hawak sa akin.

Ipinasok niya ako sa kotse niya at mabilis pinaharurot iyon palayo.

I am all speechless with everything that happened. All I knew my face was all over the news. Paparazzi outside my company.  And he barge in just like that. Now...

I am in his freaking expensive Volvo.

"You will have to stay with me for awhile. We need to wait till the news impact lessen. My lawyers trying to figure some things to say and to act."

"What? We tell them the truth!" Anas ko. He stop his car when the light came red.

"Are you crazy? So that it will ruin my image, as me being a jackass who date tons of women while married?"

Napangisi ako.

You are a jackass!!

"You do. Why deny it?"

Nakita kong natigilan siya.

"Ah of course. Because you will come out as a damsel in distress and a martyr loving wife is that is? Or you want to tell them how you lured me to marry you and pretended to be someone you're not lying to me and to the king himself and everyone in the kingdom?"
Nakita ko ang galit sa mga mata niya. The same hatred the night we talk in that party.

Mas pinili kong manahimik na lamang.

"You're playing mute again" he smirk at me at pinaandar na muli ang kotse.

"Where's my amazon wife huh? Show me Thalia.  And I might  show you some good fun in bed tonight. "

Pinigil ko ang pag tulo ng aking luha. Mas hinigpitan ko ang kapit sa mga tuhod ko na kahit hindi nakatayo ay nanginginig. All of my being is shaking. Nainsulto at nasaktan ako sa mga sinabi at inakto niya. But... I deserve it. I deserve this.

I deserve all of this for loving a dangerous man.















A/N: feel her pain? Deserve ba talaga niya yan? 😭😭

Update! Yeyyyy 💜

ANTHALIA IVVANOVICH: The Substitute BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon