"Hmmm"
Tgh.
Tgh.
Tgh.
"Uh hmm urgh!" Itinakip ko ang unan sa ulo ko. Kanina pa ang ingay na iyan!
"Bangon."
Namalayan ko ang boses ni Khai sa may bintana ng kuwarto ko. Kasabay non ay ang pagdampi ng init sa balat ko at ang pag pasok ng liwanag sa kuwarto
"Damn it Kai!"
I'm not a morning person I am really bad mood every single morning of my life! Ano na naman ba ang kailangan ng mokong na to?
I barely sleep nakailang biling baliktad ako throughout the night trying to get some sleep but I ended up sleeping 3 in the morning.
"Nakalimutan mo ata na may bisita ka?"
Hindi ko na naiwasan magmulat at biglang napa bangon ng maalala ang mga naganap kagabi.
Shit
"Zeke..."
agad akong napatayo at akmang susugod sana sa labas ng iminuwestra ng kapatid ko ang bintana at hinawi ang kurtina.
Dahan dahan kong nilapitan iyon at inaninag ang mga kaganapan sa di kalayuan.
Tgh.
Tgh.
Tgh.
"Mooooooooommmmmm!"
Dali dali akong bumaba ng bahay at tinakbo ang bakuran namin . It's all coming back, me going home in Ilocos to run away from Cosmo life and the issues I am facing there , to run away from him, I remember meeting a friend of Khai and... being tracked by Zeke and he found me...
And he's here with my mom who looks terribly in her crossed arms and strict look and there's Ezekiel...
"Mom ano ba!? Ano to?"
Natigil si zeke sa pagsisibak ng mga kahoy sa pagdating ko he looks emotionless and... perspiring
Pinanood ko ang pagdaloy ng butil ng pawis sa gilid ng noo niya pababa sa panga niya, and there's movement there... napa tingin ako sa mga mata niya and there's the amusing stare and a slight grin in his lips now.
Damn it did I just ogled him and he saw me doing that? Damn it Thalia!
"Eherm."
Nabalik ang tingin ko kay mommy
"The hell mom?!"
"Bakit? He stayed in my house for the night Hindi ko kailangan ang pera na bayad I want him to do the chores."
Taas noo at kilay na wika ni mom.
"But si Mang Piko ang gumagawa nito!"
"I gave him a day off"
She really Intends to make Zeke miserable what should I do now??
Kailangan na niyang umuwi."Don't worry wife I'm good this is an easy job to do.
"Don't call me wife "
"Don't call her wife"Sabay namin wika ni mommy. Nagkibit balikat Lang si Ezekiel at nakangisi na tinignan si mommy
"I'm almost done Ma'am, is this all?"
Mom purse her lips as if really annoyed oh no no no...
"Ah tapos na yung dalawang sako ng kahoy? May lima pa don wait papalabas ko."
Damn . Napa tapik ako sa ulo. Hinabol ko si mommy ng malampasan ako
"Mom..." bulong ko
"Mom may gas at electric stove tayo what the hell are you making him do?"
I saw her smirk
"Hindi satin yan anak, kina Tita Delia mo, hamo at mapakinabangan yang asawa mo kuno your father was a prince then but he can do such thing. Inaabangan ko Lang na mag inarte at lumabas sungay niyan ng mapalayas na. Hindi ko din naman maatim pagtabuyan ng basta dahil may kasalanan ka naman talaga..."
That reality pained me.
Namalayan kong hawak ni mommy ang kamay ko.
"Don't... kung Hindi ka nag panggap na Equija at pinakasalan siya your brother is probably in Sicily suffering from Maurico's cruelty till now. You did what you think is right princess. And I'll help you get rid of him soon."
Pinanood ko ang pag lakad palayo ni mommy thinking about what she told me. I did what I think is right. And that is lying to Ezekiel.
"Your mom is really hard to please and Amazon like you"
Napapikit ako sa sensasyon nadama ng maramdaman ang pagdampi ng hininga ni Zeke sa tenga ko.
I brace myself and face him
"What are you doing here?"
"How about you what are you doing here?"
"It's my home. I have every right to visit my family."
Natawa siya ng pagak
"Run away maybe."Pinagmasdan ko siya. Ngayon ko Lang napansin na nakahubad baro pala siya. Nakalapag sa lupa ang Axe na ginamit niya sa pagtitibak ng mga kahoy.
He got tattoo in his arms na ngayon ko Lang napansin. His brooding stares are making my knees wobble.
"You're really good at it do you? Running away? Pati sa mga taong nagawan mo ng kasalanan? We have a deal. Stick to it."
"No! I'm not going to play mare to your stallion as you please. You can fuck all the woman in this world just stay away from me. I'm done stopping low just for you!"
Sinubukan kong mag lakad palayo because I can feel my anger heighten he has to stop playing with my emotions now...
Nang maramdaman ko ang pagkabig niya sa braso ko ay umigkas ang kamao ko at tumama sa pisngi niya.
Napasinghap Kami pareho but I stand my ground. Nakahuma siya agad at akmang hahawakan akong muli at muli ko rin sinubukang tamaan siya ng kamao ko pero sinalo niya iyon.
Close combat. He is CHALLENGING ME!
I suddenly remember all the trainings I had in Greece with patri. The flamma competition where I first saw him.
Pinaulanan ko siya ng sunod sunod na atake na mabilis naman niyang naiiwasan. I felt his hands on my waist instead of pushing away hinayaan ko siyang hilain ako and there I got the chance to kick his groin real hard doon na siya napa layo sakin at tatawa tawa na iniinda ang sakit.
Mamula mula narin ang mukha niya .
"Dare to touch me again Hindi Lang yan aabutin mo. "
"Ugh. Fuck it. How can I possibly do that if I am turned on even more!"
I can clearly see lust in his eyes.
"Bastos!"
Mabilis akong naglakad palayo
"My girl is an amazon. Wife let's wrestle in bed how is that? Teach me those moves!"
Sigaw niya na tatawa tawa
"Fuck you Ezekiel!"
"Ugh yes!"
Ggrrrr! I'm really going to kill him!!
"Moooooooooommmm gawin mong walong sako!!!"
A/N: 😂 ang landi. Oh ayan Yummy ba? Namiss ko to ! 😊 sorry maikli Lang muna siya today sana nagustuhan ninyo bangayan ng mag Asawa kasi baka ngayon Lang yan😜
BINABASA MO ANG
ANTHALIA IVVANOVICH: The Substitute Bride
RomanceAMAZON SERIES (COMPLETED) Prince Ezekiel Cuerido promised to marry Princess Equija Ivanovich when they were young. After 10 years, their marriage is now legally bonded. He married her in front of his people and Of his country and his throne. He st...