Chapter 14

1.2K 52 1
                                    

Narinig ko ang pagkalam ng sikmura ko.

My damn vain husband left me all alone in his huge cold and pale condo.  Dalawang araw na ang lumipas. Wala naman akong problema dahil mas maayos nga na hindi kami nagkikita at nagkaka salamuha katulad ng mga unang buwan ng pagiging mag asawa namin noon. Pero hindi niya ako binigyan ng pahintulot lumabas ng condo niya at wala ng stock sa ref niya!

Maliban na lamang sa oatmeal at gatas na hindi ko alam kung  bakit amg pangit ng lasa! He's  a vegetarian and fitness conscious! Hindi ko na kayang lumunok pa ng oatmeal dahil iyon na lamang ang laman ng tiyan ko mula kagabi.

"Is this his way of punishing me? Really?"

May mga iilan pang balita ang lumabas tungkol sa amin sa mga nakaraan na araw pero tila unti unti na iyong namamatay dahil sa pagkawala namin sa spot light.  Bringing me here to hide is also a good thing. Kailangan ko lang siguro ng lakas para umalis na bago pa siya makabalik.

And maybe this is the right time.

Madali akong umakyat at kinuha sa nagsilbi kong kuwarto nitong nakaraan ang mga damit ko.
Dahil hindi man lamang niya ako binilihan o pinahiram ng damit na masusuot I made myself comfortable with his tee.

I personally like it because it is a Harry potter shirt. Pero dahil malaking tao siya nagmistula akong naka sako at umabot iyon sa itaas ng binti ko. But i love my tees long and comfy.

I stared at myself in the huge mirror in my wall.

Nakita ko ang sarili ko at hindi ko magawang alalahanin kung ano ako noon.

This tee was a shiny and expensive gown.

The pencil I used to tie my hair was a tiara and crown before. And instead of misery it was smile I am wearing.

Napabuntong hininga na lamang ako. I lost my father. I lost the throne.

And I lost my him.

Pero kung hindi ko ginawa ang kindisyon ni Mauro hindi ako magkakaroon ng pagkakataon to meet him. And be with him

I sighed.

I really need to get going. Tiyak nagtataka na ang mga empleyado ko kung nasaan man ako.

Hindi na ako nag abala pang magpalit ng damit. Bitbit ang mga suot ko noong huli mabilis akong nagtungo sa may pintuan.

"Where are you going?"

  I was about to rotate the door knob when I heard his voice!

Mabilis kong nilingon ang aking likuran

And gasp when I see him drinking water and almost bare. Nakabukas ang lahat ng butones ng white long sleeve niya giving me a peek of his manly built in and 6 pack abs.

"Yes wife? Mute again?"
Mapang uyam niyang wika. Inilapag niya ang baso sa cofee table at naglakad palapit sa akin. Kinabahan ako kaya napaurong hanggang tumama ang likod ko sa pinto.

"T..teka lang ano.."

Naniningkit ang mga mata niyang ikinulong ako sa malaki niyang bulto. Cornering me with his hands on my sides.

"You are wearing my favorite shirt."

"What?" Tinignan ko ang damit niyang suot ko parin.

Shit.

I should have at least change my clothes!

"You left me with nothing okay? I have to wear something alangan naka hubad ako dito sa condo mo?" Inis kong tanong.

ANTHALIA IVVANOVICH: The Substitute BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon