Một người bạn (franticshipping) p2

302 18 2
                                    

Ruby POVs
Sau trận chiến thiên thạch vài hôm, tôi và Sapphire lại cùng nhau đi thu thập dữ liệu pokedex. Emerald thì đến chỗ chị Crystal chơi, lần này lại chỉ có chúng tôi đi cùng nhau thôi. Chúng tôi đã vô tình đi đến một vùng đất nào đó, hình như tên là Unova hay sao ấy. Hai chúng tôi cùng nhau tìm kiếm các pokemon mới lạ. Sapphire thì hăng rồi, không chịu tha cho ai hết, đi bộ riết mà lại còn kéo từ chỗ này sang chỗ nọ. Thật là phiền quá đi.

Đang đi chúng tôi gặp một cô gái tóc đuôi ngựa màu nâu, quả tóc hơi dày ở đằng sau. Có điều rất lạ là cô ấy cứ cầm khư khư một viên đá màu trắng tròn tròn, thỉnh thoảng cổ còn nói chuyện với cục đá ấy nữa. Lúc đi ngang qua, tôi có nghe thấy cô ấy nói: "Black, hãy trở về đi. Tớ muốn cậu trở về." Sau đó tôi cảm nhận được cô ấy đang đau khổ, rồi cô nói tiếp "Chúng ta không đơn thuần chỉ là bạn". Nghe xong câu này tôi giật mình. Tôi chợt nhận ra, tôi đã tự lừa dối mình quá lâu. Tôi không chỉ lừa dối Sapphire mà còn lừa dối cả chính bản thân. Tôi luôn nghĩ rằng, giả vờ quên đi là cách tốt nhất, giả vờ như chúng tôi chỉ là bạn bè, giả vờ như chúng tôi không có một mối quan hệ nào, đó là phương án tốt nhất. Nhưng tôi đã nhầm, điều đó chỉ khiến tôi đau khổ, và có lẽ Sapphire cũng đã từ bỏ tôi rồi.

Lúc đó tôi đã gần như tuyệt vọng. Tôi chỉ còn biết cúi gằm mặt xuống đất thôi. Nhưng một câu nói đã đưa tôi về hiện tại:
- Nè Ruby, không sao chứ? Trông ông có vẻ buồn. - Sapphire nhìn tôi, rồi bỗng trông mặt cô ấy hơi thoáng đỏ- Nếu tôi đã lỡ làm gì thì xin lỗi nhé.
Khuôn mặt đó đã cưa đổ trái tim tôi, tôi biết rằng mình vẫn còn cơ hội để bước một bước tới cô ấy. Tôi mỉm cười, đáp lại cô ấy "Bà không có lỗi gì đâu, xin lỗi vì làm bà cảm thấy lo lắng".

Một lần nữa, tôi quyết định tiếp tục yêu cô ấy và cố gắng tỏ tình một lần nữa. Và rồi cảm xúc đó tôi sẽ không bao giờ tự lừa dối bản thân để che lấp nó nữa. Đúng vậy, chúng tôi không đơn thuần chỉ là bạn, tôi sẽ vươn xa hơn thế nữa và trở thành người đồng hành cùng cô ấy trên quãng đường mang tên cuộc đời.
End POVs

Chuyện Pokespe Linh TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ