#39 : cuộc chiến (P11)

460 36 6
                                    

10 ngày sau khi nak mất, murad ko tham gia một trận chiến nào nữa. Cả tuần liền, hôm nào cậu cũng đứng trước mộ nak nói một mình. Bạn bè có khuyên can hay hỏi thế nào thì cậu cũng chỉ có 1 câu trả lời :"nakroth ở một mình chắc buồn lắm, tao ra nói chuyện cho cậu ấy đỡ buồn"

Các ngày sau đó vẫn là tình trạng như vậy khiến nhóm bạn cực kì ko yên tâm. Và theo kế hoạch của tulen, cả đám xông đến bắt murad đến chỗ bác sĩ tâm lí.
Sau 1 hồi khám xét, cả căn phòng của vị bác sĩ bị đảo lộn vì murad phản kháng rất kịch liệt. Nhưng rất may là ông vẫn kịp chẩn đoán được căn bệnh của murad.

"Trầm cảm ???"
Cả đám thốt lên khi nghe vị bác sĩ nói.

"Đúng vậy ! Cậu ta bị sốc tâm lý cực kì nặng nề sau cái chết của bạn mình. Chính vì vậy đã sinh ra ảo giác rằng bạn mình vẫn còn sống, bằng chứng cho điều đó là hôm nào cậu ta cũng ra trước mộ bạn mình đứng nói chuyện...mặc dù ở đó chả có ai cả"

"Vậy....để lâu có gây nguy hiểm gì ko bác sĩ ?"

"Căn bệnh trầm cảm có rất nhiều giai đoạn. Tùy từng giai đoạn mà mức độ nguy hiểm khác nhau. Cũng rất may là cậu nhóc này mới chỉ bị ở giai đoạn 2 là sinh ra ảo giác. Nói chung là cũng ko có gì nguy hiểm....chỉ có điều để lâu thì hơi...."

"Cháu hiểu rồi.....Ừm....vậy có cách chữa ko bác ?"

"Cách chữa cho căn bệnh này chỉ có một thôi ! Đó là cho bệnh nhân đi đến những nơi thanh bình, ko bị ám ảnh bởi những cảnh bạo lực như đi biển, đi leo núi, cắm trại,....."

"Cháu hiểu, cảm ơn bác sĩ"
Sau đó cả đám cúi chào vị bác sĩ rồi bước ra ngoài.

Vừa ra bên ngoài, tulen khoác vai murad :"Murad ! Đi leo núi đi !"

Murad lưỡng lự một lúc nhưng sau khi nhìn thấy khuôn mặt kì vọng của mấy đứa bạn thì anh đồng ý.

Ngay ngày hôm sau, một đơn xin nghỉ chiến đấu trong 1 tuần được gửi lên tổng chỉ huy - quillen.
Vừa đọc xong, như bị dồn nén một cục tức trong lòng, anh đập bàn hét lớn như cho cả thế giới nghe thấy :"LÊN ĐÂY MAU.....TULENNN !!!!!!!!"

Nhưng chưa dứt lời thì một chiến sĩ đã vào báo cáo :"dạ.....họ đi mất rồi ạ !"

"KHỐN KIẾP !!!"
Quillen hét lên, phi thẳng con dao vào cửa....
Lập tức việc 1 đại tướng rút khỏi cuộc chiến được các binh sĩ lan truyền với 1 tốc độ chóng mặt. Chẳng mấy chốc cả căn cứ hơn 1 vạn người đã biết tin xấu này.
Chưa dừng ở đó, ngày hôm sau lại có thêm 1 thông báo rằng elsu - tổng chỉ huy đội pháo binh đã qua đời vì vết thương trong cuộc chiến lần trước quá nặng.
Liên tiếp mất đi các vị tướng tài như nakroth, elsu, murad,.......đã khiến cho lực lượng của Quillen yếu đi hẳn một bậc. Ngoài ra, tinh thần binh sĩ cũng bị dao động, cả 1 bầu không khí u ám bao trùm quanh căn cứ khiến cho ai cũng có cảm giác nặng nề. Dám chắc rằng bây h chỉ cần 1 đợt tấn công nhẹ của magnus thôi cũng có thể làm phòng tuyến này tan giã.....

Lại nói về butter, từ sau khi có linh cảm ko lành, ngày nào cô cũng ngồi ôm cái tv để xem diễn biến cuộc chiến. Rất may là Quillen đã ra lệnh ko được nói tên bất cứ ai tử trận nên butter vẫn chưa biết được nak đã mất. Ngày nào cô cũng ngồi cầu nguyện cho nak ko bị làm sao. Nhưng cô có biết đâu rằng nakroth vì để cứu đồng đội mà đã mãi nằm xuống trên chiến trường, mãi mãi ko bao giờ nhìn thấy ánh sáng nữa.......

Murad thì sau khi đến nơi cắm trại và leo núi, anh đã chơi rất vui vẻ khiến tulen cùng nhóm bạn khá yên tâm rằng bệnh tình của anh đã khá lên nhưng ngay lập tức họ đã trở nên thất vọng vì câu đầu tiên anh nói sau khi trở về chính là :"phải chăng có nakroth thì vui biết mấy nhỉ..."
Cũng chính vì thế mà họ đã phải sửa lại kế hoạch thành đi 10 ngày để tiếp tục chữa trị cho murad.
Và các ngày tiếp theo, ngày nào họ cũng kéo murad đến chỗ nọ chỗ kia để vui chơi nhưng họ có biết đâu rằng.....chính vì bọn họ bỏ đi nên đã gây ra một hậu quả ko thể cứu vãn nổi sau này.


Chap này hơi ngắn, sẽ đền bù ae sau.

MURAD X AIRI (H). P1: Năm học cuối Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ