Ngày 13 tháng 7
Đó là thời điểm 2 ngày sau khi nhóm murad cùng Quillen được điều động đến chiến trường thứ 2 để chống lại đoàn quân của Blucher - 1 đại tướng trong liên minh 3 nước "Anethes, Sbei và Berlin" ( chế tên )
Hai bên tuy chưa có đụng độ trên đất liền nhưng chiến tranh trên biển thì đã bắt đầu.
Ban đầu, tàu ngầm và tàu chiến của Quillen do arthur chỉ huy dùng biện pháp đánh lén khiến hải quân Anethes thua thảm bại. Nhưng Anethes vốn được mệnh danh là "vua biển cả", vì thế nóng lòng muốn trả thù. Đội tàu mang tên "công tước" của arthur gây nhiều tổn hại nhất cho hải quân Anethes, nên là đối tượng truy tìm số 1 của Blucher.Ngày 13 tháng 8
Hôm nay là vừa đúng 1 tháng arthur tạm biệt nhóm bạn để ra khơi chiến đấu. Như thường lệ bước lên boong tàu, binh lính sắp hàng lau sàn tàu sắp xong. 6 vị hạm trưởng của Anethes đã viết bức thư cuối cùng, sắp sửa bị hành hình. Như trên đã nói, chiến hạm của arthur rời anathor đã được 1 tháng, trong thời gian đó nó đã bắn chìm 6 quân hạm và thương thuyền của Blucher, 6 vị thuyền trưởng Anethes trở thành chiến lợi phẩm của nó.
Liếc nhìn mấy vị tù binh, arthur đắc ý lắc đầu nhìn họ sắp sửa bị bắn như để chứng tỏ chiến tích huy hoàng của mình.
Khi ăn sáng, đầu bếp báo cáo lương thực chỉ đủ đến cuối tuần. Phó thuyền trưởng báo cáo nhiên liệu trên tàu đã sắp hết, cần phải bổ sung. Những tin tức đó làm cho arthur phiền muộn. Theo kinh nghiệm trước đây của arthur thì cứ cách 1 tuần sẽ có chiến hạm tiếp tế do thane chỉ huy đến đưa lương thực. Nhưng lần này tình hình xem ra khác thường, đã gần 2 tuần rồi vẫn chưa thấy tàu tiếp tế xuất hiện. Đã xảy ra việc gì ? Phải chăng cuộc chiến trên đất liền đã bắt đầu và Quillen đã quên họ rồi ? Hay chiến hạm tiếp tế bị lạc đường ?Thực ra, chiến hạm tiếp tế của thane đã bị hải quân Sbei bắn chìm, thane cũng đã bỏ mạng vì chiến hạm chi viện đến không kịp khiến cho murad đau khổ khóc ròng rã mấy ngày liền. Nhưng arthur ko muốn nghĩ đến điều đó, anh vẫn tự nhủ rằng có lẽ chiến hạm tiếp tế bị lạc đường, cứ kiên nhẫn chờ là họ sẽ đến, không việc gì phải lo cả.
Nhưng bây giờ phải làm thế nào ? Dùng vô tuyến điện cầu cứu tổng bộ ư ? Trạm tình báo Anethes nhất định sẽ dịch được mật mã, lúc đó thì e chiến hạm tiếp tế chưa đến đã thấy chiến hạm Anethes xuất hiện rồi.
Arthur lại nghĩ đến phương án 2 : Đến các cảng để bổ sung nguyên liệu ư ? Điều đó rất đơn giản, chỉ cần mất ít tiền là được. Nhưng như vậy sẽ bộc lộ thân phận cho quân địch biết tàu "công tước" đang ở bến cảng 1 nước nào đó.
Cuộc chiến kiểu du kích trên biển quan trọng nhất là che dấu hành tung, nay đơn độc 1 chiến hạm tác chiến thì điều đó lại càng quan trọng, chỉ có cách giữ bí mật mới có thể chiến thắng quân Anethes.
Đang suy nghĩ thì đột nhiên có tin báo phát hiện 1 con tàu lạ, có vẻ là thương thuyền Anethes.
Arthur nghe nói như mở cờ trong bụng, ra lệnh tấn công chiếc thuyền.
Chiếc thuyền kia phát hiện chiến hạm "công tước" cùng 2 chiếc tàu ngầm "sát thủ" đi kèm liền tăng tốc bỏ chạy nhưng ko được vì tốc độ chậm hơn chiến hạm rất nhiều. Khi đã đến đúng tầm bắn, arthur sắp ra lệnh tấn công thì đài viễn thám phát tín hiệu cảnh báo, anh quay lại nhìn qua hướng khác, trong ống nhòm hiện lên 1 tuần dương hạm khổng lồ. Nhìn thấy tháp pháo và tốc độ của con tàu đó, arthur biết chắc đó là 1 chiến hạm Akiaks đáng sợ.
Lập tức anh ra lệnh tất cả nòng pháo chuyển hướng sang chiếc tàu chiến và 2 chiếc tàu ngầm lặn xuống nước ngay lập tức nhưng đã muộn. 1 loạt đạn pháo bắn ra từ chiếc tàu Akiaks đã khiến cho 2 chiếc tàu ngầm "sát thủ" chìm xuống đáy biển ngay lập tức.Arthur thấy chiếc tàu của địch vừa xả hết tất cả đạn pháo, chưa kịp nạp liền chớp thời cơ, ra lệnh bắn thẳng vào tàu địch. 1 loạt đạn được bắn ra, có rất nhiều viên đạn rơi trúng thân tàu khiến nước tràn vào bên trong, tốc độ giảm từ 30km/h xuống còn 15km/h, không thể chiến đấu tiếp được. Thấy vậy, arthur hạ lệnh tiến đến đánh giáp lá cà để cướp lấy lương thực và nguyên liệu trên tàu. Nhưng khi tàu "công tước"gần tiến đến chiếc tàu Akiaks thì đằng sau nó xuất hiện 2 chiến hạm khác, chiến hạm của Berlin và Sbei, tình thế trở nên 3 chọi 1.
Đến lúc này arthur mới thấy hối hận với quyết định của mình. Nhưng bây giờ ngoài giao chiến trực diện ra không còn cách nào khác, làm sao bỏ chạy được khi bị hai chiếc tàu Akiaks cùng truy sát. Nghĩ vậy, arthur ra lệnh tấn công trực diện.
Suốt buổi sáng hôm đó, đại bác nổ ầm ầm, ngư lôi rạch biển. Khoảng 3 tiếng sau, tuy rằng đã hạ gục được 1 con tàu và bắn bị thương hai con tàu còn lại nhưng chiếc tàu "công tước" vẫn bị trọng thương, arthur đành cắn răng chịu nhục bỏ chạy.
Đến buổi chiều, sau hàng loạt cuộc truy sát của hải quân Anethes, Sbei và Berlin, arthur đã đưa tàu vào được cảng của 1 nước trung lập.
Ngay lập tức 1 cuộc họp được đặt ra bởi thủ tướng Anethes nhằm gây sức ép, buộc nước trung lập phải đưa con thuyền ra khỏi cảng. Đất nước này vì không muốn đắc tội bên nào nên cũng đưa ra 1 chỉ thị :"chính phủ chúng tôi giữ lập trường trung lập, yêu cầu tàu "công tước" phải rời khỏi cảng trong 4 giờ nữa hoặc sẽ bị đánh chìm."
Arthur biết rằng nếu cứ nằm lì trong cảng thì cũng chết, đi ra ngoài thì cũng chết nên quyết định hi sinh 1 cách anh dũng. Đúng 4 tiếng sau, arthur ra lệnh nhổ neo bất chấp trọng thương. Vừa bước ra khỏi cảng, arthur lập tức nhận thấy ngày tận thế của mình đã đến. Trên mặt biển mênh mông sừng sững 10 chiến hạm Anethes dương cao nòng đại bác chờ sẵn.
Dân chúng nước trung lập đổ xô ra bến cảng vì biết chắc chuyện gì sẽ xảy ra, họ muốn nhìn thấy cuộc chiến hùng vĩ trên biển này.Nhưng chiến tranh không xảy ra !
Sau khi vứt thanh kiếm xuống biển, arthur đưa khẩu súng lục lên đầu :"sống tốt nhé.....tel'annas..."
"ĐOÀNG"
Arthur nằm gục xuống trên tấm bản đồ, tiếp theo là 1 tiếng nổ long trời lở đất, khói lửa bao trùm. Chiến hạm "công tước" từng làm mưa làm gió đã tự đánh đắm, dần dần chìm xuống biển.Bỗng nhiên 1 hồi còi thê lương cất lên, sau đó thủ tướng nước trung lập đi đến, ra lệnh vớt xác của những binh sĩ anathor lên.
1 tuần sau.....
Thi thể của gần 20 binh sĩ được mai táng trọng thể tại anathor. Murad ra lệnh chôn arthur ở bên cạnh mộ của nakroth và thane.
Đang sống vui vẻ thì bỗng chốc mất đi 3 người bạn, murad về phòng, nằm xuống giường mà nước mắt vẫn chảy dài, ướt đẫm cả chiếc gối.
Những người khác cũng như murad, họ cũng khóc rất nhiều. Giờ đây, nếu có 1 điều ước, họ sẽ có chung 1 điều là :"hãy đưa mọi thứ trở về như cũ"Tuần này học hơi nhiều nên bây h mới ra chap được, sr các bạn.
Chap sau mình dự định cho 1 chap H. Các bạn muốn làm về cặp đôi nào hãy comment. Nhưng phải đủ các điều kiện sau thì mình mới làm :
_Tên cặp đôi
_Hoàn cảnh dẫn đến xxx
_Time
_Địa điểmOK, cảm ơn các bạn đã ủng hộ !
BẠN ĐANG ĐỌC
MURAD X AIRI (H). P1: Năm học cuối
RomanceTruyện viết về murad x airi cùng 1 số cặp khác, đây là p1 sẽ có p2 khi hết. ( TRUYỆN CÓ NAK X BUTT, AI KO THÍCH ĐỪNG XEM)