#43 : cuộc chiến (P15)

454 45 6
                                    

Thảm bại trong trận thủy chiến, các cấp lãnh đạo của Anethes rất tức tối, ngày đêm nghĩ kế hoạch để trả mối thù này. Nhưng kế hoạch nào được đề ra cũng không thể thực hiện được hoặc nếu thực hiện được thì cũng bị thất bại.
Cuối cùng, họ quyết định kêu gọi sự trợ giúp của 2 nước đồng minh là Sbei và Berlin, cùng hội binh tiến đánh anathor.
Sau 1 tuần, tại thủ đô của Anethes, gần 1 triệu binh mã đến từ 3 nước đã được tập hợp, nhanh chóng đưa ra tiền tuyến. Lần tấn công này họ quyết định cho danh tướng "bất khả chiến bại" Somme chỉ huy, với niềm tin chắc chắn rằng viên đại tướng này sẽ đánh sập được cái gọi là "niềm kiêu hãnh của anathor". Và chỉ 1 ngày sau, đại quân 1 triệu người này đã di chuyển, mục tiêu là thủ đô của anathor.
Trước tình hình nghiêm trọng như vậy, một mặt Quillen cho xây dựng các phòng tuyến trải dài trên khắp các vùng biên giới, những vị trí hiểm yếu mà quân địch có thể tiến đánh hoặc cho xây các trạm phòng không, bệ phóng tên lửa và các loại súng phòng thủ hạng nặng. Mặt khác Quillen dốc sức kêu gọi binh lính tham gia chiến đấu, tăng cường các đợt huấn luyện,.... nhưng vì quân địch lần này quá mạnh và đông, nhiều gia đình không muốn cho con mình đi vào chỗ chết nên mãi đến 1 tháng sau, khi mà quân địch đã xây dựng doanh trại vững trãi, phòng thủ đầy đủ rồi Quillen mới tập hợp được tất cả là 500 nghìn binh lính.

Ngày 26 tháng 9, đội không quân của Somme do Blucher chỉ huy bắt đầu xuất phát, ngày đêm oanh tạc vào các căn cứ quân sự của Quillen.
Trước thế trận như vậy, Quillen quyết định cho đội không quân của Rourker gia nghênh chiến, nhưng không phải chiến đấu trực tiếp mà sẽ dụ địch vào tầm bắn của các loại pháo phòng không, các vị trí mà rada không quân có thể phát hiện. Và đúng như kế hoạch của Quillen, khi thấy đối phương chỉ đưa 1 tiểu đội không quân ra chiến đấu, Blucher đã quá kiêu ngạo mà ra lệnh tất cả lao đến tấn công kẻ địch phía trước và chúng đã lọt vào tầm bắn của quân ta. Ngay lập tức hàng trăm quả tên lửa, đạn pháo bắn lên che kín cả bầu trời. Đến lúc đó Blucher mới nhận ra mình đã rơi vào bẫy nhưng đã muộn, hàng trăm cái máy bay bị bắn tan xác trên bầu trời, bản thân Blucher chết ngay tại trận. Số máy bay còn lại cái thì chạy được cái thì rơi vào tay Rourker. Vậy là trận quyết chiến đầu tiên, chiến thắng thuộc về đội quân anathor.

Lúc này Somme đang ngồi trong doanh trại hí hửng chờ tin thắng trận thì nghe tin báo rằng Blucher đã thua cuộc. Vì quá sốc nên hắn đau tim, đột quỵ mà chết. Cuộc chiến đã kết thúc trong 1 trận chiến dài 3 tiếng.
Hết truyện !



























































Xạo đó ae ! Bây h là thật nè.

Lúc này Somme đang ngồi trong doanh trại hí hửng chờ tin thắng trận thì từ bên ngoài 1 binh sĩ chạy vào, báo tin không quân đã thảm bại. Vừa nghe nói, như không kìm nổi sự tức giận, hắn quát lớn :
-THẰNG NGU BLUCHER !!! GIAO CHO MỖI MỘT VIỆC MÀ LÀM CŨNG KHÔNG XONG....CHẾT CMM ĐI CHO ĐỠ CHẬT ĐẤT !!!!!

Các tướng lĩnh khác nhìn nhau sợ hãi, không dám nói gì vì họ biết, chọc vào tổ kiến lửa này thì chỉ 1 khắc là bay đầu ngay !
Đột nhiên Somme cầm cây kiếm đứng lên, kề lưỡi kiếm lên cổ viên tướng đứng bên cạnh, gằn giọng :"ta cho ngươi 500 nghìn binh, tức là nửa số quân của ta để san phẳng anathor, không giới hạn thời gian. Nhưng để ta nói cho ngươi biết.....thua cuộc....là không xong với ta đâu".
Viên tướng nghe xong nuốt nước bọt đánh "ực" một cái, sau đó đưa tay lên trán nói lớn :"RÕ".

Somme trừng mắt nhìn viên tướng sau đó ngồi lại vào chiếc ghế, đặt cây kiếm xuống bên cạnh rồi liếc mắt sang đám thuộc hạ.....

"CÚT !"
Đột nhiên hắn quát lớn khiến tất cả giật mình, sau 1 giây nhìn nhau tất cả chạy như bay ra ngoài.

Ngày hôm sau, Mark - viên tướng hôm qua bị Somme chửi 1 trận đã dẫn 500 nghìn binh để huỷ diệt anathor.

"Số quân hai bên khá là cân bằng"
Quillen nhận xét, khi biết tin Mark dẫn quân đánh anathor, anh đã ngay lập tức tổ chức 1 hội nghị để tìm cách đánh bại quân địch.
Và cũng như những lần trước, vị đô đốc đáng kính Nelson là người đứng lên phát biểu đầu tiên
"Theo tôi, chúng ta không nên giao chiến trực diện. Bởi vì 1 lí do rất đơn giản, nhỡ đâu chúng ta thua trận, ngay lập tức số quân do tên Mark chỉ huy sẽ tiến lên truy kích chúng ta, kèm theo sau đó chắc chắn là 500 nghìn binh mã còn lại của Somme cũng sẽ tấn công. Đến lúc đó thì đừng nói là phản công, có lẽ ngay cả đến đất nước chúng ta còn ko giữ được"

Nghe Nelson nói xong, có một số thì tin ông, thấy ông nói cũng khá hợp lí nhưng vẫn còn 1 số người lên tiếng phản bác
"Chắc gì chúng ta đã thua ?"

"Đúng thế, chưa đánh đã sợ thua thì còn gọi gì là uy danh của anathor ?"

"Ông nói vậy thì khác nào đang làm giảm sút tinh thần của binh sĩ không ?"

Và tiếp sau đó là hàng loạt câu hỏi được đặt ra, đợi đến khi họ hỏi hết, Nelson mới lên tiếng

"Những câu hỏi của các vị, tôi sẽ trả lời. Còn bây giờ tôi xin trình bày kế sách "lấy ít đánh nhiều" 1 lần nữa để có thể đánh bại được kẻ địch trước mặt"

Nelson nói xong, nhìn lướt qua 1 lượt, khi thấy tất cả đều chú ý nghe mình nói, ông tiếp tục.

"Như chúng ta đã biết, lần này quân địch chia ra 3 đại quân tiến đánh chúng ta, nghe thì có vẻ oai phong nhưng thực ra vì chia nhỏ đội hình nên hiện tại, đối đầu với 500 nghìn binh sĩ của quân ta chỉ có 200 nghìn quân mà thôi"

Nelson đứng dậy, cầm cây bút đi đến bản đồ trận địa. Murad cùng nhóm bạn thì thấy hơi lạ chứ những lão tướng đang ngồi trong phòng này cũng chẳng lạ gì khi thấy Nelson vẽ lên bản đồ như vậy.
Như đoán được murad nghĩ gì, Quillen quay sang nói nhỏ
"Vừa giải thích kế hoạch vừa viết lên bản đồ thực tế là thói quen của ông ấy"
Murad "à" một tiếng rồi lại tiếp tục nghe Nelson nói

"Vậy kế hoạch đặt ra ở đây là gì ?" Nelson khoanh vào bản đồ
"Đó chính là liên hoàn kế, trong đó bao gồm 3 kế sách : mở đầu là kế "điệu hổ ly sơn" , tiếp theo là đến "dương đông kích tây", cuối cùng kết thúc bằng 1 đòn "quan môn tróc tặc".

"......."
Cả hội trường im lặng, không 1 tiếng động.

"Thế cuối cùng mấy cái kế sách đấy là cái loz gì ?"
Murad chốt 1 câu sau khi nghe Nelson trình bày.

"Haizzz....đành vậy..."
Nelson thở dài rồi trình bày rõ ra cho murad hiểu.
( Chú thích : "liên hoàn kế" - dùng nhiều kế sách liên tiếp để tấn công, sau nhiều lần tấn công tất sẽ thắng, dù kẻ địch có mạnh đến đâu. "Quan môn tróc tặc" : nói nôm na là đóng cửa bắt giặc )

Sau 1 tiếng giảng giải, cuối cùng murad cũng hiểu.

"Vậy chúng ta tiếp tục..."
Nelson lại cầm bút đứng lên

"Rầm"

Ông đang định nói tiếp thì cửa bật mở, một binh sĩ hớt hải chạy vào.

"Thưa ngài....quân địch...."

10 vote có chap mới

MURAD X AIRI (H). P1: Năm học cuối Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ