"Changbinn àaa, Hyunjin trêu em..."
Han Jisung vẫn thường dùng chất giọng nhè nhè sặc mùi mè nheo này với Changbin, hệt như một đứa con nít. Mà rốt cuộc cả cái chung cư này chỉ có duy nhất Changbin là chịu đựng được cái tính trẻ con của cậu, chứ bình thường mỗi lúc Jisung làm trò là chẳng có thằng nào thèm phản ứng lại, quê mùa hết sức.
Seo Changbin vừa kết thúc công cuộc luyện thanh buổi sớm thì thấy cậu nhóc nhà bên cạnh gọi điện, nghe được giọng điệu uỷ khuất của Jisung trong điện thoại thì không khỏi nhăn nhó, "Gớm quá. Mới sáng sớm đừng doạ anh sợ."
"Gì chứ? Seo Changbin đáng ghét!" Jisung thực muốn ném điện thoại ngay mà.
"Thế rồi làm sao, thằng Hyunjin đắc tội gì với mày?"
"Nó trêu em..."
"Đồ ngốc." Changbin buông một câu nói ngắn gọn rồi cúp luôn điện thoại.
Han Jisung thấy vậy thì bực mình khôn tả, hận không thể ném luôn cái điện thoại ra sàn cho đỡ tức. Seo Changbin thật chẳng biết nghĩ gì hết, người ta muốn tận dụng thời cơ mè nheo với anh một chút thôi mà.
Suy cho cùng, cái chung cư gì mà toàn nam sinh ở trọ, chẳng có lấy một bóng dáng nữ nhân gì sất, đâm ra mấy thằng đàn ông cũng thích nhau hết cả. Cái này là nói nghiêm túc đấy, không một chút đùa cợt bạn đâu. Ngoại trừ Kim Seungmin vừa mới chuyển đến thì tất cả mọi người ở đây đều đã sống với nhau được hơn một năm, đã trở thành những người bạn, người hàng xóm vô cùng thân thiết. Thậm chí đôi bên còn nảy sinh tình cảm. Ví dụ như Han Jisung và Seo Changbin đấy, người ngoài nhìn vào rõ là thấy hai người có tình có ý với nhau rành rành, thế nhưng Changbin lại một mực phủ nhận chuyện này, chỉ có Jisung thì bạo dạn thừa nhận mình thích người kia thôi, thích chết mê chết mệt.
Việc Han Jisung thích Seo Changbin thì ai nấy đều biết, nhưng Changbin có tình cảm với Jisung hay không thì chẳng rõ. Cơ mà, mọi người vẫn nghĩ rằng Changbin thật ra có hơi rung động đi, chỉ là hắn không thừa nhận mà thôi.
Seo Changbin bình thường lạnh nhạt là thế nhưng đối với chuyện Jisung thổ lộ tâm tình cũng không chút ghét bỏ, vẫn để cho em tuỳ tiện mè nheo mỗi lúc con sóc nhỏ uỷ khuất, vẫn đồng ý ra ngoài dạo phố, ăn vặt cùng Jisung hay kiên nhẫn lắng nghe những muộn phiền vẩn vơ của người ấy.
Mà với những người khác cũng vậy, dầu cho đôi lúc hắn ít nói và lạnh lùng làm người ta sợ hãi, nhưng Seo Changbin đích thị là điển hình của kiểu người ngoài lạnh trong nóng, một trái tim ấm áp vô cùng.
Lại nói đến mối tình Minho-Felix-Bang Chan, cả hai người anh lớn đều rất cưng chiều cậu bé Felix nhỏ nhắn. Nhưng Felix đối với hai anh đều hết mực quý trọng, thương yêu mến mộ như anh em tốt trong nhà, việc chọn một trong hai thật sự là điều bất khả thi rồi. Có điều, mỗi lần hai anh giành nhau cưng em thì mọi người và cả Felix đều phải phân xử rất chi là mệt. Nhưng mà Minho và Bang Chan không thù hằn ganh ghét nhau như những cuộc tình cẩu huyết trong dăm ba bộ phim truyền hình dài tập đâu, ngược lại hai anh cũng yêu thương nhau lắm, Felix cũng yên tâm phần nào.
Kim Woojin được cái sống vô tư nhàn hạ ra phết, sở thích của anh là ăn, ngủ, hát hò. Từ điển sống của Kim Woojin chẳng có gì ngoài gà, gà và các loại gà. Châm ngôn là "Ở đời thì cứ bình thản mà sống thôi, chỉ cần ta biết ta, đếch cần bố con thằng nào quan tâm bảo vệ mình cả, thế cho nhẹ cái người." Vậy nên trong lúc bao người bạn xung quanh phiền não về những cuộc tình éo le cay nghiệt thì Kim Woojin đây vẫn hồn nhiên với đời, với gà và với bản thân. Anh sống chẳng lo nghĩ gì cả nên tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ hoà đồng, năng nổ hoạt bát.
Hwang Hyunjin thì tối ngày than vãn về số phận ế ẩm của mình. Theo lời Han Jisung bạn cùng phòng của cậu, vị chi một ngày Hyunjin sẽ nói câu này đến chục lần: "Gần hai mươi cái xuân xanh rồi mà không có lấy một mảnh tình vắt vai là thế nào? Hỡi ơi, chừng nào ta mới thoát ế?" Thế nhưng, từ cái ngày đi lộn sang nhà Kim Seungmin kế bên thì không hiểu sao Hyunjin nảy sinh cảm giác hứng thú với cậu bạn khó ở ấy, đành bắt đầu cố gắng tiếp cận và làm thân. Chẳng biết rồi sau này chuyện sẽ đi đến đâu nhưng mà, Hwang Hyunjin đã nhìn trúng Kim Seungmin rồi đấy.
Rồi không biết cái chung cư này, cái tầng số 2 này sẽ có bao nhiêu biến động nữa, nhưng câu chuyện về những mối tình dí dỏm trong nhà trọ thì xem chừng không có hồi kết rồi.
[To be continued.]
Chap sau Jeongin xuất hiện nhé các cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
stray kids | chung cư số 009
Mizahchuyện đám trẻ phá tanh bành toà chung cư và bị ném ra đường tập thể.