[18]WEEKENDS[part 2]

1 2 0
                                    

*CANDICE POV**

Naiwan ako sa terrace ng lumabas na si Ice ..Napaisip ako sa sinabi nya,

Oo nga no?

Napabuntong hininga ako sa tinimpla kung kape.

Minsan naiisip ko kung sino ang mas maswerte sa aming dalawa.
Kung ako ba na nawalan ng ispesyal na tao o sya na kinalimutan ng napaka-importanteng tao sa buhay nya..

Di ko naman masabi na ako,dahil mahirap mawalan ng ispesyal na tao,naiisip ko palAng na di ko na sya makikita ,makakausap,maka tripan,makakulitan,makatawanan,..Masakit na eh..Pero wala na akong magagawa ..6years ago na yun
.

Di ko rin naman masasabi na sya(ICE) ang maswerte..Dahil oo nga,buhay pa Ang importanteng tao na yun ,di naman sya maalala.Kahit abot kamay nya na parang ang layu-layu parin.Oo nga makikita nyA ito,makaka-usap.Pero sa ibang paraan nga lang,Nakaka-usap nya ito ,bilang bagong kakilala nga lang..Masakit na nga yung ganun,paano pa kayA kung may kasama na itong iba?

Napangiti nalang ako.Mapait na ngiti.Ice is a nice person,she dont deserve this.Kahit ganun Ang personalits nun mabait yun.

Napaisip uli ako sa sinabi nya kanina..

And after that...naka-pag-decide na ako..

**************
*CATH'S POV**

GOOD MORNING WORLD!!
GISING NA ANG PINAKAMAGANDA SA BALAT NG LUPA!!!

hahahaha..Ane bey ang ganda ng gising ko..sus..

Hahahaha.

Aish tama na nga ,makaligo na ngA LANG ..

Pumasok ako sa Bathroom .Nag toothbrush muna ako bago naligo,..

Nang matapos na ako ay pumunta ako sa walk-in-closet ko..

Isusuot ko sana yung uniforM ng university kaso naalala ko.

Sabado ngayun>__<

Aish .Pahiya ako But atleast sainYo lang ,..Muahahahaha..

Ayuwn nga ,pumunta akong Kusina ,at nag timpla ng Milk ,

Yeah gatas,ayoko nga ng kape nakakasira ng beauty.^__^

Di na ako nag abala pang tumayo at lumabas ng kitchen ...Kapagod tumayo..>__<

"Nakita mo sila?"

Napalingun ako sa entrance ng pinto ng kusina..nandoon si Kice,sya ang nag-tanong.

"sino?"Tanong ko..

"si Ice at Candice"

"duh.Mukha b ako'ng hanapan ng nawawala?"ako

Sinamaan nya ako ng tingin.".Aish pide ba?kaylangan ko ang matino mong pag-iisip ngayun."

"aba ,sa ganda kong to?di ako matino?so sinasabi mo bang abnormal ako?"sagot ko rin..

"Ang ingay nyu,aga'ng aga"

Tumingin kami sa bagong dating.

"oh ayan na pala ang hinahanap mo babae"ako at sabay higop ng milk ...Aba na stress ako sa sagutan namin no....

"Dice nakita mo si Ice?"Speakice..

"yah"sya...

Agad akong napalingun uli sa kanila..Nakita ko si Candice na papunta ng sink para ilagaY ang pinag kapehan nya at si Speakice naiwan na nakatanga...

Hahahhahahaaha..Sama ko.

"Dice."sambit ni Kice

"ouh?"Dice ..Humarap sya kay Kice..

syempre nagulat kami ni Kice  dun...

Omy,ohmy,,dont tell me..

"DICE IS THAT REALLY YOU?!"akoyan

..

"aray ko ingay mo....Wag ka nga sumigaw sakit sa tenga"Sita ni Kice sakin..

"ang ganda kaya nang boses ko...Pati na mukha ko...Palibhasa ikaw panget"pang-aasar ko..

"kung wala kayong matinong sasabihin manahimik nalng kayu ,makaalis na nga"Dice.

Sabay lakad papuntang labas ng kusina..

Nagkatinginan kami ni Kice...

At sabay na..

"WAAAAAAAAAAAAAH..."niyakap namin si Dice..

"Arya....ANO ..B A DI ako makahinga"Dice.

"Welcome back Dice.."ako
."we miss you"Kice

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 11, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It's Her And Always HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon