CH.14 WMNMMC

1.2K 35 5
                                    

CH.14
             WITH A SMILE

Buong byahe namin inaasar nya lang ako.At syempre DAHIL SI MICAELLA PADILLA to! papatalo ba ko? hahaha! no way! pero...

DAHIL SYA SI KYLE LLOYD LEE talo ko >.< okay na sana ehh.

Kasi sabihan ka ba naman ganito ng isang KYLE LLOYD LEE ang nag-iisang mr.casanova ng buhay ko.AISH! ERASE ERASE YUNG DULO.

"Kung BAGAY ka lang..nasira na kita..
Kung PAPEL ka lang..nasunog na kita..
kung KAHOY ka lang..nasibak na kita..
BAKIT NAGING TAO KA PA?!
MINAHAL TULOY KITA."

AIGOOOOO!KUNYARI DI KO NARINIG YUN AH? HAHAHA! ANG SWEET SHET!SHET!SHET! nakatingin kasi ako sa bintana habang sinasabi nya yon ehh..di ko sya pinansin hindi naman mahina yung boses nya tama lang para marinig ko.Tinignan ko yung Facial Expression niya mula sa peripheral vision ko pasin ko na lumungkot yung mukha nya..Kung ikukumpara mo yun habang sinasabi nya sakin yung mga salitang yun anlaki ng ngiti nya.
Ano ba to?! di ko mapigilan na mapangiti sa inaasal nya ngayon ganon ba sya kaapektado sa ginawa kong pag-isnob sa sinabi nya?.

"Ahhh MC my sinabi ka ba?"pag-aalangan kong sabi  ...

"Wala wala nevermind."sabi nya tapos ngumiti sya ng pilit na halatang halata naman.tss.kahit kelan talaga to.

"Saan nga pala tayo pupunta?"tanong ko.

"Sorry..."Huh?bakit naman sya magsosorry may kasalanan ba sya ahhmm.ahh yung sa babae siguro..

"Yun ba?Wala yun wag ka magsorry naiintindihan naman kita kung bakit mo sya niyakap at kung bakit mo hinawakan yung kamay nya.Naiintindihan ko rin na busy ka nung nakaraang araw kasi kasama mo sya .Naiintindihan ko rin na--."
pinutol nya yung sinasabi ko totoo naman sinasabi ko ah? hindi ba sya naniniwala?

"Are you jealous or something?"sabi nya sakin na ikinagulat ko naman naubo pa nga ako ehh.

"Ako selos? ASA! HAHA!"tinuro ko pa yung sarili ko tapos umiling-iling pa ko.Lakas ng tama neto ah.haha.

Nagbago ulit yung ekspresyon ng mukha nya sobrang lungkot nya..bakit kaya ??

"Ahmm.If you don't mind can I ask you something?"sabi ko ng nakatingin sa kanya.Umi-english ang lola mo!

"What?"seryoso nyang sabi ng hindi ako nilingon man lang.May bakas ng lungkot yung mukha nya.

"May problema ba?"natigilan sya.

"Sana maintindihan mo ko.."seryoso padin sya ano bang nangyayari sa kanya? kanina ansaya saya lang ah.

"Ano ba yang sinasabi mo ha?"Malungkot yung mukha nya bigla nya hininto yung kotse at umikot kami pabalik..Huh? what's happening? bat kami babalik? bat ba sya ganyan ang hirap naman basahin ng nasa isip nya.Nakonako naiinis na ko.
Hindi sya nagsalita.

-----
Huminto kami sa tapat mg isang sementeryo.Ano naman gagawin nya dito? May namatay ba syang kamag-anak?.

Sumunod lang ako sa kanya maya-maya napansin ko na papunta kami sa puntod ng mommy ko.Umupo sya doon at nagsindi ng kandila na galing sa bulsa nya .Tinabihan ko nalang sya.Ano kaya nasa isip neto?Bat nya alam kung saan yung puntod ng mommy ko.

"Tita sorry po."May tumulong luha sa mata nya.

Tahimik lang ako at nakikinig sa kanya hinihintay yung susunod nyang sasabihin.

"Sorry po Tita kung hindi ko man lang nadamayan si Micaella nung nawala ka...
sorry po kung wala ako sa tabi nya nung alam kong nag-iisa sya.."Tumigil sya sa pagsasalita di ko mapigilan na maiyak sunod-sunod yung patak ng luha ko.

When Ms.NBSB meets Mr.Casanova (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon