B.T.M ( CHAPTER 18)-OH MY BELOVED _ _ _ _

94 3 0
                                    

CIEL'S POV

ANO?! MAY MAHAL SI BELLA?

Kahit may mahal na si Bella hindi pa din ako magigive up sakanya. Kahit anong mangyari!

"Ciel?"

"Who? What? Huh?"

"you okay?"

"yeah."

"It's getting late.Uwi na tayo?"

"Tara. Pero pano ung iba? Baka andun pa sila?"

"Bayaan mo na ung mga un. Tricycle na lang tayo pauwi tas mag shuttle na lang tayo papasok ng village."

"Osige."

Umalis na kami.Habang naglalakad kami tahimik lanhg si Bella pero mukha siyang masaya.Hmmm.

BELLA'S POV

Haaaaaaaaaaaaaay.....

Kakapago kagabi. -____________________-" Kakastress pa.

Andito ako ngayon sa school garden. Ako lang mag isa ngayon. Mga busy silang lahat eh. Okay naman na kami ni Froi. tinxt ko na siya kagabi na nakauwi na ako at sumama ung pakiramdam ko. Sinabi ko na din na sorry dahil doon sa nagawa ko. As usual hindi galit si Froi sakin (Hindi naman un nagagalit  :DD) at okay lang daw. Ngayon hindi ko siya nakita buong araw. Baka busy din or umuwi sakanila.

Nagpapahangin lang ako dito sa may garden. Ewan ko ba parang ang boring ng araw na to. -_________________________________________________-

"Hoy bakla!"

"Huh?! Sino bakla?"

"Gaga! Bella kailangan tayo ngayon sa library. Meeting daw sabi ni ma'am Mendoza." Ay sus! Si Paul pala. Meeting na naman ng book lovers.At ako ang president ng club kaya kelangan andun ako kahit sobrang tinatamad talaga ako.

"Tungkol saan daw ba?"

"Magkaka acquaintance party daw eh."

"Ahh.Sige. Tara na."

Pagdating namin sa library pinag usapan na ung mga gagawin sa acquaintance. Medyo late na nga eh kasi July na tapos madami pang aasikasuhin.

Fast forward na natin. Isheshare ko nalang kung ano ang napag usapan namin.

Bali ganto. Ang acquaintance party ay magsstart ng 6pm at mag eend ng 6am at sa gym ito gagawin. Galing no? Party tapos over night.hahaha! Para naman mag enjoy di ba? kahit mga bangag na lahat pagdating ng umaga. Tapos Ang food papacater na lang daw. AYAH! Ayako na. Hahaha! Basta ako na magpaplano ng mga gagawin sa party. Para pagdating ng acquaintace wala na akong gagawin at magpaparty na lang ako. Bahala na ang ibang mga members. Bwahaha! :DDD Wala pang exact date ng party. Si ma'am na lang daw bahala doon.

Medyo matagal ung meeting namin at inabot na kami ng uwian.

>> FAst forward uli.

The next few days ay sobrang busy na ako. palagi na akong late nakakauwi at dahil doon ay nagpapasundo na lang ako. late na din ako nakakatulog kaya pag umaga ay natutulog lang ako sa service. Pagdating naman sa school aasikasuhin ko pa ung para sa party.

Sinabi na din kung kelan daw ung acquaintance. Aug. 10 daw. Sinabay pa talaga ni ma'am sa birthday ko.Ayos lang sweet sixteen ko ay party talaga. Hahahaha!

Tapos si papa hindi pa makakauwi ngayong July. Busy din daw siya sa work eh. Okay lang kasi babawi naman daw siya sa birthday ko :DD

Friday na ngayon. At dahil friday at ako ay tinatamad pa din ako..... Sa week end ko na lang tatapusin ung kelengan kong tapusin.hahaha! oh yeah! OH YEAH!

Naglalakad na ako ngayon papunta ng service at ang dami kong dala.

Back pack sa likod.

Laptop nakasabit sa  left balikat.

Camera sa right.

Mga libro naman hawak ko.

Pakamartyr lang.hahaha! Nung makarating ako sa service eh wala pang tao. At dahil wala pang tao ay wala pa ding nagbubukas ng service at dahil walng nagbubukas ng service ay nakalock din ito. At dahil nakalock ito ako ay magpapakangalay dito sa labas at buhat buhat ang gamit ko T^T. Wala pa na mang mapatungan dito. TT_____________TT

Pinikit ko muna ung mata ko. Pagod na ako eh. Maya maya pakiramdam ko may kumuha ng gamit ko. Pagtingin ko.....

Si Ciel.

"Akin na gamit mo. Wala pa si mang Rey eh. Baka ngalay ka na jan." Ngalay na talaga aklo Ciel -_______-" Life saver ka! haha!

"Ah salamat. Kahit tong mga libro lang."

"Sige."

Nakatayo lang kaming dalawa dun. Ang tahimik.

Bakit ang tahimik? Di naman ako dumadaan ah. Nakatayo lang ako dito.

(A/N: CORNY MO BELLA! DI KA ANGHEL NA KAPAG DUMAAN TUMATAHIMIK ANG LAHAT! )

Bat ang init ng ulo mo author? Highblood masyado ah.

(A/N: naku! ichichika ko sayo Paglipat ko jan sa school niyo.masyadong mahaba eh.)

Geh author. Pnta na lang ako sa building niyo nun. tungkol na lang saan?

(A/N Doon sa putek na vince na yun.)

Osya sya. Chika mo sakin sa sunod. Baka mapatay mo pa ako sa gigil mo sa galit habang nagkukwento ka jan.

20 mins. pa ng dumating si kuya Rey. At kaming dalawa pa din ni Ciel ang magkasama. Maaga ata kaming pinalabas eh. Ung iba kasi wala pa. Umupo na lang ako at naghikab doon.

"Bella pag hinanap ako dun lang ako sa 7/11 huh. Bibili lang ako ng pagkain."

"ahhhhhhhhhhhhhhh... Shige." Sinabi ko un habang humihikab.

Maya maya nakatulog na ako.

(_._)

(_._)

(-Q-)    (A/Trivia: Bella drewls when she's really tired.)

Nagising na lang ako nung malapit na samin.

Kinulbit ako nung nasa likod ko. Pagtingin ko si Ciel pala.

"Oh." May inabot siya sa akin na SIYANG KINAGALAK KO AT NAGDULOT NG PAG KISLAP NG AKING MUNTING MGA MATA.

"oh my beloved ISAW!!! *O*"

"Oo salamat Ciel." Sarcasticly.

"Hahahaha! salamat Ciel. ^^"

__________________________________________________

Pasensya sa boring ud. tinatamad lang talaga ako. Hahahaha!

Charot lang ung kay Vince na nasa author's note ^^

Keep reading & support my story :DD

Behind The MaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon