B.T.M ( CHAPTER 17)-Accident

77 2 0
                                    

BELLA’S POV

Wala kaming naaintindihan sa kanta ni Froi.hahaha!bukod kasi na korean un ay nagkukulitan lang kami. Well oo kaming dalawa ni Ciel nagkukulitan pero ung dalawa mukhang nagpapatayan na. At nasa gitna pa si Brent.hahaha!kawawang bata. Ba naman tong si Marc napaka init ng dugo kay Reen yan tuloy napipikon sakanya si Reen.hahaha! but they look good together. Lam niyo un pag tinignan parang couple lang nag nagkukulitan.

Siguro mga 1 hour na din kami dun nung dumating si Vimica & Paul.

“Wow! Usapan 7 andito na eh alas8 na kaya.may sariling oras kayo ?” bungad ko kila Vimica.

“haaaay naku sis.to kasing si paul talo pa ang babae sa tagal mag ayos ayan na late tuloy.”

“ahh. Kdot na lang.”

Umupo na sila Vimica at umorder na din ng pagkain nila. Kulitan here kulitan there. Sila Marc at Reen nag aaway si Brent taga awat.hahaha!

Sila author nakikita ko padaan daan malapit samin tas makikita ko parehas silang nakasmirk sakin ng fiancee niya.lam niyo ung mga tingiin na ganun ung parang may masamang balak lang.

Ako naman wapakels kain lang ng kain.kung ano ung malapit na pag kain sakin dampot lang ng dampot.

“Bella napaparami na ata yang kinakain mo?” sabi ni Ciel.

“hahaha!okay lang un.atleast busog ako.  :D” bigla kong naalala ung tungkol dun sa tricycle guy which is si Ciel pala.naku maitanong na nga.

“uhmm…Ciel.”

“yeah?”

“ah kasi may tatanong sana ako.”

“hmm? Ano un?” haaaay! Its now or never.kaya ko to!

“ah…kasi…diba…---“

“Calling the attention of miss Isabella Phantomhive & our friends.” Huh? Ano un? Teka ako un ah. Sabay kaming napalingon ni Ciel sa stage. Si Froi nakatayo sa may gitna ng stage at may dalang bouquet ng flowers.

“Gusto ko malaman ng lahat na ako si GIAN FROILAN MARQUEZ ay matagal ng mahal si ISABELLA PHANTOMHIVE.” Naku ano ba yan? Hala teka ano tong feeling na to?

“Bella alam kong alam mo na matagal na kitang gusto.tuwing magkasama tayo palagi ko yung pinaparamdam sayo.” Oh shocks! Nananayo na balahibo ko. Ayoko ng feeling na to. >\\\\\\\<

“that why gusto ko ng formal na manligaw sayo. ISABELLA PHANTOMHIVE can I court you?” nasa harap ko na nun si Froi at may spotlight samin.Patay! ano gagawin ko?! masakit ! Kaylangan ko ng mag emergency exit!

“Sorry Froi.Please excuse me.”

At dali dali akong tumakbo.

CIEL’S POV

Ano ba tong si Gian? Inuunahan ako.yan nag walk out tuloy si Bella. Simula nung tinawag ung attention namin parang naging uneasy si Bella. At may sasa bihin dapat sakin si Bella.

“Oh bakit biglang umalis ung girl?”

“ang sweet naman nung ginawa nung guy ah.”

“sayang naman.sana sakin na lang un ginawa.di pa ako mag wowalk out.”

Mga inggitera! Si Gian naman na stuck lang doon na nakatayo.

Tumayo ako at sinundan si Bella. Mamaya baka mahimatay pa un sa daan. Sinundan ko siya hanggang paseo 3. Wala masyadong tao doon. Nakita ko papunta siya sa may likod ng paseo 3 kung saan may fountain at gazebo. Pero teka… nilagpasan niya un at pumasok sa paseo 3. Takbo lang ng takbo si Bella na akala mo hinahabol ng kung ano. Nakita ko siya pumasok ng..

.

.

.

.

.

.

C.R ?

Sumunod ako sakanya.kumatok ako sa C.R. pero nakalock.

“Bella? Bella?

"Ciel go away!" hala! Galit ata?

" Di ako aalis. Hintayin kitang makalabas jan. Mamaya kung ano pang mangyari sayo."

"Fine fine. Just dong come near the door!"

"okay okay." Ano naman kayang nangyari dun?

Hinintay ko lang na makalabas ng c.r si Bella.Siguro mga 30 mins. na siya dun sa loob. Nang lumabas si Bella ung itsura ay namumula na parang hiyang hiya at nakayuko pa.

"Bella okay ka lang? Ano ba nangyari?"

"Ahh....ehhh."

"iiiii...oooo...uuuuuuu"

"Ituloy daw ba?hahaha!"

"hehehe. Ano ba nangyari?"

"Wala un. never mind na lang."

"okay. If you say so. Ano balik na tayo dun?" Lalakad na dapat ako nun pero hinila ni Bella ung dulo ng shirt ko. Yung pang batang nanghihingi ng candy.

"Lets just stay here. Ayoko bumalik dun." alam ko kung bakit.

"Sige. Gusto mo dun muna tayo sa may gazeebo?"

"Sige ^^ " Pumunta kami ng gazeebo. tahimik lang kami nun parehas. Nakaupo lang.

"Oo nga pala Bella. May sasabihin ka dapat kanina di ba?"

"ahh yun ba? Wag mo na lang un isipin. Wala lang un."

"Sure ka bang hindi un importante?"

"Oo." Tumahimik na lang ako. Ano kaya ung sasabihin ni Bella?

Tahimik lang dun sa pwesto namin. tas ung ilaw dun lang sa may gilid ng fountain. Parehas lang kaming nakatingin sa may sky ni Bella. hmmmmm. Bat kaya ang haba ng leeg ni Bella? May lahi ba tong giraffe? O_________o?? Pero maganda siya. Napakasimple lang niya. Yung hindi na niya kaylangan ng kung ano pa para mapansin ung kagandahan niya. At the same time napaka angelic ng mukha niya. Siya talaga ung hinahanap ko. :)

Sobrang tahimik nun nang biglang may narinig akong music. Piano un ah? Pinakinggan ko lang ung tunog ng piano. Nakakakalma.Biglang tumayo si Bella. Humarap siya sakin at inoffer ung kamay niya.

" Sayaw tayo Ciel :) " Ang ganda niya. Napaka sincere ng ngiti ni Bella.

KInuha ko ung kamay niya at nilead siya sa loob ng gazeebo. Inikot ko siya at sinayaw.

Nakatingin lang ako sa mata ni Bella. Maganda ung mata niya. Yun nga lang kapag tinitignan ko ung mata niya parang may parte sakanya na kulang. parang may hinahanap siya. Hinahanap niya din kaya ako?

 Natapos ung kanta at natapos din ung pagsayaw namin. Umupo na ulit kami.

"Alam mo Ciel ayoko nung ginawa ni Froi?" Napatingin ako kay Bella.

"Ayoko nun. Mahal ko si Froi pero hanggang kaibigan ko lang. Hinahayaan ko lang siya dati kasi ayoko na magkaroon ng lmat sa pagkakaibigan namin. Sana hindi na lang niya un ginawa. Nasaktan ko pa tuloy siya. Nag walk out ako."

"Pero may isa pang reason kung bakit ako umalis."

"Ano un?"

"Najejebs ako eh.hehehe"

-_____________________-"

"Pero di nga. Eto seryoso. Kaya ako umalis kasi may mahal na ako :)"

ANO MAY MAHAL NA SI BELLA?!

__________________________________________________________________

pic ni brent :DD

Behind The MaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon