CIEL'S POV
andito kami ngayon sa villa.si brent nagpapahinga sa kwarto. ung dalawang lalaki wala pa din. tapos si bella kanina pa andun sa balcony. para ngang may malalim na iniisip eh. simula nung sinabi ko sakanya ung babaeng nakita ko dati sa van. di kaya alam nya na sya un?
<<FLASHBACK
"alam mo ba bella ikaw ung una kong kaibigan." sasabihin ko na. sabi nga ni ate kung babagal bagal ako baka maunahan ako ng iba. i'll start here.
"talaga? bakit naman?"
"masyado kasi akong naging busy sa paghahanap.kaya ayun wala akong nagiging kaibigan."
"eh ano ba ung hinahanap mo?"
"hahahahahahahaha! hindi naman ano eh. sino." kung alam mo lang na ikaw un.
"okay then.hahahaha!sino ba ung hinahanap mo?" IKAW NGA! gusto ko sabihin sakanya un. pero parang hindi pa ito ung tamang oras.
"someone i saw at my dream."
"WOW! *o* talaga? so ano nakita mo na ba sya?"
"yup." oo nakita na kita.
"saan?kelan?"
"nakita ko sya 3 yrs ago. nakasakay sya sa van nun. tas ako nakasakay sa may tricycle. ang ganda nga nya eh. tas napaka angelic ng mukha nya.''
"grabe ung tuwa ko nun nung nakita ko sya. :D tinignan ko sya nun hanggang sa makalagpas ung sasakyan nila. simula nun nagkaroon na ako ng pag asa na makikita ko pa ulit sya. simula nung nasa america pa kami ay napapanaginipan ko na sya. di ko alam kung bakit pero di na sya naalis sa isip ko."
nagkukuwento lang ako sakanya nun. sana matandaan nya.
"ciel?" sasabihin na kaya nya na naalala nya na ako un?
"hmm?"
"may sasa-----"
"AHHHHHHHHHHHH! KUYA HELP!"
"teka si brent un ah." ano naman kaya nangyari doon a kapatid ko?
"bella hahanapin ko lang si brent."
"sige."
"samahan mo ko :)" samahan mo ako bella. hindi kita iiwan.
nakasalubong namin si brent nun. tumatakbo sya kasi may humahabol sakanya.
"KUYA! ATE!" mangiyak ngiyak na sya nun na tumatakbo papalapit samin.tapos tumakbo sya kay bella at niyakap sya. chansing yan lil bro. wag mo ko agawan -____-"
"brent bakit ka tumatakbo?s" sabi ni bella habang pinapat ung ulo ni brent.
"eh kasi ate monsters are chasing me. T______T" paawa effect pa.
"monsters? there are no monsters here brent."
"look ate oh." sabay turo nya dun sa mga babae na mukhang un nga ung humahabol sakanya. nakakatakot ung mga itsura.kakapal ng make up.
"ohhhhhh. i see." ung chura ni bella ung parang nagulat din.
lumapit samin ung mga babae.
"hey baby boy why are you hugging that basahan?" sabi nung isang monster este babae.
"yeah. look there's another cutie oh.hey there pretty boy. heres my no. call me" sabay abot nya sakin nung maliit na papel.
"sorry but i dont need that." sabi ko sabay tabing nung kamay nya.
"yeah my fiance wont need your no. & could you please stop chasing my little brother. he is not interested with girls like you. so could you please leave?" wow ang galang pero ang taray.nakakatakot si bella. nag step closer sya dun sa mga babae tapos nakakatakot ung mga tingin nya.
BINABASA MO ANG
Behind The Mask
RomanceIsang panaginip. Isang pangyayari na nagpapaikot sa storyang ito.