Chapter 8
Damn it!Bakit ba hindi sya maalis sa isip ko at ang mga salitang yon?!Pambihira.
Dahil sa irita ay hindi ko na nilagyan ng liptint ang labi ko.Bahala na yang labi na yan.Hindi naman talaga kasi ako nagli-liptint.Mapait akong ngumiti nang madatnang wala na sila Mom at Dad.Lagi namang ganito.Estyudante pa lang ako pero na sa akin na ang pagha-handle ng Flores company.
Minsan lang ako pumasok sa opisina dahil mas pinagtutuunan ko muna ng pansin yung pag-aaral ko.Mahirap na,business company yon.Kaylangan kong matuto ng husto.
Lumabas na ako ng bahay at ni-lock ang bahay.Ngumiti ako kay Mang Henry.
"Kayo na po ang bahala dito,Mang Henry.Pasok lang po kayo sa bahay kapag nagugutom po kayo."
Nakangiting sabi ko na syang ikinailing nya."Hindi na,ija.Salamat na lang."
Nakangiting sabi nito.Lagi syang ganyan.Mapagkakatiwalaan sya.Ni minsan,hindi sya pumasok sa bahay namin ng walang pahintulot ko o ni Mom at Dad.Ibinigay ko ang susi sa kanya.
"Mauna na ho ako,Mang Henry.Ingat po!"
Masayang sabi ko at agad akong pumasok sa kotse ko.-----
Bumaba na ako sa kotse ko at huminga ng malalim.Hindi ko alam kung bakit hanggang ngayon ay kinakabahan ako.Ang weird.Habang naglalakad ako parungo sa room ko ay mas lalong lumalakas ang pintig ng puso ko.
What the heck is this?!Nang makapasok ako ay agad nagtama ang mga mata namin ni Lucas.Napalunok ako sa pagtitig nya sa akin.F*ck this.
Kinalma ko ang sarili ko at umupo sa gitna nila ni Jake.Bumulong sa akin si Jake.
"What happened to you?Mukha kang kinakabahan,ah."
Bulong nito."F*ck off,Jake."
Inis na bulong ko sa kanya nna syang ikinatawa nya lang.Nakahinga ako nang maluwag dahil hindi nya ako pinansin.Mabuti naman.Ilang araw nya din akong hindi pinansin at ilang araw na din nyang ginugulo ang isip ko!
Ang weird talaga...Hindi ko alam kung bakit gusto kong kulitin nya ako...
-----
Uwian na at dahil ako ang inutusang maglagay ng mga libro sa dating library ay ako na lang ang naiwan dito mag-isa.Hayy,sana lang hindi ako ma-lock doon dahil sira ang pinto don.
Mahirap sya buksan kapag lalabas ka.Luma na kasi yung pintuan at kinakalawang pa.Binuksan ko na ang pinto at sinubukan kong kapain ang switch ng ilaw nang bigla na lamang nagsara ang pintuan.
Oh,f*ck!Hinarangan ko yon ng upuan kanina,ah!F*ck!Na-lock na ako!Mabuti na lang pala at may mga bintana dito,kundi sobrang dilim na talaga sa library na to.
Nabitawan ko ang mga libro nang makarinig ng kaluskos.T-Teka,a-ano naman yun?!Dahan-dahan akong pumunta sa bintana para mapunta ako sa liwanag.Sh*t.
Nang makakita ako ng anino ay agad nagsitaasan ang mga balahibo ko.May multoo!!F*ck sh*t!
"W-Wag po please.I-Inutusan lang po ako.W-Wag nyo po akong multuhin."
Mangiyak-ngiyak na sabi ko.Malay ko ba kasing may multo pala dito!Huhuhu!Nanlaki ang mga mata ko nang marinig ko itong tumawa.Boses panlalaki at pamilyar.W-What the f*ck?!
"P*ta!Hindi mo sinabing tao ka pala!Arrggh!"
Iritadong sigaw ko."Sa wakas,natawag mo rin akong tao.Akala ko habang-buhay mo na akong tatawaging hayop,eh."
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage To My Boyfriend's Bestfriend
Fiksi Remaja(Alferez Series 1) Lucas Dwayne Alferez & Stacey Leila Flores Story Started Writting: Dec.20,2018 Finish Writting: Feb.6,2019 Written By:Shireroseee