Sau khi đã đạt được điều mình muốn từ cô, nhân viên Bộ Phép Thuật họ White nhìn cô với ánh mắt áy náy rồi đặt vào tay cô vài viên kẹo nhỏ.
"Chú cảm ơn cháu vì đã phối hợp với bộ phép thuật và cũng xin lỗi vì đã bắt cháu nhớ lại những chuyện buồn."
"Vâng, không sau đâu ạ."_ Alyna vừa nói, vừa nhìn chầm chầm vào những viên kẹo đang nằm gọn trong lòng bàn tay. Trong giây phút ấy, trên gương mặt nhỏ nhắn thấp thoáng hiện lên tia sáng dịu dàng trong giây lát rồi lại nhanh chóng bị sự u ám trong mắt vùi lấp.
Lúc dó cô liền nhớ đến Layla, là kẹo chanh, là loại kẹo bà ấy thích nhất. Chợt nhớ đến nụ cười ấm áp như gió xuân của bà ấy, đôi mắt u buồn lóe lên ánh sáng hạnh phúc, để rồi chợt vụt tắt như nhớ lại điều gì đó. Chút hoài niệm nhỏ nhoi nhanh chóng vỡ nát trước sự vùi dập của sự thật.
Bà ấy chết rồi, bà ấy không còn tồn tại nữa.
Trong con ngươi nhỏ bé, những dao động không tên rục rịch hình thành, kéo theo sự âm u nơi khóe mắt. Nhưng không biết là vô tình hay cố ý, đặc vụ White không phát hiện điều gì khác thường trên người cô bé nhỏ với đôi mắt ngày càng xám xịt.
Nhanh chóng lấy lại dáng vẻ ban đầu, Alyna ngẫm đầu nhìn thẳng vào đặc vụ White nở một nụ cười lễ nghi quý tộc mà ngày trước mình luôn chán ghét, trên mặt hiện ra vẻ điềm tỉnh lạ thường.
"Cháu cảm ơn các cô chú, đã cứu sống con khi con bị bạo động phép thuật, nhất là chú White khi đã bỏ ra nhiều thời gian như vậy ở cạnh con như lúc này. Cảm ơn cô chú vì đã phải tốn nhiều công sức nhằm tìm ra thủ phạm sát hại mẹ, con mong chú sẽ thay con gửi lời cảm ơn này đến các cô chú khác nữa trong bộ phép thuật."
Vừa nói, Alyna vừa cố nặn ra những giọt nước mắt, nói bằng giọng rung rung như đang phải chịu đựng sự khốn khổ khi bị mất đi người thân duy nhất, tựa như cô gái nhỏ quật cường muốn trưởng thành, không muốn để cho những giọt nước mắt yếu đuối tuông rơi, nhưng khóe mắt đỏ hoe của chủ nhân như nói lên rằng Alyna đã phải chịu đựng nhiều đến nhường nào.
Cô vốn cố tình làm vậy, dù sau một đứa trẻ quật cường, hiểu chuyện luôn làm cho người ta yêu thích, nhất là khi một đứa nhỏ mới trải qua cú sốc tinh thần cô cùng lớn.
Đặc vụ White sau khi thấy tình cảnh này liền cảm thấy áy náy, thầm nhủ trong lòng sau khi về Bộ sẽ kể lại cho mọi người, mong họ trong tương lai có thể chiếu cố con bé một chút. Dù sau một phù thủy nhỏ phải tự thân xoay sở ở thế giới rộng lớn này là một việc không mấy dễ dàng.
"Con không cần cảm ơn, đó là trách nhiệm của cô chú. Được rồi chú rất tiếc phải nói điều này nhưng hiện tại tình hình của con rất khó khăn."_Đặc vụ White vừa nói vừa lật lật hồ sơ trong tay, phong thái chuyên nghiệp tiến hành trách nhiệm được Bộ giao phó.
"Theo báo cáo của khu vực nhân sự, cháu chỉ có một người thân duy nhất là cô Layla Ellacos, hiện tại cháu phải đưa ra lựa chọn để quyết định tương lai của mình."
Nghe đến đâu, cô liền cứng người, rồi gật đầu tỏ vẻ mình đã hiểu.
"Cháu có 2 lựa chọn. Một là sống một mình trong ngôi nhà cũ của cháu và mẹ, đương nhiên Bộ sẽ tìm người giám hộ cho cháu."
"Hai là cháu sẽ đến một cô nhi viện ở thế giới Muggles và sống cùng những người bạn nhỏ. Chú rất tiếc phải nói rằng giới phù thủy không có cô nhi viện."
Đúng vậy, từ nghìn xưa đến nay giới phù thủy chưa bao giờ có cô nhi viện, đối với những gia đình phù thủy, từng đứa trẻ được sinh ra đều là một phép lành do Merlin ban tặng. Vì tỉ lệ sinh của họ tỉ lệ nghịch với sức mạnh, sức mạnh càng lớn thì càng khó có con. Các phù thủy nhỏ luôn luôn được chào đón, không một gia đình phù thủy nào muốn từ bỏ con mình khi chúng còn nhỏ. Nhất là trong giới quý tộc máu trong. Trừ phi ngươi phạm phải tội lỗi khủng khiếp, ảnh hưởng đến danh dự nghìn năm của gia tộc, ngươi mới bị cả gia tộc từ bỏ. Vì vậy cho dù ngươi có ăn không ngồi rồi và vô dụng chỉ biết ăn và ngủ, gia tộc cũng sẽ không bao giờ từ bỏ ngươi.
Thế nên trong giới phù thủy, dường như chẳng bao giờ thấy đứa trẻ nào bị bỏ rơi. Ấy vậy mà ở thế giới Muggles, tự cho mình là phát triển bậc nhất lại có vô vàn đứa trẻ bị ba mẹ từ bỏ, hàng ngày hàng giờ, có nhiều đứa trẻ bị thiếu ăn mà chết đi.
"Con.. con muốn sống một mình trong ngôi nhà của mẹ và con, con không muốn đến nơi xa lạ không có hình bóng của mẹ"_ Alyna vừa nói, vừa đưa tay dụi dụi mắt tỏ vẻ mình rất đau khổ.
Tuy lúc trước cô sống tách biệt khỏi thế giới Muggles, nhưng không có nghĩa là cô không biết gì về nó cả. Hiện tại tuy giới Muggles không còn loạn lạc, nhưng những cô nhi viện là những địa ngục ẩn dật ở trần gian.
Ở đó những đứa trẻ hàng ngày bị bóc lột sức lao động, phải làm việc hàng giờ liền mà lại không đủ ăn. Những đứa trẻ may mắn thì được gia đình tốt nhận nuôi, xui xẻo thì bị bán đi làm nô lệ, người hầu hoặc trở thành trò chơi mặc người khác nhục mạ.
Cô thà vĩnh viễn một mình cô độc ở ngôi nhà lạnh lẽo, còn hơn trải qua những ngày nhơ nhuốc giày vò.
Khi thấy Alyna muốn khóc, đặc vụ White trở nên bối rối, luống cuống tay chân rồi nói ra những lời an ủi.
"Cháu đừng khóc, ngoan. Đừng khóc."
"Nếu cháu đã quyết định như vậy thì là như vậy. Bộ sẽ nhanh chóng sắp xếp người giám hộ tạm thời cho cháu đến khi cháu tốt nghiệp Hogwarts."
"Được rồi cháu đừng khóc, cháu vừa mới khỏe lại thôi, ngày mai cháu mới chính thức xuất viện. Hiện tại cháu nên nghỉ ngơi."_Đặc vụ White nói xong liền nhìn đồng hồ, sau đó đứng dậy từ ghế xoa đầu cô rồi nói lời từ biệt.
"Đã trễ lắm rồi, chú còn nhiều việc ở Bộ Phép Thuật, chú phải đi đây. À! Người của bộ sẽ cử thần sáng thai phiên bảo vệ cháu cho đến khi thủ phạm bị bắt giữ. Nếu một ngày chúng biết cháu đã chứng kiến tất cả, e rằng chúng sẽ tìm đến cháu. Giờ thì tạm biệt cháu Alyna!"
"Cháu tạm biệt chú ạ."_ Alyna cũng gật đầu tỏ ý chào hỏi, sau đó đưa ánh mắt dõi theo ông ấy rời đi.
Trong căng phòng trắng, một đứa trẻ hướng ánh mắt quỷ dị nhìn những bông hoa hồng trắng đã héo tàn bên hiên cửa.
Bông hoa từng xinh đẹp dưới ánh mặt trời lại bị thời gian vùi dập tả tơi.
_______________________
Giận tui ghê á.
Bình chọn cho tui ~
Alayz đã chỉnh.
1/3/2020.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hạnh Phúc Dành Cho Ta? [ ĐN Harry Potter ](Beta)
FanfictionTôi yêu anh rất nhiều, cũng hận anh rất nhiều, giá như tôi chưa từng gặp anh, giá như tôi chưa từng cứu anh. Thì liệu, tôi sẽ có được hạnh phúc... phải không, Tom! NVC: Analy x Tom Marvolo Riddle . Thể loại: Ngược , ngược và ngược . Tác giả: Alayz