LUCKE'S POV
Pumasok ako sa kusina at nakita duon si Aday na kumukuha ng baso sa mataas na kabinet. Dahil ma medyo kababaan ang height nito ay ako na kumuha nang baso at ipinahawak sa kamay niya. Niyakap ko ito sa likuran niya at ipinatong ko ang ulo ko sa kanang balikat nito.
"Why didn't you tell me about the baby?" tanong ko kahit alam ko naman ang totoo. Iniyakap ko ang braso ko sa tiyan nito at ng maramdaman ko ang umbok ng tiyan nito ay napaluha ako at iniwasan kong mapa hikbi.
Nasa harapan ko na ang babaemg matagal ko nang hinahanap pero hindi ko parin masabi dito ang gusto kong sabihin.
"N-nakakahiya naman k-kasi sayo baka pag sinabi ko sayo n-na b-buntis ako ay ipalaglag mo ang bata." sabi nito at naramdaman ko ang paghikbi nito kaya agad ko itong ipinaharap saakin at niyakap ng mahigpit.
Matagal na kitang gustong mayakap pero maraming hadlang at nagpapasalamat ako na nayayakap kita ngayon.
"Mas gusto ko ngang mabuntis ka, when we make love that night I always cum inside you because its my purpose, to be a father to my own child. Gusto kong maging ama ng magiging anak natin. Don't you remember me?" tanong ko. Hindi naman ako famous dati pero masasabi kong pinag uusapan ako ng mga kababaihan dahil gwapo ako.
"H-hindi." sabi nito na ngayon ay nakatingin na saakin. Pinunasan ko ang mga luha nito at hinalikan sa nuo.
"Tama nga ang sabi sabi, na emosyonal ang mga buntis. I promise not to let you cry again because of me. Pinapangako ko na mamahalin kayong dalawa ni baby." lumuhod ako sa harapan nito at kapantay ko ngayon ang tiyan nito.
Hinimas ko ito at hinalikan. Medyo umbok na ito kaya mas napangiti ako.
"Daddy loves you baby, I can't wait to see you. Aalagaan ko kayo ni mommy, gagawin ko lahat mapasaya lang kayo. Mahal na mahal ko din kayo." bulong ko dito at hinalikang muli ang tiyan niya.
"I know." sagot ni Aday na nakahawak sa tiyan niya at hinimas himas ito at nakangiting tumingin saakin. Tumayo ako at hinalikan ito sa labi na agad naman nitong tinugon. Naghiwalay kami sa halikan namin at tumingin sa isat isa habang hinihingal.
"I want you to remember me. Kung gusto mo you can come to my house." sabi ko at hinalikan ito sa nuo bago humiwalay dito at naupo sa upuan.
"Ano bang gusto mong kainin?" tanong nito habang tumitingin tingin sa loob ng ref.
"Kahit ano." sabi ko habang napapangiting nakatingin dito. Parang bata nga ito, pero bakit kabaliktaran yata ng mga sinasabi nil-----------
"ALSOOOOOOOOOON!! Kinain mo nanaman ba yung apple ditoooo!!" nag papadyak na sigaw nito.
Pumasok ng kusina ang apat at si Alson naman ay hindi maipinta ang mukha. Mukhang mali yata ang iniisip ko kanina.
"Wala na kasi akong makain kanina ate eh." nanglalambing na sabi ni Alson at akmang yayakap kay Aday ng tampalin nito ang mukha nito at pinagkukurot sa tagiliran.
"Ikaw talagang bata ka nakuuuuu, alam mo namang paborito namin ni baby yun eh, tapos ubos pa yung toyo. Bumili kayo kung hindi alam niyo na ang gagawin ko sainyong apat!" singhal nito sa mga ito sabay turo sa pintuan at dali daling nagsi takbo ang mga ito palabas ng bahay.
Lumapit ako dito at niyakap sa likuran nito.
"Wag ka ngang ma high blood, makakasama yan kay baby at ang puso mo." pabirong bulong ko dito pero parang natigilan ito at kumalas ng yakap at naghalukay ito ng mga kung ano ano sa ref, naguguluhan man sa inasal nito ay naupo akong muli. Dahil baka sa pagbubuntis niya yun.
Nakarating yung apat na may bitbit na tig iisang pouch ng toyo at ibinigay kay Aday na ngiting ngiti.
"Salamat ha! Mga kapatid, ipagluluto ko kayo ng paborito kong----------" pinutol ni Aljan ang iba pa nitong sasabihin.
BINABASA MO ANG
ADAY : Lucke Vicell's Twin Baby
Roman d'amourThe lovely Aday whose dancing and having a night with every kind of men for their living when this Lucke Vicell offered a deal but instead they end up having a twin baby. ~~ Please read my story. This is the second one to be completed pero di ko pa...