CHAPTER THREE : * MISS SKATE BOARD *
KATE POV
Nandito ako ngayon sa malapit sa park kasama ang aso ko na si snowy , isa siyang husky , nag jojogging Kasi ako.
" Snowy , come here. Bibili tayo ng tubig " tawag ko sa aso ko
" Arf arf "
Lumapit ako sa isang tindahan
" Ate , isa nga pong tubig " Sabi ko sa tindera
Tumingin ako sa paligid , may ganito pala dito ? Para siyang food court tapos may nakita akong banda sa stage , yung lalaking nag aayos ng sound system parang pamilyar sakin ang mukhang yun.
" Sukli mo miss " sabay abot ng tindera sa akin
Tumingin ako ulit sa lalaking yun na ngayon ay nag aayos ng gitarang hawak niya , Mukhang tinotono niya yata.
" Arf arf "
Napatingin ako sa aso ko , nag aaya na yata siyang umuwi sabagay mag gagabi na din e.
Araw araw halos akong nag jojogging kasama si snowy at palagi ko ding nakikita ang lalaking yun. Isang beses pa nga e narinig ko siyang kumanta , magaling nainggit tuloy ako gusto ko din kasing magkaroon ng sariling banda at kumanta kaso Sabi ng kuya Kent ko hindi raw ako marunong , sintunado daw ako kaya diko Nalang itinuloy.
" San ka nanaman papunta ? " Tanong ni kuya sa akin
" Diyan lang sa tabi tabi " pabalang na sagot ko , kanina pa kasi ako paikot ikot dito.
" Asan na ba Yun ? " Inis na Sabi ko
" Ano bang hinahanap mo ? '' tanong ulit ni kuya sa akin
" Yung skate board ko , inilabas ko na nga kanina e kasi ngayong hapon ako mag sskate para di mainit " sagot ko kay kuya
'' ibinalik ko dun sa lalagyan , akala ko kasi pinagtitripan ka na naman ni Kurt , Alam Kung magagalit ka kapag pinakialaman yang mga gamit mo "Sabi ni kuya
" Okay , thank you. Gotta go bro ! " Paalam ko sa kanya
" Sige , Ingat ka at baka masira yang skate board " natatawang sabi niya
Inirapan ko lang siya , medyo payat na nga ako e. Konting push nalang , Sigurado sa pasukan payat na ako. Humanda sila sa akin * Bwhahahahaha * ( evil laugh ) charotttt !
Nagpaikot ikot lang ako dito sa lugar habang nag sskate board. It's already 5:30 in the afternoon. Tanaw ko ulit ang mga taong nasa stage na nag aayos ng instrument nila.
Araw araw palang may nag giGig dito sa may food court.Bitbit ko ang skate board at lumapit sa isang tindahan , may nakita kasi akong takoyaki e yummy ! Hindi naman siguro ako tataba agad nito ilang piraso lang naman e haha !
" Ate isang order po ng takoyaki tapos isang tubig " Sabi ko sa babae
" Maanghang ba ? " Tanong ni ateng tindera
" Opo atsaka pork powder po yung ilagay niyo allergy po kasi ako sa shrimp e " sagot ko
Iniabot niya sa akin ang binili ko at iniabot ko din sa kanya ang bayad.
Naupo ako sa bench hindi kalayuan sa food court.
Slurp !
Hmmm so yummy !
Burpppp ! Ow excuse me HAHA !Tumambay pa ako saglit , maya maya na ako uuwi , Siguradong Wala sa bahay ang mga kapatid ko baka pumunta Nanaman sa court para maglaro ng basketball.
Nagmumuni muni lang ako ng may dumaang babae sa harapan ko , malakas ang tugtog ng cellphone niya.
Wait , alam ko ang kantang yun ah.
Habang naglalakad palayo sa akin ang babae ay sinasabayan ko ang kanta.
BINABASA MO ANG
When I Met You
Random"You come to love not by finding a perfect person , but by seeing a perfect person imperfectly." [COMPLETED] ✓ Kailangan ba talagang masaktan dahil sa pag-ibig? Hindi ba pwedeng kapag mahal mo e mahal ka rin automatic para kapag umayaw siya eh 'd...