-Assshh, giao thừa còn phải bắt tăng ca. Tên sếp độc ác, à mà thôi, tiền lương cũng cao.
........
-ahhh, nhưng mà như vậy là không được. À mà cũng được.
...........
- Ahhh thật sự là không ổn tí nào, có ai như mày đâu...
Cứ như thế cái tên kia cứ lảm nhảm suốt đường về nhà một cách điên khùng như thế. Không ai hiểu tên kia nói gì, họ cứ nhìn hắn như một sinh vật điên khùng gì đó. Và thật, hắn sắp điên lên đến nơi rồi đây, và hắn cũng muốn làm một điều gì đó thật khùng điên nữa. Hắn muốn phá bỏ giới hạn của bản thân mình, nhưng cũng không biết bắt đầu từ đâu. Thật sự điên lên thật mà.
Điên khùng
Khùng điên
Điên khùng
Khùng điên
Đó là tất cả mọi thứ mà hắn nghĩ bây giờ.
Nói về hắn một chút. Hắn tên là Kim Doyeon, năm nay sắp sửa hàng ba, khuôn mặt cũng ưa nhìn, chỉ là một nhân viên kế toán bình thường trong một công ti bình thường. Có một căn hộ nhỏ nằm không xa trung tâm lắm, hắn sống một mình ở đó, hằng ngày phải đi bộ một quảng đường để chờ xe bus đến công ti. Bạn bè hắn cũng có kha khá, nhưng lại không có người yêu. Không phải hắn lãnh cảm, thật ra thì hắn cũng có vài mối tình trước đó rồi nhưng tất cả đã chia tay sau 1 tháng quen nhau.
Mối tình đầu tiên là vào lúc hắn tròn đôi mươi, khí lực dồi dào, nhiệt huyết tràn đầy đã có được cô người yêu cùng khối. Lí do chia tay là vì hắn cảm thấy cô ta rất phiền, rất ưa làm nũng bất cứ mọi nơi mọi lúc. Lại còn rất mau nước mắt, mà hắn thì lại rất ghét nước mắt của con gái. Vậy đó kết thúc mối tình đầu tiên.
Mối tình thứ hai là lúc hắn hai lăm, quen cô bạn đồng nghiệp cùng công ti cũ. Họ chia tay do cô kia có nuôi con chó, mà hắn lại bị dị ứng với lông chó. Hắn muốn cô bỏ con chó hoặc cho ai đó, còn cô ta lại không chịu, không ai nhường ai thế là đường ai nấy đi sau 28 ngày quen nhau.
Tiếp thế vài mối tình, hắn cũng không còn cảm xúc với tình yêu nữa, nhiệt huyết cũng cạn dần. Thế là từ lúc hắn 27 hắn cũng chẳng quen ai thêm nữa. Hắn chú tâm làm việc kiếm tiền.
Mà nay khi nhìn lại tuổi đời của mình, hắn cảm thấy thanh xuân mình sắp trôi qua một cách nhạt nhẽo. Hắn chưa một lần làm điều gì điên rồ cũng như chưa một lần hắn yêu cuồng say. Tại sao trong đêm giao thừa mọi người đều vui vẻ quây quần bên nhau thì hắn lại phải xây sở với đống công việc đến 11h mới về? Lang thang một mình về trong đêm, ngừng ngọn gió xuân giúp hắn thanh tỉnh tâm hồn, hắn đột nhiên lại muốn yêu, muốn có một gia đình hạnh phúc nho nhỏ như ước mơ của thằng Chí phèo vậy. Cuộc đời hắn chưa thảm bằng thằng Chí, hắn không bị cuộc đời ngăn cản vậy nên chắc chắn hắn sẽ được yêu, sẽ gặp được tình yêu của đời mình. Ước muốn của hắn tạm hoãn lại bởi cái bụng reo inh ỏi của hắn. Hắn đói bụng rồi. Từ trưa đến giờ hắn có ăn gì đâu.
Ghé vào siêu thị ven đường, hắn đang phân vân không biết nên ăn loại mì nào. Bên tai truyền đến bước chân tới, hắn cũng không nhìn làm gì, siêu thị mà. Ai nào ngờ bước chân dừng sát ngay hắn, hắn vẫn không nhìn nhưng hắn cảm nhận được người bên đang cố nhón chân lên nhiều lần nhưng bất thành. Không nén được cái gì đó, cái gì đó thôi thúc hắn nên nhìn sang. Và hắn đã nhìn, hắn thấy một cô gái với mái tóc ngang vai với chiều cao ba thước bẻ đôi đang cố nhón chân để lấy gói mì phía trên cao kia. Nhìn người khác chật vật hắn cũng không nhẫn tâm, vươn cánh tay thon dài lấy xuống thứ ấy và hỏi:
-Em cần thứ này?
Trong khoảnh khắc đôi mắt họ chạm phải đối phương và như đã có cái gì thay đổi trong hắn. Phải chăng là nhịp tim đập lệch kia? Hay đôi mắt to tròn đang nhìn cậu với hai cục mochi ửng hồng.
1s
2s
3s
4s
5s
Phải mất hết 5s giây cả hai mới thôi lạc vào nhau. Cô gái kia lắp bắp trả lời rồi sau đó là một nụ cười mà cậu có thể chắc chắn khẳng định rằng đó là nụ cười đẹp nhất mà cậu từng thấy.
-À.. Vâng. Cám ...cám ơn.
Nụ cười đó nở rộ trên đôi mochi ửng hồng kia nó rực rỡ như những pháo hoa ngoài kia. Nụ cười thuần khiết, trong sáng. Cũng chính nụ cười đó đã cướp mất đi trái tim của cậu. Ôi vừa mới muốn yêu thì tim đã lệch một nhịp mất rồi. Thầm nguyền rủa trong lòng nhưng mà thôi bảo bối trước mặt dễ thương như vậy phải bắt về nhà mà cưng nựng. Hắn lại mơ tưởng đến ngôi nhà và những đứa trẻ nữa rồi.
Năm mới cũng mới bắt đầu, thời gian còn nhiều, hắn sẽ từ từ đưa bảo bối vào vinh.
Năm mới tình yêu mới, mọi thứ thật tuyệt.
Đây là ngẫu hừng bất chọt chào mừng năm mới nên nó ngắn hơn các truyện mọi lần. Mong nhận được sự quan tâm.
Chúc năm cũ bước qua thuận lợi năm mới an lành, cầu gì được nấy và thuyền Dodaeng sẽ sớm trở thành đại chiến hạm, wekimeki sẽ ngày càng thành công trong sự nghiệp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dodaeng] {series} Always besides you, my love!!!
FanfictionChỉ là những mẩu chuyện ngắn đời thường nhà Dodaeng mà thôi.