Thời gian cứ vậy mà trôi qua chớp mắt cái đã chuẩn bị sang năm mới , bọn họ giường như chẳng còn quan tâm đến chuyện của bản thân nữa mà vùi mặt vào công việc của mình. Cứ công ty này cạnh trang với công ty khác , rồi nhân viên phải tổng lại tất cả tài liệu để phê duyệt lại . Đồng hành với cái bận rộn của nhân viên văn phòng ấy cũng là cái tấp nập rộn ràng của mọi người chào năm mới .
Đã cuối tháng 12 , cái lạnh buốt của mùa đông vẫn chưa ngớt tuyết cứ thay mưa rơi dày đặc ở khắp thành phố Leonado . Xưa có câu hè thì ngày dài đêm ngắn còn đông thì ngày ngắn đêm dài quả không sai , màn đêm của mùa lạnh mau chóng kéo xuống hình ảnh của thành lúc này lại càng đẹp hơn dòng người , xe cộ lại tấp nập mau về nhà tìm cái ấm của mùa đông . Đúng , lạnh như vậy ai chả muốn về thật nhanh với gia đình nhưng đối với một số người có lẽ công việc vẫn quan trọng hơn .
Hơn 10 giờ tối vợ chồng Sư Tử và Bảo Bình với về tới nhà , họ chẳng khác ai là bao lúc nào cũng bù đầu vào công việc vì công ty của mình . Mệt mỏi , Sư Tử vừa mới ngồi xuống chiếc ghế lại nhận một cuộc gọi tới , cuộc gọi mang tên công việc đó là sự việc quá quen với hai vợ chồng nhất là vào cuối năm như này nên Bảo Bình chẳng quan tâm là bao đi thẳng lên phòng tắm . Mệt mỏi như vậy chắc chắn đi tắm là biện pháp tốt nhất để giải tỏa nhưng Bảo Bình vừa tắm xong lại không như vậy , cô bước ra khỏi phòng tắm gương mặt vẫn khó chịu một bên tay xoa nhẹ một bên thái dương tay còn lại phải vịn vào tường rồi bất cẩn ngả nhào xuống giường . Cô bị như vậy đã hơn tháng nay , gần đây ăn cũng cảm thấy không ngon miệng nhưng không giám nói cho ai biết bản thân cố gắng chịu đựng từng ngày . Nằm nguyên đó một hồi cơn đau đầu của cô cũng dịu đi hơn , hai con mắt cũng dần dãn ra chẳng cau lại như trước rồi từ từ đi vào giấc ngủ .
- cái gì tận ba số 0
Đó là giọng của Sư Tử đang ở dưới nhà và cũng chính nó làm Bảo Bình giật mình tỉnh giấc , từ khi cưới nhau cô chưa bao giờ nghe thấy chồng mình lớn tiếng như vậy rồi lo lắng chạy xuống nhà.
-có chuyện gì vậy anh?
Lúc cô xuống đến nơi cũng là lúc cuộc gọi kết thúc , Sư Tử nghe tiếng vợ gương mặt lúc đầu còn tức giận liền dịu đi
- không sao đâu , chỉ là mấy nhân viên ở công ty thôi . Giờ cũng muộn rồi đi ngủ thôi.
Từ trước đến nay , Sư Tử luôn biết Bảo Bình rất hay lo linh tinh nên anh chẳng dám nói thật đành nửa thật nửa giả trả lời
Nghe vậy , Bảo Bình cũng gật đầu tin rồi hai người lên phòng nhưng trời định cho cô quen Thiên Yết mà Thiên Yết lại có tính hay nghi ngờ nên tính đó cũng truyền qua cho cô. Lên đến phòng cô liền lên giường chả vờ ngủ còn Sư Tử đi tắm, khi chắc chắn chồng đã đi tắm cô liền nhanh tay lấy điện thoại của anh xem là ai gọi rồi gọi lại. Vừa ấn gọi đầu dây bên kia liền bắt máy , đầu dâu bên kia bỏ qua câu alo tối thiểu liền nói vào vấn đề
- tổng giám đốc con số sai quá lớn , bên đối tác họ bảo sẽ hủy hợp đồng nếu trong tuần chúng ta không xử lý xong . Bây giờ phải làm sao đây sếp?
Tiếng nói vừa dứt , Bảo Bình nghĩ một lúc mới nhận ra đây là giọng của anh thư kí thân cận của chồng mình nhưng có vẻ anh thư kí đã nói ra những thứ mà không nên nói với Bảo Bình . Đôi lông mày của cô nhíu xuống gương mặt trở nên nghiêm trọng rõ ràng là chuyện lớn như vậy mà Sư Tử giám giấu cô.
- tôi muốn nghe rõ ràng câu chuyện hơn , lát nữa liền gửi vào gmail cho tôi , nếu anh không gửi thì biết thế nào rồi đấy
Đầu dây bên liền im lìm chẳng còn động tĩnh , cô chờ khá lâu rồi chẳng còn kiên nhẫn
- nghe rõ lời tôi dặn đó
Thời gian có hạn nên cô liền kết thúc nhanh chóng, xoá hết tất cả dấu vết rồi lại chả vờ đi ngủ. Sư Tử tắm xong bước ra đã thấy cô ngủ nên cũng chẳng nghi ngờ gì cũng tắt điện lên giường ngủ cùng.Sáng hôm sau , anh và cô cùng đến công ty vừa mới vào cả công ty đã nhốn nháo hết lên, anh bực mình liếc bọn họ đến khi không ai còn lên tiếng mới kéo cô vào thang máy lên tầng 5 .
Cánh cửa thang máy vừa mở , hai con người liền giật mình khi thấy anh thư kí đã đứng sẵn đó chờ
- có chuyện gì mà sáng sớm anh đã đứng đây vậy muốn dọa chết tôi sao?
Bảo Bình sau khi hoàn hồn liền mắng cậu ta , nhưng đâu phải mình cô giật mình ngay cả anh thư kí còn giật mình khi thấy cô tất cả là vì chuyện tối qua
-xin....xin lỗi phó giám đốc tại...tại đang có bản hợp đồng cần chứ kí của tổng giám đốc nên tôi mới...
-thôi không cần giải thích tôi có việc nên đi luôn đây
Rõ ràng mục đích hôm nay Bảo Bình tới công ty là vì chuyện tối qua , cô thật sự rất lo lắng xem đã có chuyện gì xảy ra. Cô vừa rời đi anh thư kí cũng nhẹ nhàng thở chỉ vì câu nói tối qua của cô làm anh hoảng cả đêm không thể chợp mắt.
-đi thôi
Tiếng Sư Tử lạnh lùng vang lên , hai người họ vội vã trở về phòng riêng. Khi chắc chắn không có ai ở bên ngoài anh thư kí liền đóng chặt cửa lại
-báo cáo đi
-thưa giám đốc doanh thu năm nay của công ty ta đã vượt hơn so với năm ngoái là 25%....
-tôi muốn nghe báo cáo của chuyện tối qua kìa
-dạ về chuyện tối qua nhân viên làm sai đã tự động nghỉ việc , sau khi điều tra thì mới biết đó là gián điệp bên An thị . Về tổng thiệt hại thì quá lớn bên đối tác họ bảo sẽ hủy hợp đồng nếu vụ việc không xử lý xong trong tuần này
Sư Tử chưa bao giờ nghe báo cáo mà phiền phức như vậy, anh cảm giác mình thật ngu ngốc khi ngay gián điệp bên đối thủ đột nhập vào mà không biết anh quá lơ là rồi
-được rồi cậu ra ngoài đi
-vâng[ta trở lại rồi đây cuối cùng cũng có thời gian ra chap🤗🤗🤗🤗]