Perfect Kiss ♥
Ugh.
My head hurts. Like. Hell.
Punyemas na gin yun. Sino ba kasing may sabi na yun na lang inumin?
Ah. Tama. Si Marco.
Mababatukan ko talaga yun pag nakita ko.
Ugh! Parang nilalagare ulo ko. Punyemas.
Okay. Note to self. Don't even think of drinking again. Your stupidity level reached its highest last night. What, you want the Guiness World Record for the Most Stupid Drunken Behavior? You're such a loser.
Di pa sana ako babangon, pero nasilaw ako sa sikat ng araw nung magbukas ang bintana.
Teka..
Nagbukas ng kanya ang bintana?? Napabalikwas ako ng bangon dahil sa naisip ko. Pero lalo lamang sumakit ang ulo ko kaya nasapo ko na lang ang noo ko.
"Shit. Shit!"
"Hangover?"
Mas lalo lang akong natigilan nang marinig ko ang boses na yun. Watda..
Tumingin ako sa pinanggalingan ng boses, at kulang ang sabihin na nagulat ako nang makita ko kung sino sya.
"Good morning."
"You.." He raised his eyebrow in a very manly way. "What are you doing inside my room?"
"Your room?"
Tiningnan ko yung loob ng kwarto. And what the fudge. This isn't my room! Tiningnan ko agad ang ilalim ng comforter. To my relief, may damit pa naman ako. Pero agad ding nawala yun nang mapansin kong iba na ang suot ko.
"Bakit iba na ang suot ko?!"
"You mean, di mo tanda?"
Umiling lang ako. Panic was starting to build up inside me. First, I woke up at someone else's room - a man's room at that! Then my clothes are different now. Shit. Was I that drunk?!
"Ely.."
"No. Don't talk. Yet."
Nag-isip lang ako saglit kung anong mga nangyari kagabi. Nung wala akong matandaan, saka lang ako tumingin sa kanya.
"What happened?"
"You were drunk."
"Obviously. If I wasn't, I wouldn't even be here in the first place."
"Good thinking."
"Tell me, I did something stupid, didn't I?"
The look on his face confirmed it. Syet lang. Ano na naman kayang ginawa ko??
"It wasn't that bad you know. You just.." Namula na lang sya bigla. Ang cute nga nya. Pero this was not the right time to even think of that.
"I just?"
"Well. Uhm."
Napakamot na lang sya batok at saka nag-iwas ng tingin. Parang alam ko na ang ginawa ko. I sighed, at saka bumaba na ng kama. That was when I noticed kung ano ang suot ko. I was wearing a white shirt na hanggang kalahati lang ng legs ko.
"Sa'yo 'to?" Tumango sya pero di pa din tumitingin sa'kin. "San na yung mga damit ko?"
"Nilabhan ko muna."
Silence.
Gee. This is awkward. Nilibot ko na lang ang tingin ko sa kwarto nya. Black and white ang dominant colors nito, with a touch of gray. The bed was in the middle, a stand table beside it. Tapos may bookshelf sa bandang right. Then computer table with a few more stuffs. It was clean, and masculine.
BINABASA MO ANG
One-Shot Stories :)
Teen FictionCollection of short stories written by yours truly. Spread the love. ★ All rights reserved. elyj17 Edited: 2019