Chapter 6: Gangsters in Shining Armor

2.3K 45 2
                                    

*punch*

i saw a body tumbled on the ground. I Immediately insert my rifle. i turn around and i saw the blue haired spiky guy. He throw many punches and I can say that he is really good in close combat. Di ko natanggal ang tingin ko sa kanya. Is he really helping me? He winked.

"tsss.." i smirked.

"gwapong gwapo ka na niyan sakin?" habang hawak niya ang kwelyo ng isang lalaki. Binubogbog na niya ang mukha nito. Punong puno na ito ng dugo.. Wala na itong malay. Shit. They really are Gangsters. Ito ang Gang member ng target ko?

"wag kang tumunganga dyan." sabay hawak ni Sean ng jacket ko para makatayo ako. At nakiki Sean na rin ako ngayon.He smiled. I frowned ng may nakita akong lalaki na pasugod sa likod niya io-open ko palang sana ang bibig ko para i-inform siya na may kalaban sa likod niya ng bigla siyang umikot at nag round-house kick. Taekwondo player toh.

"Huy Sean! dumadamoves ka pa sa Amber ko" i glared at him at nagwink na naman siya ulit. Dapat ba akong matuwa o madiri? er.

"Pinapakita ko lang sa kanya ang tamang pagsipa! Ulol!"  tumawa silang dalawa at parang naglalaro lang sila habang sinisira ang pagmumukha ng mga Costa's. Ganito ba kalaki ang galit ng dalawang grupo sa isat-isa?

"Di man lang nadumihan ang damit ko ah." ang angel in disguise na gwapo. Ngayon ko lang siya napansin ah.

"Ni di nga ako pinagpawisan!" Siya yung di ko napansin sa Cafeteria. Invisible. Tumawa silang lahat. Para slang mga baliw. Sa lahat ng pagkakataon na na e-encounter ko sila palaging out of the picture ang leader nila. Ginala ko ang tingin ko and there He is. Leaning against a tree. Payosi-yosi habang mataman na nakatingin sakin.

"may sugat ka Amber ko" sabay hawak sa sugat ko.

"awwww." Pinalo ko ang kamay niya kita niya ang laki ng sugat hahawakan! ang bobo. "at hindi mo ko pag-aari." i glared at him fiercefully. Tumingin ako sa likod at tumambad sakin ang nakakalat na katawan ng mga Costa's. At wala dun ang leader nila. Coward!!! Tumakas ang damuhong.

"gamutin natin yang sugat mo."

"di na." kinuha ko ang panyo ko at dinampi sa sugat ko sa mukha. Naglakad na ako papalayo sa kanila. Ang sakit ng katawan ko the hell!

"wala bang salamat diyan??"

"wala." sagot ko habang naglalakad pa rin.

"by the way im Nelvin!" blue haired guy

"Sean!" yeah. yeah. I already know you

"Quinn" angel indisguise guy

"Trance" invisible guy.

i stopped and face them.

"Amber"

***************************************************-*****-******-*----*******************

TGIS! Thanks God Its Saturday!! My body is now recovering sa natamo kong bugbog and few broken ribs.. ang sugat naman sa mukha ko eh di ganun kalalim. Tinapalan ko na lang ng band-aid. I might look like a Gangster now. Tsss. Ang dumi tingnan ngband-aid sa mukha!

Ok na sana eh. Im living, im saved, im alive but a Big the hell!!! im now living in a dormitory!!!!!!!!!! At ang di ko matanggap, Im with Meriel!!

"ang sama kasi ng ugali mo! ayan napagtripan ka ng mga tambay" she said while reading her notes.  I smirk. Di ko sinabi sa kanya ang about sa Costa's. Ang akala niya lang talaga eh napagtripan ako ng mga tambay sa kanto ng tindahan ni Aling Nelly. Kung simpleng tambay lang ang nakaenkwentro ko malamang hindi ako ang nabugbog. Tanga..

"ang sakit mo sa tenga" i said while covering my ears. Ang sikip ng kama ko!! Ang liit ng kwarto!

"Exam na sa monday. Wala ka bang balak mag-aral?"

"wala." Hindi na ako magtataka kung gugustuhin pa ng katawan kong mabugbog kaysa magka hemorrhage dahil sa pagiging Brainiac niya.

"Memorize tayo. Pagkatapos tanong-tanungan tayo. Ok?"

"mananahimik ka o pagpupunit punitin ko ang mga gamit mo?"

"sabi ko nga mag-aaral akong mag-isa" sabay higa niya sa kama niya at basa sa notes niya. Kainis talaga ni Uno. di Na ako makapasok sa SARILI kong bahay!! walang hiya. Di ko agad maaccomplish Mission ko. Kaya ayan, pinalayas ako sa sarili kong bahay. Mas mabuti na daw kung sa dormitory na ako di daw kasi mahigpit ang seguridad which is really true. Talk about sleeping guards! Jeez!

Nagroll ako sa kama at ine-enjoy ang maliit ngunit malambot na foam nito ng may panget na nilalang ang biglang pumasok sa kwarto namin. Nakangiti lang ito habang nakalagay ang kamay sa bulsa at ang isa naman ay may hawak na paperbag.

"Kain tayo!" tumingin ako sa gilid at nakita ko ang gulat na pagmumukha ni Meriel the brainiac.

"di ka na nila ib-bully. Papatayin ko Sila." i said coldly

"hey! hey! is that how you say thanks to your savior!!?"

"hindi. Why are you here anyway? This is ladies dormitory."

"pwede kang madetention" sa wakas, Meriel got a mouth.

"As what i said earlier, were going to eat." pinagwalang bahala niya lang ang statement ni Meriel. Invisible Meriel.

"bawal magpicnic dito." i said plainly. yinakap ko ang unan ko at ipinikit ang mga mata ko. He chuckled.

"Hindi naman picnic ang gusto ko. Pro dahil sinuggest mo naman, I think it is a better idea." nagsuggest ako?? then i felt someone grab me.

"aw! di mo ba maalalang nabugbog ako!"

"hmmmm.. nope." inexamine niya ang buong Katawan ko. he stopped and laugh.

"bat ka tumatawa?"

"Tama nga si Sean." habang nagpipigil pa rin ng tawa. Mukha ba akong nakakatawa!

"Thats bullying." i grabbed my arm at akmang babalik na sa kwarto namin. E sa naiinis ako. Wala akong balak makipaglaro ngayon.

"hey! Di mo man lang titikman ang luto namin?" sabay hawak sa arm ko. For crying out loud! Ang sakit pa ngkatawan ko! Shit!

"And now this. Bullies but Chef na Gangsters? Kill me now" i rolled my eyes at him. He just smile.

"Oo na. Mamya nalang kita papatayin. Pero sa ngayon tikman mo muna luto namin." and here i am now. Hinayaan siyang kaladkarin ako sa kung saan. Nakalabas na kami ng dorm. Then we past through the boys dorm.

"hey! we are already here!" sabay palo ng kamay niya na kagrip pa rin sa braso ko.

"who told you that we live in a dorm? thats not so cool." As he wipe his shirt.

"kapal." hinila hila niya pa ako hanggang sa nakarating kami sa lugar na kung saan ako nabugbog. Paulit ulit na. Im not Proud of it. Okay!

"at dito mo na ako papatayin." he frowned.

"why are you so excited being killed?"

"So ano? Bubugbugin nalang?" he chuckled.

"Nope. look to your left." sinunod ko ang sabi niya. I whined. Magpipicnic nga kami sa kagubatan. Dun si Lynder nakatayo nung binugbog ako. Enjoying the scenery. tsss.

"really?"

"ehmmm" he nod. At hinawakan niya na naman ako sa braso and drag me again not even giving attention to me. At sa wakas. Nakarating kami sa isang plain na kagubatan. Walang puno sa gitna ni tanim wala. Only bermuda grass.

"perfect view for picnic." i sigh.

"you really expect na magpipicnic tayo?" he stomp his foot on the ground and a hidden passage appear.

"Welcome to our LAIR."

Operation: Assassinate the Prince (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon