Meriel's POV
"Bilisan mo Quinn!!" sigaw ko sa kanya habang nagmamadali kaming tumakbo papunta sa school clinic.
"Tawagan mo si Lynder! Dali!"
"wala akong number ni Herleim!" sabay tulak ko ng pinto ng school clinic. Agad naman niyang hiniga si Angela sa kama. "tawagan mo na sila. Ako na ang bahala kay Angela." tumango lang siya at lumabas. Agad naman kaming in-assist ng school doctor. pinalabas muna ako dahil oobserbahan pa si Angela.
"parating na sila." sabay upo niya sa tabi ko.
"Di man halata ng karamihan pero alam kong kaibigan niyo siya.. May naging kaaway ba siya? Kaalitan?"
"Wala naman.. Sa totoo lang, di ko alam.Its been a month na rin since nung nakapagusap kami..."
"Hey! Anyare?"
"Si Angela.Muntik ng mamatay." sagot ni Quinn..
Dahil sa pagiging close ni Amber sa Ardor eh nadamay ako. Palagi nila akong tinatanong tungkol kayAmber. Mostly, kung ok ito.. Palagi kasing nadadamay sa gulo. At palaging umuuwi sa dorm na injured. ewan.grabe sa action ang buhay niya. Di na nila ako binu-bully, sabi nga ni Amber papatayin niya sila. Kahit isang cold, masochist, emotionless na tao si Amber, alam kong friend naman ang turing niya sakin.. Kaya ang saya ko nung time na tinulungan niya ako. That moment I knew that she accidentally builded a bridge for a new friendship. At masasabi kong, No regrets.
"Si Lynder?" i asked.
"May aasikasuhin pa daw siya." Quinn answered as he pulled a piece of cigarette and light it.
"Where's Sielfin?" Sean asked.
"I dont know Sean. Maybe making her own escapades again." Sabay hithit niya ng sigarilyo nya. Tiningnan ko si Quinn.. Nagshrug lang siya at patuloy na hinithit ang sigarilyo niya.
"Amber is really in a big trouble now."
*********************
Pumasok na ako sa loob ng subdivision.. Kailangan kong makuha ang mga gamit ko.. Uno is really on the move. I have a hypothesis that Uno has his spies circling on the school. Maybe Angela discovered or knew something that related to Uno. And I have to find it out.
Tinype ko ang password and what a luck! It is still Hello Kitty! yeah. Hello kitty is my password. Hindi raw pusa si Hello kitty.
Naopen ko na ang lock ng gate at bahay. in-open ko agad ang kwarto ko. Pumasok ako agad sa closet at kinuha ang mga armas ko. Baril, kutsilyo, customize pen at kung anu-ano pa.
*ring*
unknown caller id.
Pinindot ko ang answer button at wala akong marinig na sumagot.
"......."
"Hello! Is this you Uno?" Is this Uno? He is really not like this.
"........"
"damn you Uno." i said impatiently
"So Uno is the name." a cold voice answered. Dont tell me- "Yes. This is Lynder." I froZe. "trying to make some escapades Sielfin?"
"What the hell you want from me?" I said while fixing my things while putting it in my backpack. All is set.
"Are you planning to execute your mission? Killing me?"
"No. ."
"Then why bother fixing your things like as if your going to kill someone." I froze. Is he here? I turn my back and there he is. Leaning against the wall eyeing me.
BINABASA MO ANG
Operation: Assassinate the Prince (COMPLETE)
ActionIm trained to kill. Im bound to murder. What can I do? If i fail my only treasure will lost forever. Ill do anything even if my Operation is to Assassinate the Prince