Exam week ended. Ok lang naman Di naman gaano mahirap. Useful rin naman ang pagiging brainiac ni Meriel. Medyo may nalaman ako habang nagrerecital siya sa minememorize niya. Oo recital talaga. Ang loud niyang mag aral. Pramis.
Wala namang masyadong nangyare sa school The only great thing i learned is that Lynder is the Acer and now the dimwit. For Crying it out loud He is now the last!! Napailing ako sa nalaman ko. Pauwi na kami sa dorm.. Vacant kasi namin ngayon.. 3 pm pa ang next class namin which im not sure if i will attend. Gusto kong matulog!
"lutang ka na naman Amber."
"its unconvincing lang kasi na siya ang Rank 1 dati and now the last."
"He prefer to make his life miserable. Walang nakakaalam kung bakit ngkaganyan sya." I just remain silent and wait for her to open our room. I immediately hug my pillow right after i entered. Ang sarap matulog.
"dont tell me your not going to attend our class."
"im not going. now you know." Nag shrug lang siya then kinuha ang mga gamit niya. May toblerone nga siya. Gusto kong humingi. Nakakahiya nga lang. -_- Di ko na siya pinansin at naglakbay na naman sa ibang dimension ang isip ko. Napagtanto ko na Medyo matagal na pala akong nagpapanggap na ordinaryong estudyante dito sa Wester U. At hanggang ngayon hindi ko pa napaptay ang Lynder Herleim na yun, I cant even point my finger to him! He's so inductile! Kailangan ko nang gumawa ng plano. I was taken away by my thoughts that im already unaware that Meriel is calling me.
"Ano?!" she always interrupt my thinking.
"Celphone mo!" i frowned and picked my phone.
"hello?"
"Missed me?" its Uno. I quickly run outside the room and made my way out of the dorm. I hide to the nearest tree. I make sure that no one can hear our conversation.. Medyo wala pa namang estudyante ngayon. Classes is still going. i tried to cover my mouth while talking. If someone see me theyll be suspicious. I decided to uncover my mouth and cooly answer him.
"Uno."
"Still plotting for the Prince death?"
"sort of. Im thi-"
"Damn you Amber! It didnt crossed my mind that you enjoy playing the role of a student! When are you planning to kill him?!When you graduated?! Asshole!"
"ive been in there lair." i said coldly.
"really?! Thats great Amber! so where it is? JeeZ! Youre planning to get friends with them are ya?" he asked irreverently.
"Maybe. It didnt crossed my mind. Indeed, It may be good." I smirk.
"It took months. I cant wait that long. Kill him." i thought he will agree. damn him.
"this Lynder boy have much hostility on his body. He's so inductile! Plus his gang members are always with him which are so obvious that they can kill me easily once i laid a finger to their nasty gang leader!" i almost cried out all my complaints. Nakakainis na ang pagiging atat ng taong toh.
"Ill give you two months" then all i hear is the sound of beep. He ended the call.. He made my mouth hang up.. Did he just give me extension?? O well. I have to make some nice plan here. What about Kidnapping him and throw him in the pits of hell? Heck no! I dont want to burn with him! O right! Kidnap him and make him suffer!? Like pulling his nails one by one? He'll be screaming like crazy. And I hate noise. Okay. I gonna kill him in the dark. Like shoot him or stab him by my knife. WEll then. Thats it.
Maybe youre asking who Uno is. I only knew little thing about him. First, he is rich. Second, he saved us. Except my mother and Father. Third, he adopt us but not his Surname of course. Yeah.I do have a sister. And she is on Uno's Protection. Its been 5 years since we saw each other. I dont have any idea what she looks right now. If is she still sweet and caring. Gorgeous as she always be. Talented and cheerful all the time. She really acts like a sister. She also is my Savior once i got bullied by my friends. of course when we were little. I Curse Uno for separating us. Thats why I make a freaking deal with him.
I tuck my phone on my jeans and made my way to our dorm.
Naglakad na ako pabalik sa dorm. This time wala nang mangahas na tumingin sakin. Dapat lang! Baka mapilitan silang bumili sa palengke ng panibagong mata. Pumasok na ako sakwarto and may uninvited guest na naman.Kelan pa pwedeng pumasok ang boys sa girls dormitory?! and to think na tirik na tirik ang araw! Anong klaseng security meron ang school na toh!! Di pa nga ako nakakapaglunch!
"Huy, Layas."
"Di naman ikaw pinunta ko dito." sabay tingim kay Meriel. Ang LANDI. Naglalandian sila sa loob ng kwarto namin? sa HARAPAN ko?! Ill kill them.
"MERIEL?!?!?"
"manliligaw ko. ahihihi" at kailan pa siya natotong lumandi?! Pakikwento nga! Ng malaman ko kung bakit pinagpalit niya ang Algebra,Calculus, Trigonometry at Law sa lalaking toh!! At ang kinaiinisan ko pa bakit yung miyembro ng Costa's!!
"may balak ka bang patayin ako?!" i said while giving him my scrutinizing look. He just gave me a bored look. Nakakainis siya ah
"Si Perp ang may galit sayo hindi ako. At dahil bestfriend ka pala ni Meriel-" sabay tingin niya kay Meriel na nakangiti na abot tenga na nakaharap sakin at nagt-twinkle pa ang mata.. Gawd. Kainin mo na siya lupa.
"Pare na rin kita."
"pare?! ikaw ba eh nangiinis?? Kung Oo tumalab Mr. Dreamboy. kaya kung pwede lumbas kayong dalawa at dun maglandian!!" singhal ko sa kanilang dalawa. Sabay turo sa pinto. Napapitlag naman si Meriel sa kinauupuan niya. Kaya dali-dali itong tumayo at hinila si Mr. dreamboy niya.. Kainis. Para akong masusuka sa kanilang dalawa. Natuto lang magsuklay at nawala lang ang eyeglass ang galing ng lumandi! grrrr. Pabagsak akong humiga sa kama.
"Damn!" sabay upo ko. At ngayon nawala na ang antok ko! Papatayin ko talaga ang dalawang yun.
**************************************************************************************************
Tinulak ko ang pinto ng Cafeteria. Kailangan kong may pagbuntungan ng pagkadismaya ko. Bumili ako ng Pancake, coffee, cloud 9 salted caramel at leche flan. Tamang tama. Leche. Pagkalagay na pagkalagay ko sa table ay linantakan ko kaagad ang leche flan..
"hey! gutom ka na talaga sa lagay na yan Amber" tumingin ako sa likod at andun pala ang Ardor. Himala. Andito ang mamatay tao. I smirk at him at kumain ulit.
Wala ng tao? tsss. Di ko namalayang tumabi na pala sakin si Nelvin at Sean. Nasa gitna nila ako. Si Quinn at si Lynder sa harapan ko. Tiningnan niya ako ng masama. Ano pa nga bang aasahan niyo, edi tinitigan ko siya ng UBOD ng sama.
"ang takaw ng flatchested na to." I didnt expect that coming! I gritted my teeth para mapigil. I resume my eating --
"flat chested" Ikalawa na.. At akoy punong-puno na ! Jeez! Kailan pa kami naging close? Tiningnan ko siya at binigyan niya ako ng nakakainsulto na tingin. At kelan pa siya naging gwap-- e este at kailan pa siyang natutong um-Fc sakin?! Gawd. Kapal! Sa galit ko inaitusok ko ng ubod ng lakas ang tinidor ko sa platito na siya namang ikinabiak nito. Bilang na talaga ang araw mo.
"Loosen up Amber!" Quinn hold me at my shoulders. Tinapik ko lang ito at tinutuk ang tinidor sa kanya. Nabigla siya sa ginawa ko binigyan niya lang ako ng bored look. At ang.
"flat chested." at nakuha na naman niya ulit ang pansin ko. Aba . Namumuro na ah.
"Anong twag mo sakin?" sabay tayo ko
"flat chested." sabay kuha niya ng pancake ko at kinain ito. And my lunch also is now ruined. Kanina Si Meriel and now Them-HE?!
"Kakalat talaga ang dugo dito." tinutok ko sa kanya ang tinidor na may leche flan pa pala. I dont care! Nakakamatay pa rin to. He smiled. What? He smiled? Did I just saw some deep dimples? Nanatili pa rin akong nakatayo and siya naman e nakaupo. Lahat sila nakatingin sakin na para bang patay-kang-bata-ka-look.. Unti-unting nagsilabasan ang ulo ng mga estudyante sa likod ng cafeteria at nakatutok sa amin. Lahat sila tulala at shock sa nangyayare. Waiting for the next thing to happen. Then I felt my forkmove. I look at him dumbfounded.
"You tastes sweet."
BINABASA MO ANG
Operation: Assassinate the Prince (COMPLETE)
AcciónIm trained to kill. Im bound to murder. What can I do? If i fail my only treasure will lost forever. Ill do anything even if my Operation is to Assassinate the Prince