A/n: I hope you see changes on the story. Hindi ko binago yung flow ng story, grammar checking and typo errors then konting dagdag lang. I hope you still try to re-read this story and give it another shot.
I made this when im 17 or 18, i forgot, kaya hindi ganun kaayos yung plot and maraming loopholes. Sorry. Ill try my best to edit and sana masiyahan kayo.
Thank you so much sa mga nagbasa, nagvote, nagcomment, sa lahat. :) i really appreciate it.:)
**********************
After the lip melting kiss we shared-
Shit. I shrug off all the thoughts. Damn. Yun na naman ang naiisip ko. Putcha. Shit ulit!Ang dami ko nang mura! letche.
I decided na bumalik muna sa dorm para kumustahin si Meriel and whats the news kay Angel pero wapa siya. Punta muna ako kela Quinn. I know meron silang isang room dun. Di naman ganun kalayuan sa dorm ng girls.
After the incident e hindi na masyadong nagkalat ang mga students sa campus. Some dropped out, yung iba naman e nagdecide ng maguwian, di na sila nag stay after school and rest sa dormitory sa takot na sila ang maging next victim. I cant blame them, seeing the dead bodies before my eyes sent chill inside my body and made me shiver. First time kong makakita ng ganun.
*Knock - knock* katok ko pagkakita ko ng room a-37. Kwarto nila Quinn.
"Who is it?" somebody shouted inside.
My brows crossed. What the hell?I didnt answer. I expect someone to open the door but what I heared made me froze. Someone is moaning inside and Gawd!!!
"Damn!" lumayo ako ng onti at pinadyakan ang pinto. Naglakad ako patungo sa di kalayuang lugar. Panay titig naman ang mga lalaki sakin. Damn. Ngayon lang ba sila nakakita ng babaeng naka black leather jacket na nakafittings na white blouse and sexy jeans with Hardboots? i may look like a bitch now. Correction. A sexy and gorgeous Bitch.
May isang hot na naka Vcut gray shirt ang lumapit sakin. I gave him my bored look. But shucks. He is HOT. I know he's checking me out. I smirk.
"staring is rude."
"A gorgeous lady visited our dorm, How can I resist the nice view?"
"Hindi ako view. bobo." I smirked. I leaned on the wall and wait for the door to open.. Ang tgal ha...
"Want to have some fun?"
"Somefal(sampal) gusto mo?"
"Ang angas mo ah!"
"And youre an idiot." I glared at him and gave him my famous grin.
"Damn y- Perp?" lumingon ako sa kanan ko at nakita ko si Perp na seryoso ang mukha habang hawak ang kamao ng bobong lalaki. Naniningkit ang mata niya at halatang halata ang galit sa mukha niya.
"Did you just cussed? on her?!"
"Im so-" bago pa man niya matapos ang sasabihin niya ay tumalsik na siya sa gilid. Napatingin ako kay Perp, galit na galit ang expression ng mukha niya wari'y papatay ito.
"Anong gusto mong gawin ko sa hayop na yun?" tanong niya nang hindi tumitingin sakin..
"Dont worry. Ginawa mo na."
Nauna siyang naglakad pabalik sa kwarto nila kaya andito ako sa likod naka sunod sa kanya.. Sinipa nya ang pinto at parang may nangyaring commotion sa loob na di ko maintindihan. More like kalabog ang nadinig ko.
Biglang bumukas ang kwarto at tumambad sa harapan ko ang makikisig at mga gwapong nilalang.
Ang laki ng kwarto nila. Halatang pinarenovate. Light gray yung paint ng walls nila and may isang wall sa side na graffitti and COSTA yung nakalagay.
Tansya ko mga 30 person ang pwedeng tumira, anlaki kasi talaga niya. Feeling ko e benteng kwarto dito sa dorm ang kinuha then rinenovate nalang para maging isang buong kwarto, para magmukhang bahay.
Pumasok na kami at nakabow silang lahat habang dumadaan kami.
"Ang OA niyo ha." i muttered
"Thats respect Amber." then he smiled. Ang gwapo naman. tsss.
Pumasok kami sa isa pang kwarto.. Maybe kanya toh.
"Upo ka." Umupo naman ako agad-agad. Pumunta naman siya sa unahan at umupo sa swivel chair niya.
"What's your agenda?"
"Finding out who's the killer." alam kong naintindihan naman niya ang statement ko.
"Why ask some help from me? Why not in Ardor's?" He asked confused.
"Hihingi ka ba ng tulong sa killer mo?" I smirk.
"Damn! I knew it! Those Ardor's cannot be trusted!"
"Not the whole gang dimwit." he glared at me.
"who?"
"im not sure." And now im having second thoughts. I know its not right to judge people, but he is the only one who's suited in doing that kind of crime. I took a breathe and looked at him seriously.
"Trance Merces."
--
Matapos ang usapang yun ay dumiretso na ako sa dorm.Napagusapan na namin kung kailan kami gagawa ng hakbang.
Sa gang fight.
Aatend ako at magkukunwaring manonood. Pero di ko lubos maisip na sa side ako ng Costa's. di ako bias. Pero kailangan kong maniwala sa kakayahan ng Costa na matatalo nila ang Ardor at makuha si Trance Merces. Kung ayaw ni Lynder na patayin ko si Trance Merces at alam kong hindi ko naman yun kakayanin ng ako lang, kaya kailangan ko ng back up which is ang Costa. Kung tutuusin patas lang kami ng costa. Makukuha ko ang gusto ko , sila naman ay makakapaghiganti sa kanila.
Kinwento ni Perp ang tungkol sa Costa's. And there is an enmity between the two gangs. Ardor's are assassins. Actually, their Mom's while Costa's are reapers. Families to be specific.
"San ka naman galing?" bungad ni Meriel ng makapasok ako. Hinubad ko muna ang boots ko at dire-diretso sa higaan ko.
"Naglakad-lakad lang" i answered while looking at the ceiling. Nkakapagod rin pala mag gala. tsk.
"naglakad-lakad? Sa pagkakaalam ko hindi ka mahilig mamasyal." sabay irap nya sakin. "btw. Ok na si Angela. Pero sabi ng school doctor di pa talaga siya totally stable. Maraming dugo ang nawala sa kanya."
"Pwede ko ba siyang makausap?"
"di mo siya makakausap ngayon ng matino. Sabi ni Doc dahil sa trauma everytimr na may nagtatanong sa kanya about dun sa incident e nagffreeze siya at di makapagsalita. Hintayin nalang nating gumaling siya ng tuluyan."
Hindi pa rin pala ako makakakuha ng impormasyon sa kanya. Shit. I have no choice but to take the risk na si Trance ang suspect.
"kain muna tayo. 5 na oh." sabay tingin niya sa wrist watch niya. Putek. Sa kagala-gala ko hindi na ako nakakain. Wala akong breakfast at lunch? Gala pa more!
"akin na lang yan." binigyan niya ako ng gutom-ako-look. Binigyan ko naman siya ng Palagka-look. Oo. ganyan kami magusap. Sa tingin. At dahil cool ako ay binigay niya sakin ang dinner niya.. hehe. ang early naman ng dinner niya.. Mag-aaral na naman toh.
*ring*
Perp calling
pinindot ko kaagad ang answer button.
"Yes?"
"Nagiba ng schedule ngayon."
"bakit?!"
"I dont know. But dont worry. Mas mapapaaga kesa sa inaakala mo. 12 mn. Hitler Bridge. Dun nalang tayo kita."
"Copy that."
"Kita nalang tayo mamya"
"Ok."
*toot*
Napaaga talaga. This is the moment ive been waiting for. Wait for me Uno.
BINABASA MO ANG
Operation: Assassinate the Prince (COMPLETE)
ActionIm trained to kill. Im bound to murder. What can I do? If i fail my only treasure will lost forever. Ill do anything even if my Operation is to Assassinate the Prince