Chapter 13: Meal with them?

1.6K 37 0
                                    

Theyre just joking. Uno cant do that! He freaking needs me! I unlocked the gate and skate inside. Tinanggal ko na ang roller blades ko at sinabit sa balikat ko. Pumunta ako ng kusina para uminom. When I accidentaly saw the vase placed on my dining table. 90° ang pagkakalagay ko nun. I hurriedly drinked the glass of water and throw it.

"You bastards!" sabay kuha ko ng kutsilyo sa may sink. Biglang umatake ang dalawang nakaitim na lalaki na nakamask. The Ardors are right! They charged towards me and began hitting me with their hunters knife. Mabuti nalang at nakakailag ako. They cant shoot me here. May alarm ang bahay ko na diretso sa Police Station. Dali-dali akong tumakbo papunta sa sala para kunin ang katana but I failed. pinalibutan nila akong dalawa, nakatutok pa rin ang hunters knife sakin.

"Did Uno sent you?" I said in gritted teeth. I need a plan!

"we know what youre thinking Sielfin. Trying to divert our attention? huh?We are the same Sielfin. We are assassins. Too bad, nalaman na ng target mo na Isa kang Assassin. Kaya kailangan mo ng mamatay." i gulped. Pinalakas ko pa rin ang tiwala ko sa sarili. I cant die easily. May kailangan pa akong iligtas. Sinugod nila akong dalawa. I slide on the floor and hastily grab the katana. Nagulat sila sa ginawa ko. Buwis buhay. Wag na silang magtaka. I frequently put my life in danger this past weeks. Im invincible.

"Die you assholes!" I run through their backs... Winasiwas ko sa kanila ang katana but they smoothly avoid my attacks. Jeez! Walang katapusan toh!

I kick and throw hard punches but it seems like they know where I would throw a ounch and when will i kick.

Then i remember that all of us, assassins were trained with the same judo and karate style. I changed my stance and instead of kicking on my right I use my left, and instead of throwing upper punches I punch them right in front of their noses.

"How did that hap--" he murmured covering his nose using his hand. Nakita kong basa na ito sa dugo.

I stood holding the knives on my hand. "You better be good om dodging knives coz hell im the master of it."

I aimed for their legs and arms, i d

"Youre underestimating us Sielfin." Then he grab his rifle and pointed it to my temple. "Say my regards to Sa**n!" I smirk. I throw them my roller blades and What a luck! Nasapol sila sa ulo. I hurriedly run palabas ng pinto. Binalibag ko agad ito. Automatic lock kasi yun. Nakalabas agad ako sa bahay at dali-daling tumakbo palabas ng subd. Put*ha ! walang silbing mga kapitbahay! Babalikan ko kayong lahat!

may biglang tumigil na motor sa harapan ko. Di ko nga lang alam kung sino.

"Sakay na Bebs!"

"tsss...Subukan mo pang tawagin akong bebs manghihiram ka na ng braso." Its Nelvin!

"eto naman di mabiro." Sumakay agad ako at sinuot ang helmet na binigay niya. Pinaharurot niya agad eto.

"Ilang beses na ba kitang linigtas?"

"Di ako marunong magbilang."

"Mabuti nalang at sinunod ko instincts ko."

"Salamat." I mumbled. Siya na ba ang Gangster in Fading Armor ko? tsk. hindi.

"a-ano?" ambingi.(_  _) sayang effort.

"Wala."

"you really surprise me."

***********

"kainan na!!!" sigaw ni Quinn.

"Ang sarap naman ng luto ng bebs- e este Amber ko" Tinitigan ko nga ng masama. Aba. nahihimasa na to sa Bebs ah.

Oo, ako nagluto. Dito kasi muna ako mags-stay.. At kapalit ng pakikitira ko dito PANSAMANTALA. eh ako ang magluluto. Ginawa pa akong alila ng mga gangster na to. Sa wala akong mapuntahan. Na freeze ang lahat ng accounts ko. Mabuti nalang may isa akong account na di sa pangalan ko. Kailangan kong magtipid..

Tumayo bigla si Trance. Di niya ba nagustuhan luto ko? Pasensya naman! Di ako cook!

"Wag kang magpakasaya Sielfin. Im watching you." sabay lakad niya palabas ng condo.

"Nakikain na nga di pa nagthank you." i mumbled. Alam kong nrinig niya yun. Di nalang niya siguro pinansin at baka dumanak ang dugo.

"Panget ng paksiw mo Amber!" sabay kain niya ng paksiw ko.

"Che! tumahimik ka Sean. Sa susunod lalasunin na kita" pinandilatan ko nga. Nakikilamon na nga mga Demanding pa!

"Tawagin mo nga si Lynder, Amber. Andun sa kwarto niya."

"isa ba akong alila?" sabay-sabay silang tumango. Napasambunot ako sa sarili ko at naibalibag ang kutsara at tinidor. Ang sarap magmura. Letche! Tumayo na ako at sinipa ang upuan. Nagsitawanan lang sila sa ginawa ko. Nakakainis.

"knock-knock." sabay katok ko sa pinto niya.

"........" walang sumasagot. Linagay ko ang tenga ko sa pinto ng biglang bumukas ito. Muntik na akong matumba ng mauntog ako sa--

"ah-eh. k-kain n-na d-daw." Ang dami. Ang dami niyang abs. Pakshet! Kailan pa ko naging man- peste. tinaaas ko ang mukha ko na pinagsisihan ko naman. Ang gwa-. nevermind. Yuyuko na nga lang ako. Wrong move. Perfectly sculpted abs.

"Shit." I mumbled.

"Akala ko di ka maapektuhan." he smirked. Tumingin ako sa kanyang mukha and i saw a grin. Pinaglalaruan ba ako nito?

"e kung sirain ko yang pagmumukha mo?"

"You cant do that." before I knew it nasa loob na ako ng kwarto niya at agad niyang nalock ang pinto.

"Manyak!!" i tried to kick his- you know what i mean but i cant!!! Im pinned on the wall!!! Parang nangyare na to ah!

"hindi ako manyak. Balak ko na talagang patayin ka." then i feel a cold metal runs through my neck to my face.. gulp

"better do it. baka maunahan pa kita." he chuckled. Ang sarap pakinggan ng boses niya. Crap! nasa bingit na ako ng kamatayan nakikiuso pa ako sa tag-landi? Gawd.

"Itago mo yan." sabay lagay niya ng baril sa kamay ko at tumalikod.. Sigh. Nakahinga ako ng maluwag matapos niya akong bitawan..

"Bat mo naman binalik to?"

"I have my own gun." sabay upo niya sa couch at nagdekwatro. Ang arte.

"I can kill you right now."

"Do it still have a worth? Even if you kill me or let me live it will not change the fact that theyre suing you. Protect yourself."

Concerned?

"You know I can handle myself."

"yah, kaya nga palagi kang nasusugod sa ospital o kaya clinic kung hindi dahil sa Ardor malamang isa ka nang malamig na bangkay."

sinasabi niya bang dahil sa kanila kaya humihinga pa ako? Damn him!

"Kelangan ko na bang mag thank you? In the first place i didnt ask or beg for your help. Bullshit. If only I knew that THOSE help will be plank in my face that hard, I will choose death instead of having this conversation."

"fuck. Napakahardheaded mo Amber! Cant you see? Were all included in this goodamn shitting game!"

"youre not. remember I have the skills. I can end this all by myself."

"You really is conceited. Narcissist. You have the skills? huh."

"did you forget? I am an Assassin."

"Death is the great leveller Amber."

Operation: Assassinate the Prince (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon