Well, Hi readers around the Globe! Im not so good in writing an Author's note. I dont like sharing. Instead of sharing my vain thoughts as an Author of OATP maybe I should try to kill Perp repeatedly in my head! Thats more relaxing! Anyways. Enjoy reading!
-Black_means_Me now Laylietee
*************************************************************************************
Pumasok na kami sa Underground room nila. Di ko alam kung room lang toh. Ang lakas ng in the end na music ng linkin park! Puputok ang ear drum ko. I roam my eyes around the room. Ang laki. di ko iniexpect na may magtatangkang gumawa ng bahay sa loob ng campus. Extraordinary.
"wait here Amber. Wag kang tatangkang lumabas. Magsisisi ka"
"at bakit naman?"
"booby traps." he said in a matter of factly tone.
I frowned. He winked again. Ang hilig nilang magwink. May sakit siguro silang lahat. Di ko na binalak pang lumabas at baka mamatay nga talaga ako. Hindi naman ako takot mamatay. May kailangan pa kasi akong patayin. Pinagpatuloy ko ang paglalakad and im so amazed sa underground house nila. Kumpleto sa kasangkapan. Its a modern house. Only white, black, gray ang pintura ng walls and carvings. Red and lemon yellow naman ang mga kasangkapan. Ang ganda. But my worshipping suddenly fade when i saw a bizarre door with complicated carvings.
"Black door?" out of curiosity e hinawakan ko ang door knob at pumasok. I heared a creak and in an instant a dagger points in my neck and I'm pinned against the wall.
"What are you doing here?" halos nanayo lahat ng balhibo ko ng tumama ang hininga nya sa leeg ko.. Nakakafrustate. Wala akong makita! hinigpitan niya ang pagtulak sakin sa pader. I grit my teeth as I felt the excruciating pain on my body.. di pa ako masyadong nakakarecover. But i shrug off all the worries. Im not scared of Him!
"b-bitawan mo ko."
"Not even answering my question Sielfin" at mas diniinan niya pa ang pagkatutok sakin ng punyal niya. I can now feel the blood. Papatayin niya talaga ako.
"You gonna kill me? ok. Now, I do have the reason to kill you." i pushed him. Shit! Ni di man lang gumalaw ang katawan niya!
"Di ko balak magkalat sa kwarto ko. Maybe sa Campus" he threatened. I smirk.
"i dont really care. Ive been waiting all of my life-"
"Sumagot ka pa at-"
"hindi pako tapos magsalita Lynder Herleim." this time I kicked his balls that made him scream in pain. I-on ko ang switch na nasa likod ko lang. Bat ba ang hilig niya sa dilim. at last. Nakita ko na ng malapitan si Lynder Herleim. I wont deny that He is handsome. With those velvet face and reddish cheeks and lips. I cant deny that girls really go crazy over him. I quickly get my ballpen na nakasingit sa bulsa ng jeans ko. I almost forgot that my life is on edge. Anytime now He will attempt to kill me in this extraordinary place.
"you bitch!"
"Amber?" sabay kaming napatingin ni Herleim sa pinto. Tanging ulo lang niya ang makikita sa pinto para bang prohibited na pumasok siya. Nanlaki ang mata niya ng nakita niya ako.
"Amber!! Why are you in there!?" He tried to grab me and i keep on avoiding his hands. Kaya di niya ako maabot. Di ko mapigilang mapakunot ng noo.
"you can enter Nelvin" Pumasok agad siya at parang hangin na nakalabas agad kaming dalawa. Para siyag nabunutan ng tinik ng nakalabas kami.
"Di ka nga lumabas pero sa kwarto naman ni Lynder ka pumasok! Thats suicide Amber!"
"di mo naman sinabing bawal pumasok sa mga kwarto" trying to emphasize that it is his fault. napakamot siya ng ulo niya at napailing. Bat kasi naisipan niya pa akong dalhin dito. Nakakasira ng ulo naman ang mga gangster nato. Naglakad na siya and i dont have a choice kundi ang sundan siya. Nakaamoy ako ng masarap na cookies that make my stomach rumbles. Napanganga ako once na nakapasok kami sa kitchen nila. Ang ganda ng kitchen nila! White, gray and red ang walls and pati ang mga utensils nila. Wow. Quinn is cooking. Biglang nawala si Nelvin.
"Ow. Hi Amber! Nelvin told us that youre coming." He's busy mixing the ingredients on a mixing bowl. He didnt bother to look at me.
"More of being dragged." sabay upo ko sa stool na nakaharap sa kitchen. At kami ba ay friends na?? Ang bilis ah. He chuckled. He perfectly beat the egg. Is he a cooking student? May isa pang lalaki na naka apron din ang nakatalikod. He's adjusting the temperature ng oven nila. They're not cooking, they're baking. Humarap siya at nanlaki ang mata.
"Youre bloody." And that made me realize that I am injured. Na amaze lang ako sa kichen nakalimutan ko na ang sarili ko.
"Muntik na akong mapatay ng leader niyo." i said while walking towards the nearest sink. I open the faucet and wipe my neck.
"youre not scared of him are you?"
"Im not scared of death." hindi pa rin tumitigil sa pagdugo.. Naliligo na ako sa sarili kong dugo. Tamang tama ang print ng tshirt ko which is IM A LIVING DEAD.
"Youre shirt suits you well."Sean remindered. I frowned. Di ko naman akalaing ang pagpapakalakad ko kay Nelvin dito ay deadly. Sabagay. But di ko naisip na deadly ang Gangsters..
"Gamutin natin sugat mo." bumalik na pala siya at may dala pa siyang First aid kit. How sweet. I frowned
"Ilang beses ko na bang narinig yan sayo?" I said sarcastically. he smirk. Bago yun ah. Sinara ko na ang faucet at umupo diretso sa stool. He immediately sat beside me and put some cotton on my injury. Di naman siya masakit.
"Tell me dangerous Girl. How come youre injured?" Sean ask while getting the cookies out of the baking pan. He hand me one. I bite it. Its awesome!
"You cook so well!" i said not changing my emotions. He winked. Ayan na naman yang famous wink na yan.
"muntik na siyang bumulagta sa kwarto ni Lynder." Nelvin answered. They nod in unison. Hinayaan ko na lang siyang sumagot.. Ang sarap kasi ng cookies nila Quinn at Sean!
"Sa di mo ko in-inform na may mamatay tao dun" they all glared at me delinquently. Okay. below the belt. I gave them a smirk.
"youre really fearless Amber" di nalang ako sumagot. Pinagpatuloy ni Sean ang pagkuha ng cookies sa baking pan at linagay ito sa isang malaking plato. Ang RAME!! tinanggal na ni Quinn ang apron niya at tumabi sakin.
"pakilinis nalang Sean" nag make face lang si Sean at kumuha ng basahan. Di ko inexpect na may side pala siyang ganito. Si Nelvin naman e busy sa paglinis ng sugat ko. Medyo nkahilig kasi ang leeg ko. Di lang siya umiimik. AWKWARD
"aray!" pinalo ko ang kamay ni Quinn. Pindutin ba naman ang sugat ko.
"Ang lalim ng sugat mo. Bat di ka natuluyan?" sabay kagat ng cookie niya.
"eh sa binantaan ko Leader nio."
"Ano?!?!??"
"e-eh sa binantaan niya rin ako!" i answered hastily."aray!!! bibingo ka na talaga"
"ang tigas ng bungo mo." he said while crossing his arms.
"Sino bang nagdala ng babaeng yan dito?" Lumingon ako sa likod. As usual nakalagay sa bulsa niya ang mga kamay niya that made him hotter and cooler. Did I say that He have this Small but sharp eyes that really suits him? But once you glared at him you'll feel coldness and fear. He is like a devil.
"I invite her Lynder." Nelvin answered. He didnt even pay attention to Nelvin's answer. He just sit beside Quinn.
Nelvin-Me-Quinn-Him.
"Pauwiin niyo na yan." sabay tingin sakin ng matiim. Di halatang ang lalim ng galit niya sakin.
"Hindi pa ko uuwi" i said plainly. I gaze at him. He looked surprised. Jeez! Im going to kill you this night!
"You really pissed me off Sielfin." he stood and walk towards me.. Is he going to kill me in front of them?? I never imagine I'll be killed like this.
"The feeling is mutual Herleim." tinitigan niya lang ako ng mariin at pagkatapos ay umiwas din.
"You can go now." and he walked out
************************************
************************************
************************************
******************************
BINABASA MO ANG
Operation: Assassinate the Prince (COMPLETE)
ActionIm trained to kill. Im bound to murder. What can I do? If i fail my only treasure will lost forever. Ill do anything even if my Operation is to Assassinate the Prince