Ysabella's POV
Pagkatapos naming magsukat ng damit, diretso uwi na kami. At kasama ko nga pala ung pinsan kong intrigero.
After 3 days....
This is it! The wedding of our teacher and his bride. Nakakaexcite na nakakanerbyos. Dumiretso na ko sa venue dahil malapit lang naman ito sa church. Magpapaayos pa ako at susuotin ko na ung bride maid's gown .Kinakabahan ako kasi may mga kaklase ako manonood at for sure lahat ng estudyante sa school pupunta. Baka nga meron pa siya...
Si Mike? Hindi. Di ko iniexpect na pupunta yun. Nag-away na naman kasi kami. Nakita ko lang naman kasi sa FB ung girl na nabalitaan kong nalilink sa kanya. At aba nakafansign pa ung girl ng 12. Ung number na eto ang monthsary namin. Grabe noh!?
Anyways, bad vibes goodbye. I know this is a great day. Sana pumunta si Crush ko.
Pagkatapos naming mag-ayos, diretso na daw kami sa church kasi malapit nang magstart. Ayun, naglinya na ko at syempre ung mga kasama ko.
Nakita ko mga classmate ko.
"Uy , ang ganda mo girl" -Britney
"Thanks sis"
Halos lahat sila pumapansin sa kin pero isa lang ang gusto kong makita.
Hinahanap ko si Crush. Asan ka ?
Hanggang sa nagstart na. Wala pa rin sya. Haaay . Ysabella, wag ka na kasing assuming. Ayun, lumakad na kami sa aisle. Nagsimula na ung wedding ceremony.
Nakinig at nanood lang ako sa mga pangyayari hanggang sa may kumalabit sa bandang likuran ko.
"Ate, nanjan naman si Kuya Mike" -Student 1
" Ha ? Asan sya ? "
Pagkatapos nun, tumawa sya. Pinagloloko ba ako neto. Haay. As if naman pupunta si Mike dito eh magkaiba kami ng school.
"Ate, hindi ako nagjojoke. Nandun sya sa likod naten" -Student 1
Naaasar na talaga ako dito. Sino ba naman kasing maniniwala sa kanya eh habang sinasabi nya yun sa ken tumatawa siya. Kaya di ko siya nililingon eh.
Buti naman at tumigil na sya sa pangungulit sakin, kung hindi papatulan ko na talaga to. haha. LOL
Natapos na rin sa wakas ang kasal. Ayan, picture taking na. Syempre kasali ako dun. Bride's maid kaya ako. haha .
Pagkatapos ng picture taking diretso na kami sa reception.
Di ko pa rin nakikita si Crush. At ang mas masaklap pa dun eh, biglang umulan. Grabe ang KJ ng weather. Pero syempre tuloy pa rin ang wedding.Tuloy pa rin ang kainan.. Yess :D
Dahil nga sa umulan, eh pumunta kami sa isang classroom para dun na kumain. Nga pala, sa school ginanap yung reception. Umakyat pa kami sa pinakataas ng building at dun na pumwesto. Haay sa wakas, makakakain na rin ako. Gutom eh :). Habang kumakain ako, nabigla ako sa nakita kong pumasok sa classroom. Siya ung taong kanina ko pa hinihintay na dumating. As in halo-halong emosyon ang naramdaman ko. Waaah. Umayos ka Ysabella. Naman! Nakagown parin ako. Hayaan mo na nga, atleast bumabagay naman sa kin.
Syempre sa pagpasok nila ng mga barkda niyang si Martin at Jeremiah eh nagulat sila sakin. >_< Awwwts.. Nakakahiya tuloy. Buti na nga lang at patapos na akong kumain kaya sa wakas, nakalabas na din ako. Phew.
Bumaba na ko kasama si Britney at sinamahan niya akong magpalit. Tumila na din ang ulan kaya lahat kami nagsibabaan na. Nagsimula na ang programa at ako, si Crush at yung iba naming kaklase eh pumunta sa room na malapit lang sa stage. Haaay. Kasama ko na naman sya. Ano na naman kaya ang magandang mangyayari? Hmmmm.
BINABASA MO ANG
Jar of hearts
RomanceLahat tayo nagmahal. Masaya sa una pero darating ang araw na masasaktan ka. Pag nagmamahal, dapat laging handang masaktan kasi wala nang mas sasakit pa sa sitwasyon na alam mong sya na, daming plano sa hinaharap, daming memories na nabuo, pero in th...