#Haters Gonna Hate

27 2 0
                                    

Ysabella's POV

Kahit na hindi ko pa sinasagot si CJ, madami na kong haters. Halos alam  na ng buong klase ang tungkol sa panliligaw nya saken dahil siguro na-observe nila. Yung iba naman nagtanong saken, di ko naman maideny kasi yun yung totoo. At isa pa, malalaman din nila sooner or later.

Nung nalaman nila ang tungkol samin, yung iba masaya para saken, yung iba naman nagpapakaplastic, yung iba excited para samin at yung iba talaga kinaiinisan nila kung bakit ako pa niligawan nya. Deep inside alam ko kung sino sila pero di ko pinapahalata sa kanila. Nakakaamoy din ako ng mga plastik na tao nu. Haha . Karma na lang sa kanila.

Although nagtataka din naman ako, kung bakit ganun sila kainis saken. Or sabihin lang nila kung gusto nilang sila ligawan ni CJ. Sasabihin ko pa sa kanya mismo. Aiiiyst. Nakakainis lang kasi. Wala kong ginagawa tapos ganun sila.

Well sinabi ko kay CJ ang tungkol dito. Gusto ko lang malaman nya kung ano ang reaksyon nila. Sya? No comment lang. Di kasi sya palaaway kaya naiintindihan ko naman kung bakit sya SPEECHLESS.

Nagtext sya tungkol sa sinabi daw ng kaklase namin na girl tungkol sa panliligaw nya saken.

From: CJ

Alam mo, ganito sinabi ni *** ,"Mag-ingat ka sa panliligaw sa kanya."

As in, WHAT?! Mag-ingat daw si CJ saken. At sinabi pa talaga sa kanya ng gurl ahh. Hmmp.

To: CJ

Aii ohh. Ba't daw?

From: CJ

Ewan ko sa kanya. Hayaan mo na lang.

To: CJ

awwts. okay.

Grabe lang nu? Hinayaan ko nga ung girl. Ayokong makipag-away.

Another thing, I've heard rumors na ako daw yung first move samin na dalawa. Ako daw yung nanililigaw sa kanya. As in, what?! Nakakadegrade na nalalaman mo ang mga tsismis na ganito.

If they only knew kung anong mga pangyayari. Bakit nakita ba nila lahat? Alam ba nila lahat ng nangyayari samin dalawa? As if. Every second of my life nandun sila. I just hate people who always judge others yet don't concentrate in fixing their own personal life.

How come? May time sila na mag-judge ng ibang tao and yet wala silang time para pansinin ang sarili nila. Haha. Ang bitter ko ngayon nu? Its just that, sumusobra nila sa pinagsasani nila.

Yung tipong ako daw nanligaw? Haha. Funny, funny,funny, very,very,very.

Let it go na lang. Ayokong mag-explain sa kanila. Kung ano kasi nakikita ng mga mata nila, yun yung pinapaniwalaan nila. Kaya, useless din lang na idefend ko pa sarili ko sa kanila. Bahala sila kung ano pinapaniwalaan nila basta alam ko kung saan lugar ko at kung anong totoo.

Smile :) .That's the only way to make them hate me more. Haha. #HatersGonnaHate

Postive lang. THINK POSITIVE. Yan lang ang pinangahahawakan ko sa ngayon. At galing pa 'to sa kanya. Alam kasi nya na napaka-NEGA kong tao ehh. Kaya lagi nya kong nireremind na THINK POSITIVE daw.

Dahil sa kanya, nararamdaman ko na may kakampi pa ako kahit papaano.

"Kelan mo sya sasagutin?" -Mae

"Malapit na. "-Ako

Oo, malapit ko na syang sagutin. Sa mga pinapakita nya saken,sino pa bang tatanggi na sagutin ang isang kagaya nya?

Well, I'm thankful nga pala sa mga "hidden haters ko". Hidden kasi di nila pinapahalata na ayaw nila saken. Haha. Because of them, mas lalo kong naramdaman na mahal nya ko. :)

Jar of heartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon