My Mr.Demon

29 2 0
                                    

Ysabella's POV

Ayun , pagkatapos ng mga nangyari ngayong araw na eto ehh masaya talaga ako hanggang sa pag-uwi ko. Haha. Those words really are still echoing on my mind.How I wish that I could thurn those words into music para palagi ko syang pinapakinggan hanggang sa pagtulog ko. Haha. Adik lang.

Habang nanunuod ako ng TV, nagring yung phone ko. Nagtext pala sya. Haha .OMG. Nagtext sya saken. Haha. Eto na, reply, reply. Ayun, puyatan to the max. Wala naman kaming masyadong pinag-usapan. Haha. Masyado lang siguro namin pinahaba ang oras ng conversation namin.

Matutulog na ako kasi may pasok pa ko bukas, I mean kami ni seatmate :) Kaya nag-goodnight na kami sa isa't isa. Di bale may bukas pa. Sana walang awkward kahit alam ko na suitor ko na sya. MY SUITOR. :)

The Next Day.....

Smiley Day na naman ang peg ko. Inspired kasi ehh. Nga pala, wala masyado may alam tungkol sa panliligaw nya saken. If ever man na malaman nila, for sure, kontra sila. Syempre, madami din nagkakacrush sa kanya ehh.

Ewan ko nga. Sa dinami-dami ng babae jan. Ako ang pinili nya. Hmm . Curious lang ulit ako. Haha.

Ayuun. Dumating na sya sa wakas. Nandito ako ngayon sa loob ng room namin. As usual, hinhintay ko pagdating nya. Haha. Ngiti to the max na naman nung nagkatinginan kami.

Nga pala, nagkausap kami ni Mae. Ayuun. Sinabi ko na sa kanya.

"Nanliligaw na siya" -Ako

"Sino? "-Mae

"Si CJ"-Ako

"Aii ohh? AYIIEE! "-Mae

Hahaha. LOL . Napapatawa ako sa reaksyon ng mga kaibigan ko.

Walang masyadong nakakaalam ng tungkol sa panliligaw sa kin ni CJ. Syempre, ayaw ko muna sabihin sa iba.Secret muna. Let them discover. LOL

Pero pakiramdam ko, di sila boto saken. Haha. Ewan pero malakas kutob ko na ang daming may ayaw saken para kay CJ. Haaay. Negative na naman. Wag ko na nga muna isipin ang tungkol jan. Ang importante, masaya ako :) dahil sa kanya.

Wala naman awkwardness na nangyari. Haha. Parang nasanay na din kasi ako sa kanya ehh.

Uwian na! Yes. Makakapagrelax na naman ako. Nagkasabay kami hanggang sa baba ng school. Tumawid sya sa kabilang store. Doon kasi tambayan nilang magbabarkada. Kasama ko naman ang pinsan kong si Ariana na bumili sa may Pharmacy. Nakita ko sila Mae kasama sila Jam, Dian,Louise na naghihintay ng sasakyan.

Tumambay lang kai saglit dun tapos umuwi na din. Nang madaanan namin yung store, nagkatinginan kami ni CJ at sumenyas na lang ako na uuwi na ko. Nagnod na lang siya sabay smile. Haha. Kinilig na naman ako ohh, as usual.

Nakauwi na ko. Parte na ng routine ko ang paggawa ng assignment, pag-edit ng news or articles then later na yung relaxation. By the way katext ko pala sya. Si CJ. Simula nung nanliligaw sya saken, araw-araw na kaming magkatext as in araw-araw.

Nagtataka nga ako kasi di kami nauubusan ng pinag-uusapan. Haha. Iba talaga pag katext mu ang taong gusto mo. Di lang gusto, parang mahal ko na sya. :)

Nag-aasaran kami, nagkukulitan sa text. Haha.

"Tssk. Angel daw? haha. Ehh Mr. Demon ka nga ehh" -Ako

Gods kasi tawag sa kanya dahil daw maraming nagkakagusto sa kanya. Galing yan sa mythology namin noon. Haha. Its a very long story kung ikwekwento ko pa yun.

Anyways, back to our conversation.

"Tssk. Mr demon? Ikaw din si Ms. Demon" -CJ

Haha. So ganun? Gantihan pala kami ahh.

"Gawa mo na Mr.Demon :) ?" -Ako

"Nood lang Ms.Demon. " -CJ

At dyan nagsimula ang tawagan namin na Mr.Demon at Ms.Demon. Ang weird nu? Pero ganyan talaga ehh pag tinamaan ka na .Haha. Nagpatuloy ang conversation namin na ganyan ang tawagan namin. Ang cute nga ehh. Unique. Haha . Mr. Demon :) Bagay nya kasi medyo sinusungitan nya ko. Hahaha .

Hanggang sa pagpasok, inaasar ko sya sa pagtawag ko sa kanya ng Mr.Demon.

"Hi Mr.Demon :) " -Ako

May sarcastic smile pa yan ahh. Haha. Pang-asar lang. LOL

"Tssk. Ms.Demon" -CJ

Haha. That face tho. Ang cute nya pag inaasar. Hahaha. #AsarPaMore .

Hanggang sa school talaga ganyan tawagan namin. Nice :) . Mukhang nakakahalata na din ibang classmate namin saming dalawa. 

Pero di ko masyadong pinapansin yun. Di ko din pansin kung ano mga side comments nila samin pag nakikita nila kaming nag-aasaran. I know na madaming negative comments, pero hinayaan ko muna kasi ayoko ng kaaway. Madami na ko nyan, ayoko nang dagdagan. Haha. Joke lang. Basta, all I know is I have someone who makes me feel inspired everyday. Someone whom I can rely on.

And that person is no other than Mr. Sungit, MY Mr. Demon. :)

Jar of heartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon